BVĐK vùng Tây Nguyên: Bé trai 10 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết

BVĐK vùng Tây Nguyên: Bé trai 10 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết

Ngày 20/8, một bé trai được đưa vào Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng sốt, tím tái…Dù được các bác sĩ cấp cứu nhưng bé đã tử vong nghi do sốt xuất huyết.

BVĐK vùng Tây Nguyên: Bé trai 10 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết 

Được biết, trước đó, bé đã có dấu hiệu mệt mỏi và đã được thăm khám, điều trị tại một cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn. Tuy nhiên, bệnh tình không thuyên giảm nên được đưa vào bệnh viện. Thế nhưng bé trai đã tử vong ngay sau đó. Các bác sĩ xác định có thể bé đã bị sốt xuất huyết.

Bé trai 10 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật về sự việc một bé trai 10 tuổi ở Đắk Lắk tử vong sau khi nhập viện. Cụ thể, vào tối  21/8, tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xác nhận, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vừa có một bé tử vong nghi do sốt xuất huyết. Trước đó, tại tỉnh Đắk Lắk cũng đã có 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết trong năm nay.

Được biết, bệnh nhi tử vong được xác định là một là bé trai, 10 tuổi, cư trú tại thôn 7, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar. Vào khoảng 15h ngày 20/8, bé trai đã được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng vật vã, kích thích, môi tím, nổi vân tím toàn thân và chấm xuất huyết toàn thân…Sau khi nhập viện, các bác sĩ tại đây đã tiến hành các bước thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốc sốt xuất huyết Dengue ngày 6, suy hô hấp độ IV, béo phì, tiên lượng bệnh rất nặng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và hồi sức tích cực cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do bệnh chuyển biến nặng, bé trai được xác định đã tử vong vào chiều tối cùng ngày.

Bé trai 10 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết

Sốt liên tục nhưng điều trị tại cơ sở y tế tư nhân không được, bé trai tử vong tại BV

Theo người nhà của bé trai kể lại, chiều 15/8, cháu bé phát bệnh với các triệu chứng sốt liên tục không đỡ. Gia đình cho cháu đi điều trị tại cơ sở y tế tư nhân trên địa bà và truyền 5 chai dịch (không rõ chủng loại) Tuy nhiên, bệnh tình không có chuyển biến tích cực.

Đến sáng 20/8, bệnh nhân vẫn sốt liên tục và nổi vân tím toàn thân, người nhà đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar điều trị trong tình trạng có sốc để cấp cứu. Sau đó, cháu bé được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và tử vong sau đó. Mặc dù các bác sĩ tại đây đã tích cực hồi sức cấp cứu cho bé. Nguyên nhân tử vong được xác định là do Sốt xuất huyết.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn