Tư vấn tuyển sinh: Học khối A có thi Y Dược không?

Tư vấn tuyển sinh: Học khối A có thi Y Dược không?

Em thấy các trường Y Dược đa số tuyển sinh khối B (Toán Hóa Sinh), vậy em học chuyên khối A liệu có thi Y Dược được không, nếu không đỗ Đại học em muốn học Cao đẳng Y Dược Pasteur thì đăng ký như thế nào?

Tư vấn tuyển sinh: Học khối A có thi Y Dược không?

Tư vấn tuyển sinh: Học khối A có thi Y Dược không?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của em như sau:

Khối ngành Y Dược luôn giữ được sức hút mạnh mẽ đối với các bạn trẻ trong mỗi mùa tuyển sinh. Đây cũng là khối ngành lấy điểm chuẩn đầu vào rất cao so với các khối ngành khác.

Học khối A có thi Y Dược được không?

Đúng như em tìm hiểu, đa số các trường Đại học Y Dược tuyển sinh xét tuyển dựa trên kết quả tổ hợp môn khối B00 (Toán – Hóa – Sinh) đối với các ngành như Y đa khoa, Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm… Còn đối với ngành Dược thì các trường Đại học sẽ xét tuyển khối A00 (Toán, Lý, Hóa).

Còn tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường áp dụng điều kiện xét tuyển chung cho tất cả các ngành đó là: xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông. Điều này có nghĩa là thí sinh chỉ cần thi đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện theo học tại trường, không phân biệt khối thi hay tổ hợp môn xét tuyển.

Đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur như thế nào?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là địa chỉ có thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực cán bộ y tế cao đẳng có chuyên môn và tay nghề cao cho ngành Y tế Việt Nam. Năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc với các ngành sau: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2020

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2020

Nếu không trúng tuyển Đại học, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Để đăng ký xét tuyển vào trường, em có thể đăng ký bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến:

Đăng ký xét tuyển Online

Cách 2: Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2020 gồm những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2020 (có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên bằng cách chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.