Phương án điều chỉnh đợt thi Đánh giá năng lực năm 2020 tại ĐH Quốc gia TPHCM

Phương án điều chỉnh đợt thi Đánh giá năng lực năm 2020 tại ĐH Quốc gia TPHCM

Ban giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM đã quyết định điều chỉnh phương án tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2020 thành một đợt thay cho hai đợt như kế hoạch trước đó.

ĐH Quốc gia TPHCM chỉ tổ chức một đợt thi Đánh giá năng lực năm 2020

ĐH Quốc gia TPHCM chỉ tổ chức một đợt thi Đánh giá năng lực năm 2020

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM,  TS Nguyễn Quốc Chính cho hay, căn cứ theo phương án đã điều chỉnh thì ĐH Quốc gia TPHCM chỉ tổ chức 1 đợt thi ĐGNL tại 5 địa phương gồm: TPHCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng. ĐH Quốc gia TPHCM sẽ công bố ngày thi chính thức khi Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch thi tốt nghiệp THPT chính thức.

Theo ông Chính, “việc điều chỉnh này nhằm bảo đảm an toàn cho thí sinh và xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Đồng thời, ĐH Quốc gia TPHCM mong muốn thí sinh có thời gian chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Ngày thi ĐGNL được dự kiến tổ chức vào giữa tháng 8, tức sau ngày thi THPT khoảng 1 tuần”.

Điều đó cũng có nghĩa thay vì tổ chức làm hai đợt như các năm trước thì năm nay ĐH Quốc gia TPHCM sẽ chỉ tổ chức một đợt thi Đánh giá năng lực.

Toàn bộ kỳ thi ĐH Quốc gia TPHCM chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Thí sinh có thể xem các thông tin liên quan đến kỳ thi, điểm thi cũng như tài liệu hướng dẫn đăng ký dự thi và đóng lệ phí dự thi tại địa chỉ website: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.

Tính đến thời điểm này có hơn 58.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực, TS Nguyễn Quốc Chính cho hay.

Chia sẻ quan điểm cá nhân, một giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, số thí sinh đăng ký tăng chậm hơn so với giai đoạn đầu, do các em vẫn đang nghe ngóng những thông tin điều chỉnh cuối cùng của kỳ thi này. Ông Chính cũng cho hay, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi cho đến hết ngày 15/6.

Kỳ thi đánh giá năng lực được ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức lần đầu năm 2018, là một trong những phương thức xét tuyển vào các trường thành viên.

Bài thi được xây dựng theo cách tiếp cận đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Thí sinh thực hiện 120 câu trắc nghiệm trong 150 phút, thang điểm 1.200.

Tính đến thời điểm này, có hơn 60 trường ĐH và CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển thí sinh trong năm 2020 bên cạnh những phương thức xét tuyển khác.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Không giống như ĐH Quốc gia TPHCM, một số trường Cao đẳng Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiến hành tuyển sinh theo phương thức xét tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/BTVH và miễn thi. Cụ thể thí sinh chỉ cần đảm bảo yếu tố trên (tốt nghiệp THPT/BTVH), có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng và không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự là có thể đăng ký tuyển sinh.

Hồ sơ Cao đẳng Y Dược cũng khá đơn giản với các giấy tờ như:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Giấy chuyển sinh hoạt đoàn, Sổ đoàn viên (nếu có)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh có thể gửi trực tiếp, gửi bưu điện hoặc ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN!