Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Tôi sợ mình không được làm bác sĩ nữa”

Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Tôi sợ mình không được làm bác sĩ nữa”

Đó là nỗi đau đáu lớn nhất ở bác sĩ Hoàng Công Lương khi nói lời sau cùng trước HĐXX tại phiên tòa ngày hôm qua. Và chắc có lẽ, đó cũng là nỗi lo của cả ngành Y nữa.

Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Tôi sợ mình không được làm bác sĩ nữa”

Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Tôi sợ mình không được làm bác sĩ nữa”

Bởi, bác sĩ sẽ làm gì nếu không làm bác sĩ nữa, bao năm đèn sách, bao cố gắng phấn đấu của người thầy thuốc rồi sẽ giúp họ làm gì để mưu sinh? Họ phải gồng gánh trách nhiệm với gia đình ra sao khi cái nghề duy nhất cũng không được làm?…Nỗi đau ấy, ai thấu?

Điều bác sĩ Lương sợ nhất không phải ngồi tù….mà là không được làm bác sĩ

Hẳn đó cũng là nỗi lo sợ đến rùng mình chung của những ai đang nằm trong hoàn cảnh ấy. Khi phóng viên phỏng vấn bác sĩ Hoàng Công Lương sau phiên tòa xét xử cuối cùng đã đặt câu hỏi rất khó dành cho anh. Đó là: “Điều anh sợ nhất là gì, nếu như sau phiên tòa này, anh bị phán quyết có tội?”. Ngỡ rằng anh sẽ trả lời đó là ngồi tù thì không. Người bác sĩ với khuôn mặt thất thần, xanh xao, gầy rộc, đôi mắt buồn rười rười đã trả lời một cách đầy xót xa rằng: “Tôi sợ mình không được làm bác sĩ nữa. Vì nếu không được làm bác sĩ, tôi không biết làm gì khác. Mà đó là giấc mơ cả đời tôi theo đuổi. Đó là bao tâm huyết đèn sách của tôi, là cả kỳ vọng của cả gia đình, dòng họ đặt vào tôi”. Vâng, người bác sĩ tận tụy, giỏi chuyên môn, hết lòng vì bệnh nhân những năm qua chỉ lo không được tiếp tục cái nghề của mình nữa.

Rồi đây, khi bị tòa phán có tội, khi phải ngồi tù đằng đẵng mấy năm, khi cuộc đời rẽ vào trang đen tối nhất thì liệu, người đàn ông ấy có đủ bản lĩnh để bắt đầu lại tất cả. Bác sĩ thì chỉ có thể trờ thành một bác sĩ giỏi hơn chứ làm gì có thể làm những công việc khác. Người ta đào tạo bác sĩ chuyên môn, đặc biệt cũng vì thế. Không ai không học một cách bài bản có thể trở thành bác sĩ. Và ngược lại, bác sĩ đã học làm bác sĩ thì chỉ có thể phục sự nghề Y mà thôi. Không những lo cho bản thân mình, anh còn lo cho gia đình, cho vợ con: “Tôi cũng lo sợ cho gia đình mình. Đôi khi, tôi hãy nghĩ về việc nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, thì điều gì sẽ đến với gia đình tôi, vợ con tôi? Chắc là sẽ khó khăn nhiều lắm vì vợ tôi hiền lành, yếu đuối, hai con gái thì còn quá nhỏ. Dù thế nào, chúng tôi cũng cam kết sẽ cùng nhau đối mặt, cùng nhau chiến đấu. Nếu chiến đấu hết mức có thể mà không được, thì chắc là phải chấp nhận số phận của mình thôi”.

Điều bác sĩ Lương sợ nhất không phải ngồi tù….mà là không được làm bác sĩ

Điều bác sĩ Lương sợ nhất không phải ngồi tù….mà là không được làm bác sĩ

Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn tin vào quyết định của HĐXX

Khi được đặt câu hỏi: “Nếu anh biết rằng sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, mức án mà anh bị đề nghị sẽ nặng hơn, tội danh anh bị truy tố sẽ nặng hơn và thay vì mức án 36 tháng tù treo như VKS đề nghị ban đầu, anh sẽ phải vào tù thực sự, thì anh có hối hận vì mình đã đấu tranh không? Anh có làm khác đi nếu được lựa chọn lại lần nữa?”. Bác sĩ Lương đã trả lời một cách đầy quyết tâm: “Không! Tôi tuyệt đối không ân hận. Vì dù có quay lại, tôi sẽ vẫn chọn đấu tranh”.

Đến giờ phút cuối cùng chờ phán xét của HĐXX, anh vẫn tin rằng họ là người cầm cân nảy mực công tâm nhất. Anh nói thêm: “Mà phiên tòa chưa kết thúc. Cả tôi và chị đều không biết kết quả sẽ thế nào. Tôi vẫn tin rằng HĐXX sẽ là những người cầm cân nảy mực công tâm nhất, vì mỗi quyết định của họ, sẽ liên quan đến đến tương lai, đến sự nghiệp, đến hạnh phúc của cả một đời người và cả những người thân của họ nữa”.

Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn tin vào quyết định của HĐXX

Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn tin vào quyết định của HĐXX

Và toàn ngành Y, những người đứng về phía bác sĩ Lương cũng sẽ tin tưởng, hi vọng người vô tội sẽ được vô tội và HĐXX sẽ có quyết định chính xác nhất.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn