Cán bộ ngành Y được nghỉ 3 ngày giỗ tổ Hùng Vương

Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã có thông báo về việc nghỉ ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Theo đó các cán bộ, nhân viên ngành y cũng như các ngành khác được nghỉ 3 ngày từ 13-15/4

Cán bộ ngành y sẽ được nghỉ 3 ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương

Cán bộ ngành y sẽ được nghỉ 3 ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương

Theo đó, Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội nghỉ lễ trong 3 ngày, từ thứ Bảy (13-4) đến hết thứ Hai (15-4)

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

“Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ lễ nêu trên” – văn bản nêu.

Nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc ở từng địa bàn dân cư, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị kiểm tra việc treo cờ Tổ quốc ở các đơn vị thuộc quyền quản lý. Cạnh đó, bố trí trực vào các ngày nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng.

Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác vận động nhân dân, thực hiện tốt giữ gìn vệ sinh tại những nơi công cộng; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị…

Dù là ngày nghỉ nhưng cán bộ nhân viên ngành y vẫn phải trực đêm

Dù là ngày nghỉ nhưng cán bộ nhân viên ngành y vẫn phải trực đêm

Sau khi lịch nghỉ được công bố, có nhiều cán bộ nhân viên ngành Y đã than thở:

Chị Nguyễn Thị Hoa, điều dưỡng viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng nay đã đi làm tại 1 bệnh viện tại Hà Nội chia sẻ “Lịch nghỉ 3 ngày giỗ tổ Hùng Vương như vậy nhưng trên thực tế cán bộ nhân viên ngành y đâu có được nghỉ trọn vẹn 3 ngày. Chuyện đi trực bệnh viện là điều thường xuyên xảy ra bởi vì những ngày nghỉ lễ, người ta có dịp đi chơi đông đúc hơn và số vụ tai nạn có vẻ như tăng nhiều hơn so với thông thường. Do đó, dịp lễ, tại nhiều bệnh viện, nhất là các khoa cấp cứu không bao giờ vắng người. Các bác sĩ, y tá vẫn phải túc trực đều đặn để xử lý mọi việc”

Hay Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp – Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chia sẻ về câu chuyện những ngày trực lễ tết của mình. Anh cho biết “hầu như những ngày Tết, đối với người làm bác sĩ, cảm giác luôn cô đơn vì họ chỉ có công việc. Con cái thì không được bố mẹ dẫn đi chơi, đi mua sắm như các gia đình khác. Đối với người làm trong ngành y, họ ít khi được lựa chọn thú vui cho mình”