TOP 10 cơ sở có nhiều công bố quốc tế theo Nature Research

Tổ chức Nature Research vừa công bố kết quả xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu, các quốc gia và khu vực trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, sự sống và khoa học trái đất.

Nature Index là bảng xếp hạng do Tổ chức Nature Reasearch thực hiện  Nature Index là bảng xếp hạng do Tổ chức Nature Reasearch thực hiện

Theo Bảng xếp hạng Nature Index, Việt Nam có 10 đại học, viện nghiên cứu dẫn đầu về số lượng công bố quốc tế trong thời gian từ ngày 1/3/2019 đến ngày 29/2/2020.

Đứng đầu danh sách là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, theo sau là Trường Đại học Duy Tân – là một trường đại học tư thục non trẻ. Trường ĐH Phenikaa cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này với vị trí thứ 3 trong năm nay.

Ngoài ra theo cập nhật mới nhất của trang Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trong bảng xếp hạng Nature Index cũng có sự góp mặt của Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội…

10 cơ sở có nhiều công bố quốc tế nhất nước về khoa học tự nhiên, sự sống và khoa học trái đất

10 cơ sở có nhiều công bố quốc tế nhất nước về khoa học tự nhiên, sự sống và khoa học trái đất

Nature Index được biết đến là bảng xếp hạng do Tổ chức Nature Reasearch thực hiện. Nature Index chọn lọc ra 82 tạp chí hàng đầu thế giới từ hàng chục nghìn tạp chí quốc tế uy tín để đưa vào đánh giá xếp hạng, thuộc 4 nhóm lĩnh vực: Vật lý, Hóa học, Khoa học Trái đất và Môi trường, và Khoa học sự sống.

Kết quả xếp hạng Nature Index về công bố của quốc gia, tổ chức nghiên cứu và các cơ sở giáo dục đại học được tính bằng hai tiêu chí là số bài viết và tỉ lệ công bố.

Nature Index từ năm 2016 bắt đầu đưa ra các bảng xếp hạng về kết quả công bố của quốc gia và cơ sở giáo dục đại học.

Bảng xếp hạng Nature Index công bố mỗi năm phản ánh về quy mô công bố và mức độ sự hợp tác nghiên cứu chất lượng cao ở cấp cơ sở giáo dục đại học/nghiên cứu, cấp quốc gia và khu vực.

Mặc dù không nằm trong danh sách những cơ sở có nhiều công bố quốc tế nhất nước về khoa học tự nhiên, sự sống và khoa học trái đất của Nature Reasearch, tuy nhiên các trường Cao đẳng Y Dược tại Việt Nam cũng không kém phần nổi bật với chất lượng giảng dạy, đào tạo, đội ngũ sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng được các yêu cầu về công việc.

Địa chỉ nên học Cao đẳng Y Dược tại Việt Nam

Địa chỉ nên học Cao đẳng Y Dược tại Việt Nam

Một trong những ngôi trường hàng đầu đào tạo hệ Cao đẳng có thể kể đến như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đào tạo 5 mã ngành mũi nhọn trong hệ thống các ngành Y tế tại Việt Nam gồm:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Thí sinh có thể ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN hoặc gửi hồ sơ trực tiếp hay thông qua đường bưu điện để gửi về Nhà trường.

Ngoài ra còn rất nhiều cơ sở, đơn vị có chất lượng tốt, đảm bảo môi trường học tập, nghiên cứu, sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ con người, xã hội.

Nguồn: Vietnamnet – caodangduochoc.edu.vn