Góc tư vấn: Có được mở quầy thuốc ở thị trấn không?

Có được mở quầy thuốc ở thị trấn không?

Cho em hỏi theo luật bây giờ có được mở quầy thuốc ở thị trấn không, em đã có bằng Cao đẳng Sư phạm định học thêm văn bằng 2 Cao đẳng Dược để mở quầy thuốc có được không?

Có được mở quầy thuốc ở thị trấn không?

Có được mở quầy thuốc ở thị trấn không?

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân là rất lớn, chính vì thế lĩnh vực bán lẻ thuốc đang là một lĩnh vực rất tiềm năng. Để giải đáp câu hỏi “có được mở quầy thuốc ở thị trấn không”, chúng ta cần căn cứ theo quy định về địa điểm được mở quầy thuốc hiện nay.

Quy định về địa bàn được mở quầy thuốc

Cụ thể, Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, địa bàn mở quầy thuốc được quy định rất rõ tại Khoản 1 Điều 36 Nghị định 54/2017/NĐ-CP như sau:

– Xã, thị trấn;

– Các địa bàn mới được chuyển đổi từ xã, thị trấn thành phường, nếu chưa có đủ một cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ 2.000 dân thì được tiếp tục mở mới quầy thuốc và được phép hoạt động không quá 03 năm kể từ ngày địa bàn được chuyển đổi;

– Các quầy thuốc không thuộc địa bàn quy định tại điểm a khoản này đã có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc được cấp trước ngày Nghị định này có hiệu lực, cơ sở được phép hoạt động đến hết thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc. Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc không ghi thời hạn hiệu lực thì được phép hoạt động không quá 03 năm kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực.

Do vậy bạn hoàn toàn có thể mở quầy thuốc ở trên địa bàn thị trấn nhé.

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Theo quy định của Luật Dược hiện nay, để được mở quầy thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn của quầy thuốc cần đáp ứng được điều kiện về chuyên môn đó là: Có bằng Trung cấp, Cao đẳng, Đại học Dược và có đủ 18 tháng thực hành tại cơ sở Dược phù hợp.

Như vậy bạn học văn bằng 2 Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp hoàn toàn đủ điều kiện về bằng cấp để mở quầy thuốc theo quy định hiện nay.

Xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược học thứ 7 chủ nhật

Xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược học thứ 7 chủ nhật

Đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược thứ 7 chủ nhật tại Hà Nội

Bạn đã có bằng Cao đẳng Sư phạm thì hoàn toàn có thể đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Thời gian đào tạo là 20 tháng. Để đăng ký học bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ như sau:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng.
  • 02 bản photo công chứng bảng điểm Đại học/Cao đẳng.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT.
  • 02 ảnh 3×4, 02 ảnh 2×3 ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh sau ảnh.
  • 02 bản sao giấy khai sinh;
  • 02 bản photo công chứng CMND.
  • 02 bản photo công chứng sổ hộ khẩu.
  • Giấy khám sức khỏe.
  • 02 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh ở phần người nhận.

Đăng ký trực tuyến tại:

Đăng ký xét tuyển Online

Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: