Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược bao lâu, liên thông Đại học mấy năm?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược bao lâu, liên thông Đại học mấy năm?

Em muốn học Cao đẳng Dược sau đó liên thông lên Đại học, xin hỏi thời gian đào tạo Cao đẳng Dược bao lâu, học liên thông từ Cao đẳng Dược lên Đại học Dược mất mấy năm?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược bao lâu, liên thông Đại học mấy năm?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược bao lâu, liên thông Đại học mấy năm? 

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của em như sau.

Thực tế hiện nay cho thấy rất nhiều thí sinh muốn học ngành Dược nhưng một rào cản lớn đối với các em đó là điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Dược thường rất cao. Chính vì thế nhiều em chọn hướng đi đường vòng đó là đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy, sau đó sẽ học liên thông lên Đại học Dược để hoàn thành con đường học vấn như mong muốn của mình. Vậy khoảng thời gian này mất bao lâu?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược chính quy mất bao lâu?

ThS Bùi Thị Hoài, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, căn cứ theo khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam được phê duyệt trong đó có quy định về thời gian đào tạo các bậc trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học, thời gian đào tạo Cao đẳng Dược hệ chính quy là 3 năm.

Trong thời gian đào tạo 03 năm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên Cao đẳng Dược được đào tạo bài bản từ kiến thức cơ sở, kiến thức cơ sở ngành cho đến kiến thức chuyên ngành. Đồng thời sinh viên được rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc. Chương trình đào tạo theo chuẩn của Bộ LĐTB&XH, chú trọng thực hành, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm ngay được việc và đủ điều kiện ứng tuyển vào các đơn vị tuyển dụng.

Liên thông lên Đại học Dược mấy năm?

Thời gian đào tạo liên thông từ Cao đẳng Dược lên Đại học Dược thường là 1,5 năm tùy từng trường mà thí sinh học liên thông. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Đại học Dược. Thí sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin về trường muốn học liên thông sau khi sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy năm 2020

Căn cứ theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ cao đẳng, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần thi đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện trúng tuyển.

Ngay từ thời điểm này thí sinh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển để giữ cho mình một vé vào ngành Dược và nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào ngành mình yêu thích. Thí sinh có thể thực hiện đăng ký bằng một trong những cách sau đây:

Cách 1: Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link:

Đăng ký xét tuyển Online

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ văn phòng tuyển sinh của trường.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược gồm có những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019 hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 (thí sinh có thể bổ sung sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Những giấy tờ còn thiếu thí sinh hoàn toàn có thể bổ sung sau khi có kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên về địa chỉ sau đây: