Nữ hộ sinh bị đánh vỡ hốc mắt, lệch sống mũi trong thang máy bệnh viện

Nữ hộ sinh bị đánh vỡ mắt, lệch sống mũi trong thang máy bệnh viện

Ngay trong thang máy của BV Nhi đồng 2, nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã bị một người đàn ông đánh vỡ ổ mắt, gãy sống mũi trước ngày Thầy thuốc VN, 27/2.

Nữ hộ sinh bị đánh vỡ hốc mắt, lệch sống mũi trong thang máy bệnh viện

Nữ hộ sinh bị đánh vỡ hốc mắt, lệch sống mũi trong thang máy bệnh viện

Theo đó, khi nữ Hộ sinh đi lên hội trường BV Nhi đồng 2 đã gặp và có xích mích với một người đàn ông lạ mặt. Sau đó, người này đã đánh khiến cô bị vỡ hốc mắt, gãy sống mũi. Được biết, vài tháng nữa, nữ Hộ sinh sẽ tổ chức đám cưới.

Trước ngày Thầy thuốc Việt Nam: Nữ Hộ sinh bị đánh vỡ ốc mắt, lệch sống mũi

Trang tin tức y tế mới nhất của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vừa cập nhật về một trường hợp hành hung trong ngành Y tế gây hậu quả rất nghiêm trọng. Cụ thể, 1 ngày trước ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM bị một người đàn ông đánh vỡ ổ mắt, gãy sống mũi ngay trong thang máy của Bệnh viện Nhi đồng 2. Sự việc khiến nhiều người bức xúc, trong đó có những đồng nghiệp đang công tác trong ngành Y tế.

Cụ thể, lúc 14 giờ ngày 26/2/2019, nữ hộ sinh tên Trần K.T. (27 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ) có đi chung thang máy với một người đàn ông lạ mặt để lên hội trường Bệnh viện Nhi đồng 2. Trong thang máy, vì một chuyện hiểu lầm, giữa nữ hộ sinh và người đàn ông có lời qua tiếng lại với nhau. Theo chị T. kể lại, người đàn ông khẳng định chị bước vào thang máy đụng vào con ông ta (khoảng 5-7 tháng tuổi và đang được mẹ bế). Chị phân bua giải thích thì xảy ra cãi cọ trong thang máy. Sau đó, ngay lập tức, người đàn ông đã lao vào đánh nữ Hộ sinh đến mức vỡ hốc mắt, gãy sống mũi. Đến lúc thang máy mở cửa thì cô mới có thể kêu cứu. Sau đó, cô đã được bảo vệ Bệnh viện Nhi đồng 2 can thiệp giúp đỡ. Đồng thời, bảo vệ đã khống chế người đàn ông này. Theo thông tin được ông Lê Văn Hải – Đội trưởng Đội bảo vệ, Bệnh viện Nhi đồng 2 cung cấp thì: “Sự vụ nữ hộ sinh bị đánh xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 đến 14 giờ ngày 26/2. Trong ca trực, nhân viên bảo vệ nhìn màn hình camera và phát hiện ở lầu 4 khoa Khám bệnh xảy ra tình trạng lộn xộn. Cùng lúc, nhân viên khoa Khám bệnh gọi điện thoại thông báo nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân. Nữ hộ sinh rất hoảng loạn, khóc nhiều nhưng vẫn cố tìm cách giữ người đàn ông lại. Ngay tức khắc, 3 nhân viên bảo vệ theo lối cầu thang bộ chạy lên lầu 4. Sau 5 phút, các bảo vệ có mặt, khống chế đối tượng”. Sau khi bị bắt, khi đang di chuyển về phía tầng trệt, đối tượng này vật gãy tay bảo vệ bệnh viện và tìm cách chạy ra cổng tìm cách trốn thoát. Ngay lúc đó, lực lượng xe ôm và bảo vệ bắt được người đàn ông này.

Trước ngày Thầy thuốc Việt Nam: Nữ Hộ sinh bị đánh vỡ ốc mắt, lệch sống mũi

Trước ngày Thầy thuốc Việt Nam: Nữ Hộ sinh bị đánh vỡ ốc mắt, lệch sống mũi

Công an phường Bến Nghé có mặt giải quyết việc người đàn ông đánh nữ Hộ sinh

Sau khi được báo cáo về sự việc, công an phường Bến Nghé đã có mặt và đưa người đàn ông về phường lấy lời khai. Riêng đối với con của người đàn ông này vẫn được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 khám, chữa bệnh như bình thường. Sau khi được công an đưa về phường, đến 18 giờ 30 chiều 27/2, công an dẫn đối tượng này vào dựng lại hiện trường sự việc. Được biết, đối tượng tên đầy đủ là Trần Ngọc Minh (sinh năm 1982, quê ở Quảng Ninh, đang tạm trú tại Quận 2 và Quận Bình Tân, TP.HCM). Đối tượng Minh có tiền án về lừa đảo. Còn nữ Hộ sinh bị đánh thì chỉ còn vài tháng nữa sẽ tổ chức đám cưới.

Sau khi bị đánh thì nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ được đồng nghiệp của Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu kịp thời. Ngay sau đó, chị đã được chuyển vào Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM phẫu thuật vùng mặt. Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng, nữ Hộ sinh ở trong tình trạng lệch sống mũi, vỡ và sụp ổ mắt trái, mắt bầm tím, tròng mắt đọng máu, thị lực yếu tạm thời. Chị kể khi lời qua tiếng lại, người đàn ông đã dùng cây dù đánh chị ngay trong thang máy. Chị gạt cây dù ra liền bị người này dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, mũi liên tiếp. Hiện tại, Bệnh viện Từ Dũ xác nhận có sự việc và nữ hộ sinh bị tỷ lệ thương tật khoảng 27%. Nói về việc đồng nghiệp bị đánh, nữ hộ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ cho biết chị rất bức xúc khi đồng nghiệp bị hành hung nặng như vậy ngay tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Công an phường Bến Nghé có mặt giải quyết việc người đàn ông đánh nữ Hộ sinh

Công an phường Bến Nghé có mặt giải quyết việc người đàn ông đánh nữ Hộ sinh

Theo chị, cần phải tăng cường an ninh trong bệnh viện để bảo vệ người bệnh, y bác sĩ, tránh trường hợp đáng tiếc như trên có thể xảy ra.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn