Vì sao bác sĩ muốn sống khỏe, sống thọ thì phải lấy vợ trẻ?

Vì sao bác sĩ muốn sống khỏe, sống thọ thì phải lấy vợ trẻ?

Mới đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông muốn sống lâu và khỏe mạnh thì chỉ cần áp dụng cách đơn giản nhất là lấy vợ trẻ. Đặc biệt đối với nghề vất vả như nghề Y.

Vì sao bác sĩ muốn sống sống khỏe, sống thọ thì phải lấy vợ trẻ?

Vì sao bác sĩ muốn sống khỏe, sống thọ thì phải lấy vợ trẻ?

Cụ thể, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các ông chồng hơn vợ từ 7 – 9 tuổi thì sẽ có được sức khỏe tốt, tinh thần vui vẻ và cuộc sống hạnh phúc.

Đàn ông làm nghề Y lấy vợ càng trẻ thì càng sống lâu?

Nghề Y vốn được xem là một trong những nghề chịu nhiều áp lực và vất vả nhất. Đặc biệt, với những bác sĩ nam không có nhiều thời gian dành cho bản thân thì chuyện tình yêu cũng dễ lận đận hơn. Chính vì thế, thông thường người làm nghề Y sẽ lập gia đình muộn hơn so với các ngành nghề khác. Đây không chỉ đặc trưng ngành nghê mà theo các chuyên gia nghiên cứu ở Đức thì đó cũng là một phương pháp đơn giản để tăng tuổi thọ. Họ cho rằng các ông chồng muốn sống lâu thì chỉ cần lấy vợ trẻ, nhất là với các bác sĩ nam lớn tuổi.

Cũng trên trang tin tức y tế của sinh viên học Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì nghiên cứu thú vị trên được thực hiện bởi các chuyên gia tại Viện nhân khẩu học Max Planck ở Rostock, Đức. Sau khi các chuyên gia xem xét tuổi thọ của toàn bộ đàn ông ở Đan Mạch trong khoảng thời gian từ 1990 đến 2005 thì họ đưa ra kết luận rằng những cặp chồng già – vợ trẻ có tuổi thọ cao hơn người thường. Độ tuổi chênh lệch giữa chồng và vợ phải càng lớn thì tuổi thọ của hai người sẽ càng cao. Bởi vậy, bác sĩ nam càng lớn tuổi thì lời khuyên đưa ra là nên lấy vợ trẻ hơn khoảng từ 7 – 9 tuổi để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc và sức khỏe tốt. Nhất là với sự vất vả của nghề Y thì họ nên chọn người bạn đời thực sự biết cách chăm sóc chồng thì mới tránh được nhiều bệnh tật. Đó cũng là suy nghĩ của không ít các chàng trai đang học và làm việc trong lĩnh vực y học.

Đàn ông làm nghề Y lấy vợ càng trẻ thì càng sống lâu?

Đàn ông làm nghề Y lấy vợ càng trẻ thì càng sống lâu?

Vì sao phụ nữ trẻ tuổi thường có xu hướng lấy chồng nhiều tuổi hơn?

Nghiên cứu trên đây cũng khẳng định đàn ông lấy vợ trẻ hơn 7 – 9 tuổi có tuổi thọ trung bình cao hơn. Cũng theo đó, giả thiết đầu tiên cho rằng tỷ lệ tăng tuổi thọ là kết quả của quá trình chọn lọc tự nhiên. Nhiều phụ nữ trẻ tuổi sẽ có xu hướng lựa chọn bạn đời lớn tuổi để sống chung. Đối tượng này có tính cách điềm tĩnh, khả năng chăm sóc bản thân và những người xung quanh tốt, cơ thể khỏe mạnh tuổi thọ cũng vì thế mà tăng cao. Chính vì thế mà các cô gái học Điều Dưỡng trẻ tuổi luôn là đối tượng được nhiều đàn ông theo đuổi nhất. Đó cũng là tâm sự của một cô sinh viên năm cuối của lớp Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Giả thiết thứ hai đưa ra là phần lớn những người đàn ông có vợ trẻ hơn 7 – 9 tuổi thường có cuộc sống giàu có và thoải mái về tài chính. Họ sẽ không cần phải quan tâm đến vật chất vì người đàn ông của họ đã quá vững chắc rồi. Tài chính dư dả nên nhóm đàn ông này sống đẩy đủ, thoải mái hơn người thường, không phải lo lắng về tiền bạc, tiếp cận với các dịch vụ giải trí và y tế tốt nhất,… điều này giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả hơn.

Vì sao phụ nữ trẻ tuổi thường có xu hướng lấy chồng nhiều tuổi hơn?

Vì sao phụ nữ trẻ tuổi thường có xu hướng lấy chồng nhiều tuổi hơn?

Chuyên gia Sven Drefahl của viện Max Planck đưa ra giả thuyết cuối cùng rằng một phụ nữ trẻ sẽ chăm sóc đàn ông của mình tốt hơn khi họ đau ốm, bệnh tật vì họ có sức khỏe. Ngoài ra, tâm lý của phái mạnh khi về già cũng tích cực hơn nếu bên cạnh có bạn đời trẻ tuổi. Tuy nhiên về vấn đề tuổi thọ đối với phụ nữ trẻ kết hôn với người lớn hơn hoặc trẻ hơn từ 7 – 9 tuổi sẽ tăng 20% khả năng tử vong. Nếu sự chênh lệch tuổi tác là từ 15 – 17 tuổi, con số này sẽ tăng lên 30%. Bởi vì nếu sống với người ít hoặc nhiều hơn quá nhiều tuổi sẽ khiến cô ấy mệt mỏi, căng thẳng và giảm tuổi thọ. Điều này nhận được sự đồng tình của hầu hết các cô gái học Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh