Thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển ĐH, nên hay không?

Thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển ĐH, nên hay không?

Khi làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, Cao đẳng năm 2020 nhiều thí sinh đã lựa chọn đăng ký nhiều nguyện vọng. Liệu điều này có giúp bạn dễ trúng tuyển hơn?

Thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển ĐH, nên hay không?

Thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển ĐH, nên hay không?

Theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì việc đăng ký nhiều nguyện vọng ngoài việc giúp bạn dễ trúng tuyển vẫn có hạn chế nhất định. Đó là khiến cho thí sinh dễ chọn sai trường, sai nghề, ảnh hưởng đến kết quả học tập trong tương lai.

Những điều thí sinh cần biết về Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp năm 2020

Trang tin Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật những thông tin mà các bạn thí sinh cần biết về phiếu đăng ký dự thi. Theo đó, Bộ quy định: Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT và Xét tuyển vào Đại học cao đẳng năm nay tương đương với các năm trước. Cụ thể, các bạn thí sinh cần phải điền thông tin vào Bìa đựng phiếu đăng ký dự thi bên ngoài, Phiếu số 1 – Nộp cho đơn vị nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Còn với Phiếu số 2 – Sau khi kiểm tra đúng các thông tin thì sẽ được gửi lại cho thí sinh. Đây được xem là cơ sở quan trọng để đối chiếu sau này.

Cụ thể, thông tin cập nhật chop thấy cấu trúc của Phiếu Đăng ký dự thi tốt nghiệp năm 2020 bao gồm 04 trường thông tin chính. Đó chính là: Thông tin cá nhân của thí sinh, Thông tin đăng ký dự thi, Thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và cuối cùng là Thông tin dùng để xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng anwm 2020.

Bởi vậy theo chuyên gia vê tư vấn tuyển sinh các Kỳ thi tốt nghiệp những năm gần đây đến từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì các bạn thí sinh cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Mang đầy đủ tất cả các loại giấy tờ tùy thân.
  • Có thắc mắc hay vấn đề gì càn thông báo ngay cho các thầy cô phụ trách tuyển sinh ở trường hoặc ban tư vấn tuyển sinh của các trường ĐH, Cao đẳng uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chẳng hạn.

Nói tóm lại, Phiếu đăng ký sẽ có 21 mục. Bên cạnh việc điền đầy đủ thông tin cá nhân thì bạn cần lưu ý các thông tin ở mục số 9. Bởi vì đây chính là cơ sở được dùng kết quả để xét tuyển sinh ĐH, CĐ cũng nên cần chính xác tuyệt đối.

Đặc biệt, bạn đã chọn thêm phương thức xét tuyển bằng điểm thi vào các trường, ngành đăng ký ở mục số 21 sau đó. Rút kinh nghiệm những năm về trước, nhiều thí không “check” vào mục số 9 khiến cho kết quả thi không có giá trị trong xét tuyển ĐH, Cao đẳng sau này. Nếu bạn cũng không quan tâm, bạn chỉ có thể xét tuyển bằng học bạ THPT hay là xét điểm thi năng lực vào các trường tuyển sinh.

Những điều thí sinh cần biết về Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp năm 2020

Những điều thí sinh cần biết về Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp năm 2020

Thí sinh có nên đăng ký nhiều nguyện vọng vào các trường ĐH, Cao đẳng?

Đây cũng là thắc mắc của không ít các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, Cao đẳng. Theo đó, quy chế năm nay vẫn cho phép thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng xếp theo thứ tự từ nguyện vọng 1 (cao nhất) đến các nguyện vọng tiếp theo. Thế nhưng, nếu các bạn thí sinh không biết cân nhắc, tính toán thì rất dễ đăng ký sai trường, sai nghề, gây ra nhầm lẫn rắc rối khi đăng ký dự thi và xét tuyển.

Theo ý kiến của TS. Phạm Mạnh Hà – chuyên gia tư vấn hướng nghiệp khẳng định thêm: “Trước tiên, thí sinh cần lựa chọn các ngành nghề phù hợp với bản thân, có năng lực, sở trường và yêu thích với nghề nghiệp đó. Sau đó, lựa chọn những trường có đào tạo các ngành nghề đó để đăng ký nguyện vọng. Ở nguyện vọng 1 là trường có mức điểm chuẩn mà mình dự báo có khả năng đỗ, ở nguyện vọng 2 và tiếp theo là những trường mình có thể đỗ hoặc thừa điểm”. Đặc biệt với các bạn thí sinh muốn đăng ký các trường tốp trên thì cần xem xét đăng ký nguyện vọng 1. Ngoài ra, chuyên gia tư vấn tuyển sinh đến từ Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên các bạn thí sinh cần lựa chọn 3 trường/nhóm trường để đăng ký. Đó là nhóm trường cao hơn năng lực trung bình của thí sinh một chút; nhóm trường hoàn toàn phù hợp với năng lực của thí sinh và nhóm thấp hơn so với năng lực của bạn. Đây chính là phương án đề phòng khi bạn thi cử có vấn đề không đáng có xảy ra.

Mặc dù quy chế của Bộ không hạn chế bạn đăng ký nguyện vọng vào các trường nhưng cần chọn trường phù hợp vói năng lực của bản thân, ngành nghề mình yêu thích để có thể theo đuổi đến cùng. Tránh trường đỗ rồi không muốn nhập học, hoặc nhập học rồi không muốn học tiếp mà bỏ dở, gây lãng phí thời gian, tiền bạc.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn