HOT: Giảng viên là BS chuyên khoa II có trình độ tương đương với tiến sĩ

HOT: Giảng viên là BS chuyên khoa II có trình độ tương đương với tiến sĩ

Theo quy định mới, giảng viên là bác sĩ chuyên khoa II sẽ được công nhận trình độ tương đương tiến sĩ, giảng viên là bác sĩ chuyên khoa I được tính như có trình độ thạc sĩ.

HOT: Giảng viên là BS chuyên khoa II có trình độ tương đương với tiến sĩ

HOT: Giảng viên là BS chuyên khoa II có trình độ tương đương với tiến sĩ

Đó là nội dung mới được đề cập đến trong Dự thảo sửa đổi Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành lấy ý kiến.

Giảng viên là bác sĩ chuyên khoa II sẽ được tính như có trình độ tiến sĩ

Trên trang tin tức y tế mới nhất của các bạn sinh viên học Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật thì trong Dự thảo mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành lấy ý kiến đã đề cập đến việc công nhận trình độ tiến sĩ cho người là bác sĩ chuyên khoa II làm công tác giảng dạy. Theo đó, Bộ GD&ĐT mới ban hành lấy ý kiến Dự thảo Thông tư sửa đổi Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Trong đó, điểm mới của Thông tư được nhiều người quan tâm nhất chính là quy định với khối ngành sức khỏe. Cụ thể, đối với giảng viên có bằng chuyên khoa cấp II các chuyên ngành thuộc ngành tham gia đào tạo được tính như giảng viên có trình độ tiến sĩ. Giảng viên có bằng bác sĩ nội trú, bằng chuyên khoa cấp I các chuyên ngành thuộc ngành tham gia đào tạo được tính như giảng viên có trình độ tương đương với thạc sĩ. Bên cạnh đó, đối với khối ngành nghệ thuật, giảng viên là nghệ sĩ nhân dân có bằng đại học cùng ngành với ngành tham gia đào tạo được tính như giảng viên có trình độ tiến sĩ. Giảng viên là nghệ sĩ ưu tú có bằng đại học cùng ngành với ngành tham gia đào tạo được tính như giảng viên có trình độ thạc sĩ. Quy định trên cũng đã thu hút được khá nhiều sự chú ý từ các từ những người quan tâm, nhất là những người đang công tác và hoạt động trong ngành Y.

Giảng viên là bác sĩ chuyên khoa II sẽ được tính như có trình độ tiến sĩ

Giảng viên là bác sĩ chuyên khoa II sẽ được tính như có trình độ tiến sĩ

Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường ĐH căn cứ trên số sinh viên ra trường có việc làm

Trong dự thảo mới được công bố cũng đã đề cập đến một vấn đề khá nóng trước thềm Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và kỳ tuyển sinh ĐH năm nay. Đó là, chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học năm nay ngoài được xác định dựa trên số lượng giảng viên cơ hữu, quy mô đào tạo sẽ được xác định trên số sinh viên tốt nghiệp có việc làm. Số liệu này phải được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, nếu tỷ lệ trung bình của sinh viên có việc làm trong một năm kể từ khi tốt nghiệp đạt từ 90% trở lên và có sinh viên bị sàng lọc, thì sau khi xác định chỉ tiêu theo quy định chung còn được xác định chỉ tiêu tuyển sinh tăng thêm không quá 25% số trung bình cộng của sinh viên bị sàng lọc trong 4 năm trước liền kề năm tuyển sinh. Nếu cơ sở đào tạo chưa đủ 4 năm có sinh viên tốt nghiệp thì tính số trung bình cộng sinh viên bị sàng lọc của các khóa đã tốt nghiệp.

Dự thảo hiện đã được công bố để lấy ý kiến dư luận và sẽ được chính thức áp dụng trong thời gian tới.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển dụng Bs chuyên khoa 2 tại TP.HCM

Nhằm đảm bảo công tác giảng dạy và đào tạo sinh viên với chất lượng cao, đảm bảo nắm chắc lý thuyết, vững thực hành, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chính thức thông báo tuyển dụng bác sĩ chuyên khoa 2 tại TP.HCM.

  • Ngành nghề: Bác sĩ chuyên khoa 2.
  • Hình thức làm việc: Thời gian cố định 8h/ngày. Tuần làm việc 6 ngày được nghỉ 01 ngày.

Với công việc cụ thể của một giảng viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bao gồm:

  • Thực hiện biên soạn bài giảng – giáo trình cho sinh viên hệ Cao đẳng – Trung cấp chuyên ngành Y dược.
  • Thực hiện giảng dạy cho sinh viên Y dược tại các lớp các phòng ban của nhà trường.
  • Thực hiện các công tác khác liên quan đến quản lý học sinh – sinh viên theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo nhà trường.
  • Thực hiện các công việc của Ban bãnh đạo liên quan đến công việc của Nhà trường.

Các ứng viên có đầy đủ điều kiện ứng tuyển vị trí bác sĩ chuyên khoa 2 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, vui lòng liên hệ nhà trường để biết thêm chi tiết.

 Nguồn caodangduochoc.edu.vn