Mở quầy thuốc ở nông thôn cần những thủ tục gì?

Mở quầy thuốc ở nông thôn cần những thủ tục gì?

Bạn muốn mở quầy thuốc ở nông thôn nhưng chưa biết thủ tục cần thiết như thế nào, chi phí cần bao nhiêu, nhập hàng ở đâu, làm sao để kinh doanh có lợi nhuận, hãy tham khảo ngay trong bài viết sau.

Mở quầy thuốc ở nông thôn cần những thủ tục gì?

Mở quầy thuốc ở nông thôn cần những thủ tục gì?

Để mở quầy thuốc ở nông thôn thành công, bạn cần tuân thủ những điều kiện pháp lý nhất định, đồng thời có kiến thức về kinh doanh để việc quầy thuốc hoạt động thuận lợi.

Điều kiện mở quầy thuốc ở nông thôn

Để mở quầy thuốc, bạn cần có những giấy tờ sau:

  • Bằng cấp chuyên môn ngành Dược (bằng Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược, Đại học Dược)
  • Chứng chỉ hành nghề Y do Sở Y tế cấp.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược phẩm (GPP).

Chi phí mở quầy thuốc ở nông thôn

Bên cạnh vấn đề pháp lý, tiền vốn cũng là một trong những vấn đề rất quan trọng. Để tính toán được số vốn cần thiết để mở quầy thuốc, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho các hạng mục, cụ thể các khoản chi phí cần thiết để mở quầy thuốc như sau:

  • Chi phí mặt bằng: Chi phí thuê mặt bằng ở nông thôn thường không quá đắt đỏ như ở thành phố. Tuy nhiên, để có được mức giá thuê tốt nhất, bạn nên tham khảo giá thuê mặt bằng ở khu vực mình định kinh doanh trước.
  • Chi phí trang thiết bị, cơ sở vật chất: Cụ thể bạn cần trang bị các dụng cụ y tế và các thiết bị cần thiết cho nhà thuốc như tủ thuốc, khay đựng thuốc, điều hòa…
  • Chi phí nhập hàng hóa: Đây là khoản chi phí quan trọng khi mở quầy thuốc. Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì đây có lẽ là điều khiến bạn đau đầu nhất. Theo chia sẻ của Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nếu bạn chỉ có một số vốn tương đối, tốt nhất  ban đầu bạn chỉ nên nhập những mặt hàng loại hàng được dùng nhiều, phổ biến nên cần nhập về bán để đáp ứng nhu cầu.
  • Chi phí thuê nhân viên: Nếu quầy thuốc của bạn có quy mô nhỏ thì có lẽ chưa cần đầu tư khoản này, bạn có thể tự đứng bán thuốc. Nếu quy mô lớn hơn thì bạn có thể thuê người hỗ trợ.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị một khoản dự trù cho chi phí phát sinh khác.

Bí quyết mở quầy thuốc ở nông thôn thành công

Bí quyết mở quầy thuốc ở nông thôn thành công

Bí quyết để mở quầy thuốc ở nông thôn thành công

Không phải ai mở quầy thuốc cũng thành công, để kinh doanh thuận lợi, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau đây:

  • Chọn vị trí “đắc địa”: Nên chọn địa điểm kinh doanh ở những nơi đông dân cư như gần trường học, bệnh viện hay chợ…
  • Chăm sóc khách hàng tốt: Nếu như thuốc của quầy tốt, dược sĩ tư vấn khéo léo và tận tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn quầy của bạn mỗi khi có nhu cầu.
  • Chọn nguồn thuốc tốt: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân, bạn nên chọn nguồn thuốc tốt, uy tín.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi mở quầy thuốc ở nông thôn. Nếu bạn đang có ý định mở quầy thuốc nhưng chưa có bằng Dược sĩ, bạn có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có lớp học Cao đẳng Dược chính quy và lớp Cao đẳng Dược học thứ 7 chủ nhật đáp ứng nhu cầu học tập của mọi đối tượng học viên.

Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược học cuối tuần

Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược học cuối tuần

Để được tư vấn, bạn có thể đăng ký trực tuyến tại đường link:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ đăng ký học về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo thông tin sau đây.