Sốc: Nữ sinh 19 tuổi bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi vì filler nâng mũi

Sốc: Nữ sinh 19 tuổi bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi vì filler nâng mũi

Một nữ sinh 19 tuổi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ ở chung cư quận 4, TP HCM đã bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi khiến dân mạng xôn xao.

Sốc: Nữ sinh 19 tuổi bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi vì filler nâng mũi

Sốc: Nữ sinh 19 tuổi bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi vì filler nâng mũi

Theo đó, các chuyên gia y tế cũng đã cảnh báo rất nhiều trường hợp vì tiêm chất làm đầy mũi mà gánh chịu hậu quả nặng nề về cả nhan sắc và sức khỏe. Nữ sinh bị hoại tử vùng mũi cũng là một trong những trường hợp như thế.

Nữ sinh bị hoại tử vùng mũi vì tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ

Hiện tại, nữ sinh đang được điều trị tại Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM). Được biết, bệnh viện đang điều trị cho nữ sinh viên T.N.T (19 tuổi, ngụ quận 2). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy (filler) nâng mũi.

Trước đó, theo lời kể nữ sinh viên trên trang Cao đẳng Dược Hà Nội thì cô đã có ý định nâng mũi để bản thân trở nên tự tin và đẹp hơn. Đồng thời, cô được bạn bè giới thiệu tới cơ sở thẩm mĩ ở chung cư tại quận 4 (TP HCM) để làm đẹp. Tại đây, nữ sinh này được nam nhân viên khoảng 20 tuổi tiêm một ống tiêm khoảng 1,5ml chất làm đầy (không rõ loại) vào vùng mũi. Chi phí mà cô trả cho việc này là giá 2,3 triệu đồng. Ngày hôm sau, nữ sinh này cảm thấy có sự bất thường trên cơ thể. Cụ thể đó là cảm giác tê đau nhức vùng mũi va da xung quanh mắt, sau đó sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm. Cô vội tìm tới cơ sở thẩm mỹ để phản ánh về tình trạng của mình. Ngay lập tức, nữ sinh đã được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy.

Qua thông tin từ BS Võ Thị Tuyết Nhung, Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ cho biết, sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh nhân nữ này đã bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ 3. Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau để phục hồi. Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Tuy nhiên, để hoàn toàn khỏe mạnh, bệnh nhân sẽ phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ phần da chết, tạo hình mũi, khả năng để lại sẹo xấu trên mũi rất mất thẩm mỹ.

Nữ sinh bị hoại tử vùng mũi vì tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ

Nữ sinh bị hoại tử vùng mũi vì tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ

Bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai biến khi làm đẹp

Trên thực tế, theo thống kê, bệnh viện Trưng Vương liên tiếp tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai biến do tiêm chất làm đầy, chất trắng da không rõ nguồn gốc khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mĩ không có giấy phép hoặc chất lượng kém. Nói thêm về điều này, Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương cho biết, tuần vừa rồi, bệnh viện này cũng đã tiếp nhận điều trị tới 4 trường hợp bị biến chứng do tiêm chất làm đầy (filler), chất tắm trắng. Trong đó có một trường hợp là một người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông.

Theo BS Khanh phân tích, khi có biến chứng sau khi làm đẹp thì bệnh nhân nên tới bệnh viện sớm để xử trí kịp thời, chích thuốc giải nhằm hạn chế tổn thương mạch máu, giảm hoại tử da. Thời gian tiêm thuốc giải với các tổn thương da là trong vòng 6 giờ sau khi tiêm chất làm đầy, 60-90 phút nếu có tổn thương mắt nhưng rất khó cứu thị lực.

Bác sĩ cũng khuyên: “Người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc”.

Trang Minh