Tham khảo lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 chi tiết nhất

Tham khảo lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 chi tiết nhất

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 9-10/8/2020 với thời gian làm bài khác nhau như 50, 60, 90 và 120 phút.

Tham khảo lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 chi tiết nhất

Trang tin giáo dục và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã cập nhật thông tin này đến độc giả. Mời các bạn tìm hiểu lịch thi tốt nghiệp năm 2020 dưới đây.

Những môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020?

Trang tin kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của các bạn sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin: Năm nay, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thí sinh có 5 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Điều này tương tự với kỳ thi tốt nghiệp năm 2019.

Do vậy, để đủ điều kiện được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Còn đối với các thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX có thể dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. Còn trường hợp các thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp (thí sinh tự do) tham dự kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 với các mốc quan trọng

Theo đó, các bạn sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng lưu ý các bạn cần nhớ lịch thi để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Cụ thể, trong kỳ thi năm nay, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Cụ thể, các bạn sẽ tham gia thi tốt nghiệp THPT 2020 chính thức diễn ra trong 2 ngày 9-10/8/2020. Trong đó, trong ngày 9/8 các bạn sẽ thi các môn:

  • Sáng: thí sinh dự thi môn đầu tiên là Ngữ văn (120 phút)
  • Chiều: làm bài thi môn Toán (90 phút)

Còn ngày 10/8:

  • Sáng: Diễn ra song song 2 bài thi tổ hợp trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 9h35. Trong đó, bài thi Khoa học Tự nhiên sẽ diễn ra tuần tự 3 môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn 50 phút) và bài thi Khoa học Xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (mỗi môn 50 phút).
  • Chiều: làm bài thi Ngoại ngữ (60 phút)

Bên cạnh đó, sau khi thi xong thì bạn cũng nên tham khảo thêm điểm xét tốt nghiệp THPT 2020. Trong đó, Bộ quy định: Điểm bài thi của thí sinh được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2020 như sau:

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2020 

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được công bố vào 27/8 tới. Các bạn thí sinh cần hết sức lưu ý về lịch thi này.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn