Ế là xu thế của Gái ngành Y thời hiện đại?

Ế là xu thế của Gái ngành Y thời hiện đại?

Người ta cứ bảo gái học ngành Y bị “Ế bền vững” nên thường yêu và lấy chồng muộn. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại đang là xu thế của gái ngành Y thời hiện đại?

Ế là xu thế của Gái ngành Y thời hiện đại?

Ế là xu thế của Gái ngành Y thời hiện đại?

Trước đó, quan niệm con gái học nghề chữa bệnh thì kém sắc, mạnh mẽ, thiếu nữ tính và thường khiến cho đàn ông e ngại khi yêu đã trở thành cái “mác” gắn liền với gái ngành Y. Điều đó cho đến hiện nay chưa hẳn đã đúng. Bởi có không ít cô gái ngành Y nói riêng và con gái nói chung lại tôn thờ “chủ nghĩa độc thân thời thượng”.

Gái ngành Y không phải ế chỉ là đang tìm người tử tế để yêu thôi

Con gái thời nào cũng vậy, yêu và chọn một người đàn ông làm chồng không phải là chuyện đơn giản. Họ không chỉ cần người đi cùng mình đến suốt cuộc đời mà hơn thế, với những cô gái ngành Y, đó còn là bờ vai vững chắc sau những khó khăn trong đời, còn là một mái nhà tìm về sau ngày bận rộn. Đó cũng chính là lý do mà các cô gái ấy chọn chồng khá kỹ, lấy chồng khá muộn và hạnh phúc đến với họ cũng khó khăn hơn những người khác. Một giảng viên dạy lớp Cao đẳng Y cũng đã từng tâm sự với tôi về cuộc tình của mình như thế này: “Tôi ra trường 3 năm, công việc đã bắt đầu có chút khởi sắc và ổn định hơn. Thế nhưng chuyện tình cảm cứ long đong lận đận. Yêu một vài người, trải qua vài mối tình thì nhận ra đàn ông cũng ích kỷ như nhau. Họ đều nhận thấy cái nghề Y tôi đang theo đuổi quá nhọc nhằn, họ khuyên tôi bỏ việc chu toàn cho gia đình. Tôi không nghe thế là cuộc tình cứ tan dần. Đến khi tôi đã gần 30 tuổi, tôi mới tìm thấy người đàn ông đủ tốt để yêu thương, đủ bao dung để rộng lượng chăm sóc gia đình khi tôi đi trực, đủ tử tế để cảm thông cho công việc vui ít buồn nhiều của tôi”.

Thế đây, yêu và cưới là một cuộc hành trình chứ không phải đích đến. Con gái học Y Dược lại càng đủ thông minh để phán xét tình cảm của đối phương. Họ xinh đẹp, thông minh và mạnh mẽ đến đâu thì cũng cần dựa vào đàn ông để xây dựng mái ấm. Thế nên, họ chẳng buồn khi mang tiếng ế. Họ chỉ đang chờ đợi người tử tế và xứng đáng để yêu và cưới mà thôi.

Gái ngành Y không phải ế chỉ là đang tìm người tử tế để yêu thôi

Gái ngành Y không phải ế chỉ là đang tìm người tử tế để yêu thôi

Ế là xu thế chung của những cô gái ngành Y

Hiện nay, người ta không đặt nặng việc lập gia đình khi đến tuổi lên những cô gái. Bởi thay vì ở nhà phụ bố mẹ hay quanh quẩn với những công việc ở nhà thì họ được học hành, làm việc và có vị trí tương đương với nam giới. Thậm chí trong lớp Cao đẳng Điều Dưỡng, con gái đông hơn và học giỏi hơn cả con trai. Họ theo đuổi ước mơ của mình bằng tất cả thanh xuân chứ chẳng cần quan tâm đến suy nghĩ hay ước muốn của gia đình.

Người ta nói con gái chỉ đẹp và quyến rũ nhất khi không thuộc về ai hay “ở vậy cho zai nó thèm” chính là châm ngôn sống của con gái thời hiện đại quả chẳng sai. Bạn chẳng cần quá ngạc nhiên vì điều đó, bởi gái hay trai cũng đều đáng được tôn trọng. Nhất là với con gái ngành Y thì quan điểm “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, ế bình thường” vẫn chưa bao giờ lỗi thời mà còn trở nên hiện đại và hợp “mốt” hơn. Ế mà vẫn xinh đẹp, vẫn giỏi giang, vẫn làm được những điều mà đấng nam nhi còn cảm thấy khó khăn. Vậy thì làm sao gọi là ế mà phải gọi là “xu thế” mới đúng chứ.

Ế là xu thế chung của những cô gái ngành Y

Ế là xu thế chung của những cô gái ngành Y

Thông tin được nhiều bạn sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội quan tâm.

Trang Minh