Thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc bị phạt như thế nào?

Thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc có vi phạm pháp luật không?

“Tôi đã có bằng ĐH chuyên ngành Quản trị kinh doanh, với chút vốn đã tiết kiệm được, tôi dự định mở quầy thuốc để thu nhập ổn định hơn. Tuy nhiên do chưa có bằng Dược nên tôi định đi thuê bằng, xin hỏi điều này có vi phạm pháp luật không và nếu có thì bị phạt ra sao?”

Thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc có vi phạm pháp luật không?

Thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc có vi phạm pháp luật không?

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Hiện nay nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng tăng, nắm bắt được điều đó, ngày càng có nhiều quầy thuốc, Nhà thuốc được mở ra nhưng không phải ai cũng có điều kiện mở quầy thuốc, Nhà thuốc.

Thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc có vi phạm pháp luật không?

Dược sĩ Phạm Hương, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, theo quy định của Luật Dược hiện hành, để mở quầy thuốc thì điều kiện trước hết là người chịu trách nhiệm chuyên môn của quầy thuốc phải có bằng chuyên môn ngành Dược.

Nếu như bạn thuê bằng Dược sĩ để mở quầy thuốc thì khi bị phát hiện, cả người cho thuê bằng lẫn chủ nhà thuốc đều sẽ bị phạt hành chính theo quy định mới nhất của Luật Dược.

Ngoài ra nếu như bạn không có chuyên môn ngành Dược mà đứng bán thuốc thì sẽ không đảm bảo chất lượng tư vấn và gây ảnh hưởng đối với sức khỏe của người dùng.

Thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc bị phạt ra sao?

Nghị định của Chính phủ về việc xử phạt những vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế có quy định mức phạt tiền đối với trường hợp thuê bằng Dược sĩ mở quầy thuốc như sau:

 “Hành vi giả mạo, thuê, mượn hoặc cho cá nhân, tổ chức khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề: Mức phạt hành chính từ 5 – 10 triệu đồng đối với nhà thuốc tư nhân và từ 10 – 20 triệu đồng đối với cơ sở bán buôn. Hình phạt bổ sung với người Dược sĩ cho thuê bằng là tước chứng chỉ hành nghề trong thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng.

Với nhà thuốc khi cơ quan kiểm tra vắng mặt các Dược sĩ đứng tên nhưng không thực hiện việc ủy quyền hoặc cử người thay thế theo đúng quy định của pháp luật: Mức phạt sẽ từ 5 – 8 triệu. Bên cạnh đó còn bị phạt bổ sung tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 3 tháng.

Một nhà thuốc (đối với cơ sở bán lẻ) hay cơ sở bán buôn nếu trong 3 lần kiểm tra liên tiếp mà dược sĩ đều vắng mặt, thì sẽ rút giấy phép hành nghề của cơ sở đó.”

Như vậy có thể kết luận rằng hành vi thuê bằng mở quầy thuốc là vi phạm pháp luật. Đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời và không phải là giải pháp lâu dài khi quản lý thị trường dược phẩm ngày càng chặt chẽ.

Đào tạo Cao đẳng Dược theo mô hình thực tế

Đào tạo Cao đẳng Dược theo mô hình thực tế

Nếu bạn đã có bằng ĐH Quản trị Kinh doanh, chúng tôi khuyên bạn nên học thêm văn bằng 2 Cao đẳng Dược để mở quầy thuốc theo đúng quy định của pháp luật, tránh những rủi ro về pháp lý.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang tuyển sinh lớp học văn bằng 2 Cao đẳng Dược học Thứ 7 Chủ nhật hàng tuần dành cho đối tượng là những người đã có bằng Cao đẳng/Đại học ở một lĩnh vực khác.

Bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ văn bằng 2 Cao đẳng Dược gồm những giấy tờ sau đây để đăng ký học:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng.
  • 02 bản photo công chứng bảng điểm Đại học/Cao đẳng.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT.
  • 02 ảnh 3×4, 02 ảnh 2×3 ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh sau ảnh.
  • 02 bản sao giấy khai sinh;
  • 02 bản photo công chứng CMND.
  • 02 bản photo công chứng sổ hộ khẩu.
  • Giấy khám sức khỏe.
  • 02 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh ở phần người nhận.

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược cuối tuần

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược cuối tuần

Nhà trường nhận hồ sơ vào giờ hành chính tất cả các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật. Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: