Nuốt đá sỏi, đồng xu, nắp chai mỗi khi lo lắng: Người đàn ông 54 tuổi nhập viện

Nuốt đá sỏi, đồng xu, nắp chai mỗi khi lo lắng khiến người đàn ông nhập viện

Một người đàn ông mỗi khi cảm thấy lo lắng thường nuốt đá sỏi, đồng xu hoặc nắp chai. Kết quả là bác sĩ đã lấy ra được 2kg các thứ nói trên từ dạ dày của nam bệnh nhân.

Nuốt đá sỏi, đồng xu, nắp chai mỗi khi lo lắng: Người đàn ông 54 tuổi nhập viện

Nuốt đá sỏi, đồng xu, nắp chai mỗi khi lo lắng: Người đàn ông 54 tuổi nhập viện

Trước đó, người đàn ông đã cảm thấy đau bụng và đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện có đá sỏi, đồng xu và nắp chai trong dạ dày của người đàn ông này. Danh tính bệnh nhân vẫn không được tiết lộ.

Người đàn ông 54 tuổi nhập viện vì nuốt 2kg đá sỏi, đồng xu và nắp chai

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật về trường hợp một bệnh nhân nuốt những dị vật rất đặc biệt vào bụng đến mức phải nhập viện vì đau bụng. Cụ thể, theo đánh giá của các bác sĩ thì đây là trường hợp hết sức hi hữu khi lấy 2 kg đá sỏi, đồng xu và nắp chai ra khỏi dạ dày một người đàn ông 54 tuổi. Trước đó, người đàn ông Hàn Quốc này đã nuốt những thứ này vào bụng mỗi khi cảm thấy lo lắng, bất na.

Hiện, danh tính của người đàn ông này vẫn chưa được tiết lộ. Được biết, ông nhập viện vì cảm thấy bỗng nhiên bị đau bụng bất thường và tìm đến bác sĩ để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ Hàn Quốc đã phát hiện người này đã bị đầy hơi và có thứ gì giống như những viên đá nhỏ trong bụng ông ta. Thông tin được dẫn theo Daily Mail. Theo đó, một khối lượng lớn dị vật đã tích tụ chiếm toàn bộ dạ dày của nam bệnh nhân này. Khi được hỏi về nguyên nhân có những dị vật trong dạ dày người đàn ông thú nhận thường ăn tiền xu, đá cuội, nắp chai bất cứ khi nào ông cảm thấy lo lắng. Hiện tượng này vẫn xảy ra ngay cả khi ông đã uống thuốc để kiểm soát lo lắng.

Người đàn ông 54 tuổi nhập viện vì nuốt 2kg đá sỏi, đồng xu và nắp chai

Người đàn ông 54 tuổi nhập viện vì nuốt 2kg đá sỏi, đồng xu và nắp chai

Nam bệnh nhân xuất viện sau 9 ngày điều trị tại bệnh viện

Theo đó, trang tin tức y dược của các bạn sinh viên học Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin thêm người đàn ông này đang sống ở thành phố Goyang (Hàn Quốc). Đặc biệt đây là một người bị thiểu năng trí tuệ. Ban đầu, các bác sĩ phẫu thuật đã cố gắng lấy những vật lạ như đá sỏi, đồng xu và nắp chai ra khỏi bụng bệnh nhân bằng phương pháp nội soi. Tuy nhiên, cách này thất bại hoàn toàn bởi vì đá sỏi, đồng xu và nắp chai quá nhiều. Vì thế, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật để lấy từng dị vật ra ngoài. Sau đó, nam bệnh nhân 54 tuổi này đã được điều trị tại Bệnh viện Ilsan Paik của Đại học Inje (Hàn Quốc). Ông xuất viện sau 9 ngày điều trị. Tin tức dẫn theo Daily Mail.

Về thời gian bệnh nhân nuốt các dị vật trên là bao lâu, bác sĩ phẫu thuật không thông tin. Tuy nhiên, với những trường hợp người trưởng thành nuốt những vật thể lạ từ bên ngoài vào bụng là rất hiếm gặp trên thế giới. Phần lớn ca nuốt vật lạ vào cơ thể là trẻ em. Đối với người lớn, những thứ họ vô tình nuốt thường chỉ là xương gà hoặc xương cá chứ không thể là 2 kg đá sỏi, đồng xu và nắp chai như trong trường hợp trên đây.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn