Bất ngờ trước cơ hội làm việc của các bạn Dược sĩ Cao đẳng năm 2020

Bất ngờ trước cơ hội làm việc của các bạn Dược sĩ Cao đẳng năm 2020 

Nhiều người quan niệm học Cao đẳng Dược ra chỉ có thể tại các quầy thuốc hoặc công việc của Dược sĩ chủ yếu là bán thuốc. Vậy thực tế, Dược sĩ cao đẳng sẽ làm việc gì?

Bất ngờ trước cơ hội làm việc của các bạn

Bất ngờ trước cơ hội làm việc của các bạn Dược sĩ Cao đẳng năm 2020 

Theo các chuyên gia về ngành Dược thì đây chính là lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu về thuốc, sản xuất và kinh doanh, hướng dẫn người bệnh sử dụng Dược phẩm để điều trị và chăm sóc sức khỏe. Vậy đầu ra của các bạn sinh viên học Cao đẳng Dược có rộng mở?

Khái niệm Dược sĩ Cao đẳng được hiểu như thế nào là đúng?

Nhắc đến Dược sĩ thì nhiều người đã biết là công việc liên quan đến thuốc. Cụ thể: Dược sĩ là những người thực hành nghề Dược phẩm (làm công tác chuyên môn về dược hoặc hành nghề Dược) trong ngành y tế. Bên cạnh bác sĩ thì Dược sĩ có trách nhiệm quản lý bệnh tật qua việc tối ưu hóa và theo dõi việc điều trị dùng thuốc điều trị oặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng, thông qua kết hợp nhân viên y tế khác để điều trị giúp bệnh nhân hồi phục.

Dược sĩ Cao đẳng hay còn được gọi là các bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược được hiểu là các bạn học chuyên ngành Dược trình độ Cao đẳng hệ chính quy và ra trường có thể đảm nhận các công việc dành riêng cho Dược sĩ Cao đẳng, có một số điểm khác biệt với công việc của Dược sĩ Đại học.

Bạn có thể làm gì nếu tốt nghiệp ngành Dược trình độ Cao đẳng năm 2020?

Câu hỏi tiếp theo mà nhiều bạn trẻ thích ngành Dược thắc mắc chính là công việc sau khi ra trường. Dưới đây là một số giải thích của các chuyên gia giáo dục hướng nghiệp dành cho các bạn trẻ đang muốn đăng ký học Cao đẳng Dược hệ chính quy năm 2020. Mời bạn tham khảo:

  • Công nhân ngành Dược: Bạn có thể làm việc trong các xí nghiệp, nhà máy Dược phẩm, lao động kỹ thuật hoặc làm trong dây truyển sản xuất và cung ứng vật tư thiết bị y tế hay Dược phẩm.
  • Dược tá (Dược sơ cấp): Bạn có thể làm việc trong các xí nghiệp như công nhân, Dược cũng có thể giúp việc cho Dược sĩ, cấp thuốc ở khoa Dược trong bệnh viện trên cả nước.
  • Dược sĩ trung học: Được phép tham gia làm việc ở tất cả các lĩnh vực khác nhau của ngành Dược với vai trò là trợ lý của Dược sĩ Đại học. Khởi đầu từ một dược sĩ trung học, bạn hoàn toàn có thể tự học hỏi, rèn luyện kiến thức và theo học để trở thành Dược sĩ Đại học.

Bạn có thể làm gì nếu tốt nghiệp ngành Dược trình độ Cao đẳng năm 2020?

  • Dược sĩ đại học: Bạn có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của ngành Dược, khi đã là Dược sĩ đại học thì cơ hội chọn công việc của bạn vô cùng phong phú, lĩnh vực chủ yếu:
  • Quản lý nhà nước về Dược: Làm việc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về Dược, nghĩa là bạn đang chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành Dược của đất nước. Để làm việc trong lĩnh vực này ngoài kiến thức chuyên môn trong ngành Dược, bạn còn phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác tùy thuộc vào vị trí cụ thể.
  • Nghiên cứu Dược phẩm: Đây là lĩnh vực rất tốt để bạn trẻ vừa mới tốt nghiệp cống hiến sức lực và trí tuệ như:

+ Tạo nguồn nguyên liệu làm thuốc: cây cỏ, hóa chất …

+ Bào chế: từ nguyên liệu làm thành chế phẩm thuốc đật tiêu chuẩn chất lượng.

+ Nghiên cứu tác dụng của thuốc mới: dược lý, sinh lý, độc tính …

+ Động dược học: nghiên cứu sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, thải trừ của thuốc trong cơ thể …

+ Sinh Dược học: nghiên cứu ảnh hưởng của những yếu tố trong con người đến tác dụng của thuốc …

  • Sản xuất thuốc (Đông dược và Tân dược): Bạn có biết nhiều người vẫn chuộng chức vụ mà không hề biết rằng công nhân sản xuất thuốc ở nước ta đang rất thiếu. Hiện tại thuốc nhập khẩu vào Việt Nam đang chiếm ưu thế tại nước ta với giá cả rất cao. Điều này hạn chế việc người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
  • Phân phối thuốc đến tay người bệnh (bán thuốc): lĩnh vực này phổ biến nhất dành cho các Dược sĩ Cao đẳng và Dược sĩ Đại học và phù hợp với mong muốn của nhiều người khi muốn theo đuổi ngành Dược.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn