Bác sĩ từ chối chữa ung thư hiếm gặp để sinh con qua đời vào sáng 16/11

Bác sĩ từ chối chữa ung thư hiếm gặp để sinh con qua đời vào sáng 16/11

Câu chuyện cổ tích đã không đến với gia đình nữ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai từ chối điều trị ung thư để sinh thêm đứa con gái thứ 2 khi chị qua đời vào sáng nay.

Bác sĩ từ chối chữa ung thư hiếm gặp để sinh con qua đời vào sáng 16/11

Bác sĩ từ chối chữa ung thư hiếm gặp để sinh con qua đời vào sáng 16/11

Trước đó, toàn ngành Y đã không khỏi cảm phục và xót xa trước hoàn cảnh của nữ bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, công tác tại (Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) đã kiên quyết từ chối chữa ung thư để sinh ra đứa con thứ 2. Một người phụ nữ tài giỏi, chịu khó nhưng bạc mệnh đã ra đi trong sự xót thương của đồng nghiệp, tiếc nuối của bạn bè, nhớ nhung của người thân vào sáng nay, 16/11.

Nữ bác sĩ tài giỏi, nghị lực từng muốn học Y để có tương lai xán lạn hơn!

Vậy là điều kỳ diệu đã không đến với nữ bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, câu chuyện về cuộc đời và những hi sinh của chị cho bệnh nhân, cho gia đình và đứa con nhỏ luôn là tấm gương sáng để nhiều người noi theo. Mặc dù đã mang trong mình căn bệnh ung thư ở giai đoạn di căn, nữ bác sĩ Hạnh vẫn còn quá trẻ đã chấp nhận từ chối điều trị bệnh hiểm nghèo chỉ với mong muốn tiếp tục thiên chức làm mẹ, sinh thêm cô công chúa thứ 2 để đứa con gái đầu có chị có em. Và hôm nay, chị đã đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 16/11 để lại nỗi mất mát vô hạn cho người ở lại.

Thông tin trên trang y tế dành cho thầy và trò của lớp Cao đẳng Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đã đưa về hoàn cảnh của chị Hạnh. Được biết, trước đó, chị Hạnh phát hiện bị ung thư hiếm gặp. Chị là một người con sinh ra ở một vùng nông thôn thuộc tỉnh Ninh Bình, Với sự giản dị, cố gắng và nỗ lực, chị đã xuất sắc vượt qua kỳ thi đại học năm đó và đỗ Đại học Y Hà Nội và tự mở ra cho mình một tương lai xán lạn. Chị mong muốn trở thành bác sĩ để có một tương lai tốt đẹp hơn. Ra trường sau 7 năm, cô gái Ninh Bình tiếp tục đào tạo bác sĩ nội trú chuyên ngành Nội xương khớp. Chị được nhận tấm bằng giỏi của lớp bác sĩ nội trú và được bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận làm bác sĩ công tác tại khoa Cơ xương khớp – Bệnh viện Bạch Mai. Cuộc sống tưởng chừng như quá hoàn hảo, công việc ổn định, chị lập gia đình và có 2 thiên thần nhỏ. Rồi đến một ngày chị biết tin mình mang bệnh nặng thì mọi thứ khó khăn lại bắt đầu đến với cô gái nhỏ nhắn, nữ bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh.

Bộ Trưởng Bộ Y tế đến thăm nữ bác sĩ tài giỏi, nghị lực

Bộ Trưởng Bộ Y tế đến thăm nữ bác sĩ tài giỏi, nghị lực 

Điều kỳ diệu không đến với gia đình nữ bác sĩ từ chối chữa ung thư để sinh con

Đúng là cuộc đời rất bất công khi đem đến cho chị những niềm hạnh phúc “chẳng tày gang”, chỉ sau 1 năm ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú, chị Hạnh đã bị thai lưu em bé thứ hai dù bé được gần 6 tháng. Đúng lúc này chị phát hiện mình bị ung thư.

Theo tin trên trang Cao đẳng Dược Hà Nội thì chị Hạnh đã mắc một căn bệnh ung thư rất hiếm gặp. Đó là căn bệnh ung thư tuyến vỏ thượng thận – một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị. Tức là, với đặc thù của bệnh này, chị không có nhiều cơ hội điều trị như các bệnh khác. Chị trải qua 2 đợt phẫu để tế bào ung thư không di căn ra toàn bộ cơ thể.

Tuy nhiên, chị đã quyết định vẫn muốn làm mẹ thêm lần nữa, để đứa bé đầu có chị có em cho vui nên chị đã từ chối những lần điều trị bệnh của mình. Thay vào đó, chị đã chấp nhận những cơn đau giằng xé trong cơ thể để sinh thêm đứa con gái thứ 2. Cuộc đời đã quá bất công, đã thử thách nữ bác sĩ nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ này quá nhiều. Đến một ngày khi nữ bác sĩ kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm thì phát hiện ra mình đã bị di căn nhiều nơi trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm. Thay vì điều trị hay nghỉ ngơi, nữ bác sĩ vẫn chăm chỉ đến bệnh viện làm việc rất đều đặn, vẫn chăm sóc bệnh nhân chu đáo không một lời than vãn hay kêu ca. Cho đến khi hội chẩn quyết định phương pháp điều trị đã rõ ràng, chị Hạnh mới thổn thức với đồng nghiệp trong khoa là: “Anh chị ơi em vẫn chưa cho gia đình biết, em sợ bố mẹ sẽ buồn, em muốn được chăm bố mẹ lúc tuổi già, em phải thế nào với hai đứa con còn quá nhỏ của em đây?”. Vào tết vừa rồi, nữ bác sĩ đang trải qua một cuộc phẫu thuật lớn nhất trong cuộc đời phải trải qua hai thì phẫu thuật liên tiếp (mổ bụng và mổ lồng ngực). Chị lo cho bố mẹ già phải chạy tiền cho cho con gái khi gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn, chẳng có gì đáng giá. Cả bố mẹ, bạn bè, người thân, chồng con chị vẫn ngóng đợi điều kỳ diệu sẽ đến. Thế nhưng khi hay tin chị qua đời vào sáng nay thì mọi thứ đã chấm hết!

Mong chị yên nghỉ thật thanh thản vì chị đã sống một cuộc đời thật đẹp!

Trang Minh