Sốc: Hơn 100 nhân viên y tế hợp đồng ở Hà Tĩnh được chuyển biên chế

Sốc: Hơn 100 nhân viên y tế hợp đồng ở Hà Tĩnh được chuyển biên chế

Theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa thông qua thì hơn 100 nhân viên y tế diện ký hợp đồng tại đây sẽ được bố trí chuyển biên chế, làm việc trên toàn tỉnh.

Sốc: Hơn 100 nhân viên y tế hợp đồng ở Hà Tĩnh được chuyển biên chế

Cụ thể, HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Nghị quyết số 163/NQ-HĐND về việc điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết 128/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 và Điều 1 Nghị quyết 155/NQ-HĐND ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh. Tỉnh sẽ bố trí công việc cho 100 nhân viên y tế diện này.

Hơn 100 nhân viên y tế hợp đồng làm việc trong các cơ sở y tế trên toàn tỉnh

Trang tin tức y tế mới nhất của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin chi tiết về việc hơn 100 nhân viên y tế ở Hà Tĩnh sẽ được chuyển biên chế trong thời gian tới. Theo đó, tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019 giao 26971 người. Trong đó, bổ sung 106 biên chế cho sự nghiệp y tế và sự nghiệp giáo dục để tuyển dụng số lao động hợp đồng nhân viên y tế tại các trường mầm non theo quyết định 240/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2013 của UBND tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ rà soát, lựa chọn nhân viên đảm bảo tiêu chuẩn, vị trí, việc làm để bố trí trong các các sở y tế còn thiếu trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh sẽ bố trí số còn lại nếu không đủ điều kiện để công tác trong các cơ sở y tế, thì rà soát điều kiện, tiêu chuẩn để bố trí làm nhiệm vụ hỗ trợ, phục vụ tại các trường mầm non, việc bố trí này cân đối trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc tổ chức lựa chọn, bố trí viên chức đảm bảo công khai, minh bạch, đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn, đúng quy định và phù hợp thực tế của địa phương và trình độ của nhân viên y tế.

Ngoài ra, theo Nghị quyết 163/NQ-HĐND, bổ sung 107 biên chế cho Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh. UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức tuyển dụng đảm bảo khách quan, minh bạch, đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vị trí việc làm cho các nhân viên y tế. Thông tin trên hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người trong và ngoài ngành Y.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn