NGƯỢC ĐỜI: Gái ngành Y càng đẹp, càng giỏi lại càng dễ Ế!

NGƯỢC ĐỜI: Gái ngành Y càng đẹp, càng giỏi lại càng dễ Ế!

Nghiên cứu mới đây đã đưa ra một kết luận rất “ngược đời” là phụ nữ càng giỏi, càng thông minh và xinh đẹp thì càng khó kiếm người yêu, đặc biệt là gái ngành Y.

NGƯỢC ĐỜI: Gái ngành Y càng đẹp, càng giỏi lại càng dễ Ế!

NGƯỢC ĐỜI: Gái ngành Y càng đẹp, càng giỏi lại càng dễ Ế!

Việc khó khăn lắm để có được một “suất” trong trường Y đã khiến cho các cô gái phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chỉ số IQ, sự mạnh mẽ, thông minh. Liệu có phải vì thế mà tiêu chuẩn của các cô gái ngành Y quá cao nên dễ Ế. Nghiên cứu dưới đây sẽ giúp bạn biết nguyên nhân sâu xa khiến gái Y càng giỏi, càng xinh lại càng khó yêu!

Gái ngành Y càng thông minh càng có nhiều tham vọng

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không rõ những cô gái ngành Y giỏi và thông minh đến thế mà vẫn không thể thoát Ế. Tất cả đều có nguyên do của nó. Nguyên nhân dễ thấy nhất là những cô gái càng có trí thông minh và khả năng tư duy tốt thì càng đòi hỏi nhiều thứ hơn những cô gái bình thường khác. Họ yêu cầu phải có một công việc lương tương xứng, một vị trí công việc xứng đáng với những khả năng của bản thân. Đặc biệt, họ sẽ cảm thấy việc yêu đương khi bản thân chưa chinh phục được những điều mà bản thân khao khát thật là lãng phí thời gian. Một cô gái học ngành Y sau khi ra trường mong muốn có một chỗ đứng, cô gái cần phải dành nhiều thời gian để học tập và làm việc. Bởi vậy, họ quên mất việc phải tìm một người yêu, họ tránh né những người đàn ông tán tỉnh mình.

Và cứ thế, thời gian trôi qua, như tỷ lệ thuận với nhan sắc, cô ấy vẫn cứ một mình với con đường theo đuổi những danh vọng. Thay vì lấy chồng, sinh con như những cô gái rất bình thường ngoài kia. Điều này thật đúng với những cô gái ngành Y thời nay.

Gái ngành Y càng thông minh càng có nhiều tham vọng

Gái ngành Y càng thông minh càng có nhiều tham vọng

Càng đẹp, càng giỏi càng đặt ra tiêu chuẩn bạn đời càng hoàn hảo

Người ta thường nói, “nhân vô thập toàn” không ai hoàn hảo. Tuy nhiên, với cô bạn thân hiện đang là giảng viên của lớp Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lại đang đòi hỏi người bạn đời với tiêu chuẩn “trên trời”. Cô bạn có vẻ ngoài xinh đẹp, duyên dáng, học giỏi, thông minh và ăn nói rất có duyên nhưng vẫn chưa thể tìm được ý trung nhân vì luôn mong muốn người đó phải đẹp, giàu có, địa vị và thật sự phải là một người đàn ông toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Vậy nhưng, thật trớ trêu là với môi trường làm việc của các cô gái ngành Y như cô ấy, làm việc ở viện rồi ở trường rồi về nhà, quá bận rộn với công việc bài vở nên không có nhiều thời gian tiếp xúc và gặp gỡ. Làm sao có thể ngồi ở nhà tìm một người đàn ông như thế. Những đối tượng cô gặp toàn khác xa so với tiêu chuẩn, thậm chí là khiến cô thất vọng về tình yêu và đàn ông. Và cứ thế, cô gái ngành Y càng đẹp, càng giỏi càng khó kiếm người đồng hành trong tình yêu là vì thế.

Gái ngành Y rất tự tin nên thường phân tích cảm xúc của người đối diện

Học về tâm lý và hoạt động của cơ thể nên các cô gái ngành Y nắm khá vững kiến thức về con người. Bởi vậy, chẳng ai có thể qua mắt được cô ấy về vấn đề này. Ngay khi cô ấy gặp lần đầu mà cô ấy có thể nhìn thấu suy nghĩ của anh ta. Thậm chí không đúng thì sự tự tin về kiến thức của bản thân cũng đã khiến các cô gái ngành Y cân nhắc xem có thể tiếp tục quen anh chàng đó không. Kết quả là do quá cẩn trọng và tự tin nên mối tình này tan vỡ lại đến mối tình khác. Cứ thế, cô ấy chẳng thể yêu người đàn ông nào được cả.

Gái ngành Y rất tự tin nên thường phân tích cảm xúc của người đối diện

Gái ngành Y rất tự tin nên thường phân tích cảm xúc của người đối diện

Bởi vì quá thông minh nên các cô gái ngành Y thường cẩn trọng trong tình yêu. Chính vì thế, lý trí đã khiến cô ấy không thể tin vào tình yêu ngay lần gặp đầu tiên. Và do vậy, cô ấy cứ Ế mãi. Bên cạnh đó, do môi trường học tập và làm việc nên các cô gái ngành Y thường tỏ ra khá độc lập, bản lĩnh khiến đàn ông không dám đến gần. Trong tình yêu, đôi hi quá mạnh mẽ sẽ khiến người đàn ông không thể làm chỗ dựa cho cô gái vì thế, họ sẽ dần từ bỏ mà đi. Bởi thế, muốn có người yêu thì gái ngành Y cần tiết chế những điều trên đi nhé!!!

Nguồn caodangduochoc.edu.vn