Đừng bao giờ cho rằng: Học ngành Y thì có quyền Ở BẨN!

Đừng bao giờ cho rằng: Học ngành Y thì có quyền Ở BẨN!

Do tính chất công việc bận rộn và áp lực, lịch học và thi dày đặc, thời gian chơi bời cho bản thân quá ít mà nhiều người học ngành Y tự cho mình cái quyền được ở bẩn?

Đừng bao giờ cho rằng: Học ngành Y thì có quyền Ở BẨN!

Đừng bao giờ cho rằng: Học ngành Y thì có quyền Ở BẨN!

Theo đó, gái ngành Y bị mang tiếng ế dài, ế lâu cũng vì không có nhiều thời gian làm đẹp, chăm sóc cho bản thân mình. Hay nói cách khác, họ lười chăm chút về mặt ngoại hình trước bạn bè, đồng nghiệp lẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, thậm chí  người yêu khi hẹn hò cũng hiếm khi thấy cô ấy trang điểm.

Sinh viên Y bị cho là “lôi thôi, bô nhếch” hơn ngành khác 

Ngoài những điểm mạnh rất đặc trưng mà chỉ có gái ngành Y nói riêng và người học Y nói chung như thông minh, giỏi giang, nhanh nhẹn, chịu khó, mạnh mẽ thì sinh viên Y dược còn có những “điểm trừ” không phải ai cũng có. Đó chính là việc không coi trọng đến ngoại hình của bản thân trong mọi hoàn cảnh. Quà xuề xòa, không quan trọng quần áo, tóc tai hay trang điểm cũng là một điểm tự nhiên mà con gái học Y Dược có. Tuy nhiên, để trở nên đẹp hơn, tự tin hơn trong công việc, học tập lẫn cuộc sống thì việc để bản thân quá “bô nhếch bô nhác” thì cũng không nên chút nào. Một bạn nữ sinh học năm cuối Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết thêm: “Từ hồi mình học Y thì mình mới thấy gái trường mình nhiều bạn xinh nhưng chỉ lo học thôi, không để tâm chăm sóc cho ngoại hình lắm. Nếu các bạn ấy chú ý ăn mặc, làm tóc hay thời trang chút thì còn xinh hơn rất nhiều”.

Có thể nhận thấy, ngoài thời gian hạn chế thì tiền học phí khi theo đuổi nghề Y cũng không hề nhỏ, nhất là với các bạn học để trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, bạn cũng không quá nghèo để bản thân trở nên “bẩn” như móng tay thì dài dài ngoằng cáu bẩn, tóc tai xõa xượi, bù xù mỗi khi đến lớp hay cả năm chẳng có một bộ quần áo mới cho mình. Đi lép dê đến viện đê trực, hay để cho chiếc áo blouse 5 khuy đứt mất 3 mà cũng không thèm khâu lại cho đầy đủ. Điều này có thể bị đánh giá là ý thức hoặc là bạn quá bận đến nỗi có những thứ tối thiểu phải để ý thì bạn lại bỏ qua một cách quá dễ dàng như thế. Gái ngành Y mang tiếng ế phải chăng cũng xuất phát từ hình ảnh luộm thuộm, không chỉnh chu như thế. Một nam sinh học Cao đẳng Dược chia sẻ thêm: Mình nghĩ đã là con gái thì nên chăm sóc cho ngoại hình một chút, kể cả gái ngành Y Dược cũng thế. Con gái có quyền làm đẹp mà!

Sinh viên Y bị cho là “lôi thôi, bô nhếch” hơn ngành khác

Sinh viên Y bị cho là “lôi thôi, bô nhếch” hơn ngành khác 

Bác sĩ đẹp trai, xinh gái thì dễ thành công hơn!

Có một số liệu nhận định có đến 50% thành công của người bác sĩ đến từ lòng tin của bệnh nhân và người nhà. Và ngoại hình là một trong những điểm cộng giúp người khác có thể đánh giá sự tận tâm và nghiêm túc của bạn đối với công việc. Ít nhất thì các thầy thuốc cũng đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ ăn mặc chỉn chu, sáng sủa thì vẫn được lòng bệnh nhân hơn. Chẳng phải thế mà nhiều cô nàng chỉ muốn yêu và lấy những chàng bác sĩ soái ca đẹp trai mặc áo blouse trắng hay sao? Thời nào và nghề nào cũng vậy, ngoại hình tốt luôn là chìa khóa giúp bạn đến với thành công nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nhất là khi môi trường làm việc ngày càng được mở rộng, cạnh tranh hơn về chuyên môn lẫn ngoại ngữ với các nhân viên y tế đến từ các nước khác càng đỏi hỏi các bạn học Y Dược nên chú tâm hơn đến bề ngoài của mình. Sau khi ra trường, đi làm và tiếp xúc với bệnh nhân trong một bệnh viện, bạn nên chọn trang phục lịch sự phù hợp như quần áo gọn gàng, khoa phòng sạch sẽ rộng rãi có thể thêm một ít nước hoa nhẹ. Bạn đẹp thì môi trường làm việc cũng đẹp lên, lịch sự và sạch sẽ hơn đúng không nào! Không ai đánh thuế những người muốn làm đẹp cả!

Trang Minh