Đậu đen – thực phẩm giàu protein và chống oxy hóa mạnh mẽ

Từ lâu, đậu đen được biết đến là loại thực phẩm giàu protein và chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Hãy tìm hiểu thông tin của hữu ích dưới đây để biết được giá trị của loại đậu này

Đậu đen – thực phẩm giàu protein và chống oxy hóa mạnh mẽ

Thông tin dinh dưỡng cho một cốc đậu đen ̣(đỗ đen) như sau: Calo: 227; Potein: 15g; Chất béo: 1g; Chất xơ: 15g; Carbohydrate: 41g; Đường: 0,5g; Natri: 2g

Nhờ giàu protein và chất xơ, đậu đen có tác dụng giúp bạn no lâu hơn nhờ giàu protein và chất xơ. Cơ thể của chúng ta khi không đủ chất xơ và protein cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi,uể oải và có thể dẫn đến suy sụp.

Các bác sĩ giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết đậu đen có hàm lượng kẽm cao sẽ giúp chuyển hóa chất béo trong cơ thể rất tốt. Bạn có thể dùng nửa cốc đậu đen mỗi ngày và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau.

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA ĐẬU ĐEN

Các chuyên gia Cao đẳng Dược Hà Nội, cho biết đậu đen có rất nhiều tác dụng, cụ thể như sau:

Đậu đen kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt

Bạn đang trong chế độ ăn ít đường thì đậu đen là món ăn lý tưởng của bạn. Chúng đã chứa tinh bột hấp thụ qua ruột non và phần lớn không tiêu hóa, giúp ngăn chặn lượng đường trong máu tăng.

Đậu đen hỗ trợ bệnh tim

Đậu đen rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn bởi nó giảm cholesterol. Chất xơ hòa tan có trong đậu đen đã được chứng minh là giúp giảm cholesterol LDL vì nó hoạt động giống như một chiếc chổi của cơ thể để quét đi những “bụi bặm”không đáng có.

Đậu đen giúp phòng chống bệnh tiểu đường

Đậu đen có tác dụng kháng viêm và giảm mỡ cho nên đậu đen có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường tốt đồng thời hạn chế tối đa các di chứng do căn bệnh này gây ra. Trong đậu đen có hàm lượng 53,3% chất đường bột và 24,2% chất đạm cùng chất xơ thì đỗ đen là lựa chọn rất tốt cho những người bị tiểu đường.

Sử dụng đậu đen có tác dụng bổ thận

Cuộc sống hiện tại có nhiều áp lực công việc khiến cơ thể sẽ rất dễ bị suy nhược đôi khi cảm thấy toàn thân thiếu sức lực. Vì đậu đen là một thực phẩm bổ thận tốt nên khuyến nghị mọi người cần bổ thận thì nên ưu tiên ăn đậu đen thường xuyên.

Sử dụng đậu đen có tác dụng làm đẹp da, sáng mắt

Trong đậu đen có nhiều vitamin E. Nó có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp vì vậy đậu đen có thể được xem là thực phẩm mà phụ nữ không thể bỏ qua. Trong “Dược điển cổ đại” đậu đen được ghi nhận có tác dụng làm đẹp, sáng mắt làm cho tóc đen và làn da trắng mềm căng mọng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo chuyên sâu

NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐẬU ĐEN

Bình thường mọi người có thể ăn đậu đen mà không có vấn đề gì nhưng nếu bạn bị IBS ( hội chứng ruột kích thích) thì bạn có thể bị đầy hơi khi ăn đậu đen vì trong đậu đen có hàm lượng chất xơ cao. Nếu trong trường hợp này thì bạn cần xây dựng chế độ ăn để lượng tiêu thụ từ từ theo thời gian.

Cũng tương tự như vậy thì những người bị bệnh tăng huyết áp cần thận trọng khi dùng các loại đậu đen đóng hộp vì chúng có thể chứa nhiều natri. Nên rửa kỹ hạt đậu từ lon trước khi ăn chúng hoặc khi mua chúng ta nên chọn loại có nhãn và nguồn gốc đầy đủ.

Ngoài ra đậu đen là loại hạt lành tính tuy nhiên không nên lạm dụng dùng đặc biệt là uống thay nước, sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu của các chất trong cơ thể.