Thuốc Scanneuron có tác dụng gì và liều dùng thế nào?

Thuốc Scanneuron có tác dụng gì và liều dùng thế nào?

Thuốc Scanneuron bao gồm các vitamin B1, B6, B12, vậy thuốc Scanneuron có công dụng gì và liều dùng và tác dụng phụ của thuốc như thế nào?

Thuốc Scanneuron có tác dụng gì và liều dùng thế nào?

Thuốc Scanneuron có tác dụng gì và liều dùng thế nào?

Thành phần của thuốc Scanneuron gồm có: thiamine mononitrate (vitamin B1) 100mg, pyridoxine hydrochloride (vitamin B6) 200mg, cyanocobalamin (vitamin B12) 200mg

Thuốc Scanneuron có tác dụng gì?

Dược sĩ giảng viên Cao đẳng Dược cho biết, Thuốc Scanneuron bao gồm vitamin B1, B6, B12; được sử dụng trong các trường hợp thiếu các loại vitamin điều hướng thần kinh, các chứng buồn nôn thời kỳ mang thai, bệnh zona, rối loạn tuần hoàn và viêm dây thần kinh do rượu bia.

Ngoài ra có một số tác dụng khác bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng, chỉ sử dụng để điều trị bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Scanneuron như thế nào?

Lưu ý những thông tin sau đây không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.

Liều dùng dành cho người lớn: dùng 1-2 viên, uống 1-3 lần/ngày.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có ý định dùng thuốc cho trẻ em.

Sử dụng thuốc Scanneuron theo đúng hướng dẫn ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc Scanneuron như thế nào?

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thành phần vitamin B1 có trong thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng như: cảm giác kim châm, ngứa, nổi mề đay, đau, yếu sức, nôn, đổ mồ hôi, mất ngủ, phù mạch, nghẹn cổ họng, suy hô hấp, chứng xanh tím, phù phổi, hạ huyết áp, xuất huyết tiêu hóa, trụy mạch và tử vong.

Dùng liều cao vitamin B6 trong thời gian dài có thể làm bệnh thần kinh ngoại biên tiến triển nặng thêm.

Thành phần vitamin B12 có trong thuốc có thể gây ra tác dụng phụ là phản ứng phản vệ, sốt, nổi mề đay, đỏ da, ngứa.

Trên đây là một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Scanneuron, nếu bạn có thắc mắc nào về tác dụng phụ của thuốc Scanneuron hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tìm hiểu về Thuốc Scanneuron

Tìm hiểu về Thuốc Scanneuron

Thận trọng khi sử dụng thuốc Scanneuron

Bạn nên cho bác sĩ biết trước khi sử dụng thuốc nếu bạn thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Đang sử dụng những thuốc khác.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
  • Trẻ em hoặc người cao tuổi.

Tương tác giữa thuốc Scanneuron với các loại thuốc khác

Dược sĩ, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc Scanneuron có thể tương tác với một số thuốc như phenobarbital, isoniazid, levodopa, altretamin, penicillamine, phenytoin, hydralazin, các thuốc tránh thai đường uống, neomycin, axit aminosalicylic, các thuốc đối kháng histamin H2, colchicine và chloramphenicol. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc, bạn cần cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn đang sử dụng.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về thuốc Scanneuron, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cần sử dụng thuốc Scanneuron theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc.

Thông tin tham khảo.

Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.