Sự thật đằng sau: Bảo vệ Bệnh viện Ô Môn, TP. Cần Thơ làm “bác sĩ”?

Sự thật đằng sau: Bảo vệ Bệnh viện Ô Môn, TP. Cần Thơ làm “bác sĩ”?

Mới đây, cư dân mạng hoang mang trước hình ảnh một nam bảo vệ của Bệnh viện Ô Môn, TP.Cần Thơ còn khá trẻ ngồi ghi thông tin bệnh nhân. Sự việc hiện đang gây xôn xao dư luận.

Sự thật đằng sau: Bảo vệ Bệnh viện Ô Môn, TP. Cần Thơ làm “bác sĩ”

Sự thật đằng sau: Bảo vệ Bệnh viện Ô Môn, TP. Cần Thơ làm “bác sĩ”?

Theo đó, một clip nói về việc “bảo vệ làm bác sĩ” đã được đăng tải lên mạng xã hội khiến cư dân mạng xôn xao. Vậy lãnh đạo bệnh viện nói gì trước thông tin này?

Hình ảnh nam bảo vệ ghi thông tin bệnh nhân khiến cư dân mạng tò mò

Trên trang tin tức y tế mới nhất của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã cập nhật thông tin về hình ảnh nam bảo vệ còn khá trẻ ngồi ghi thông tin của bệnh nhân sau khi lan truyền gây xôn xao dư luận. Đó là trường hợp xảy ra tại Bệnh viện Ô Môn, TP. Cần Thơ. Được biết, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mặc đồng phục bảo vệ đang ngồi ghi chép, đứng cạnh đó là một người phụ nữ đang đo thị lực, kèm theo nội dung “Bệnh viện Ô Môn đào tạo bảo vệ làm bác sĩ luôn, quá giỏi”. Sự việc hiện đang khiến dư luận rất quan tâm.

Theo đó, vào chiều ngày 29/11, bác sĩ CKII Lê Văn Lóng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn (TP Cần Thơ) xác nhận thông tin về sự việc trong clip xảy ra ở bệnh viện. Sau khi đã nắm được thông tin, lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo những người có liên quan làm tường trình sự việc. Trước đó, clip trên được đăng vào ngày 21/11. Người quay chỉ quay hình ảnh bảo vệ ngồi ghi vào phiếu cùng bệnh nhân, còn sự thật là phía sau còn có kỹ thuật viên thực hiện đo và đọc kết quả. Theo giám đốc bệnh viện, bình thường, kỹ thuật viên sẽ thực hiện tất cả các công việc như đo thị lực, ghi phiếu… hoặc sẽ có một điều dưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, lúc xảy ra sự việc, người có nhu cầu khám mắt tại bệnh viện đông hơn so với ngày thường nên kỹ thuật viên đo mắt không thể vừa đứng đo thị lực vừa ghi vào phiếu. Đó cũng chính là nguyên nhân hình ảnh nam bảo vệ bệnh viện ngồi ghi thông tin cho bệnh nhân để hỗ trợ kỹ thuật viên đo thị lực.

Giám đốc bệnh viện Ô Môn giải thích việc “bảo vệ làm bác sĩ”?

Theo đó, trước sự việc trên đây, giám đốc bệnh viện giải thích, khoảng cách giữa bàn làm việc và bảng đo thị lực khá xa. Vì thế, kỹ thuật viên đã nhờ một nhân viên bảo vệ ghi giùm các chỉ số cho bệnh nhân. Sau khi đo xong, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại và trình cho bác sĩ. Bác sĩ Long cũng nói thêm về sự việc: “Việc làm như vậy là không đúng. Sau khi xem đoạn clip chúng tôi đã cho rà soát mọi thông tin để tìm hiểu sự việc”.

Ban Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu những người có mặt trong buổi trực viết tường trình và tự kiểm điểm. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, bệnh viện sẽ có hướng xử lý cụ thể với sự việc. Lãnh đạo bệnh viện cũng sẽ nghiêm túc xử lý và không để tình trạng tương tự xảy ra. Bác sĩ Lóng cũng cho biết, đơn vị đã báo sự việc trên đây về Sở Y tế TP Cần Thơ. Hiện sự việc vẫn đang khiến nhiều người tò mò quan tâm.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn