Điểm chuẩn Đại học ngoài công lập ở TP.HCM 2018 vẫn cao chót vót

Điểm chuẩn Đại học ngoài công lập ở TP.HCM 2018 vẫn cao chót vót

Trong đợt xét tuyển đại học đợt 1 bằng hình thức xét tuyển học bạ THPT thì có thể nhận thấy nhiều trường đại học ngoài công lập ở TP.HCM đã đưa ra mức điểm chuẩn khá cao.

Đại học Hoa Sen

Điểm chuẩn Đại học ngoài công lập ở TP.HCM 2018 vẫn cao chót vót

Trước đó các trường như Đại học Văn Lang, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Hoa Sen .. cũng đã công bố mức điểm xét tuyển đại học năm 2018 đến thí sinh và phụ huynh. Được biết, mức điểm chuẩn bằng hình thức này vẫn đang ở mức cao.

Điểm xét tuyển bằng học bạ nhiều ngành của Đại học ngoài công lập khá cao

Sau khi công bố điểm sàn xét tuyển, điểm chuẩn dự kiến và điểm chuẩn xét tuyển học bạ, các thí sinh THPT Quốc gia năm 2018 có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển. Theo đó, điểm chuẩn xét tuyển vào nhiều ngành ở một số trường ĐH ngoài công lập tại TP.HCM năm 2018 vẫn đang ở mức khá cao. Cụ thể, trong đợt xét tuyển theo phương thức học bạ đầu tiên của năm nay, Trường ĐH Văn Lang thông báo tuyển đủ chỉ tiêu cho 8 ngành học và dự kiến sẽ không xét tuyển đợt 2. Cả 8 ngành mà nhà trường đang đào tạo này có điểm trúng tuyển khá cao: Ngôn ngữ Anh (29 điểm – tiếng Anh nhân hệ số 2), Quan hệ công chúng (23), Quản trị kinh doanh (A, A1: 23; C, D: 22), Đông phương học (22), Luật kinh tế (22), Linh doanh thương mại (20), Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (A, A1: 22; D1: 20; D3: 18), Quản trị khách sạn (A, A1: 22; D1: 20; D3: 18). Tuy nhiên, trước nhu cầu đăng ký xét tuyển của thí sinh (TS) cũng như dựa vào số lượng các bạn làm thủ tục nhập học sau khi trúng tuyển của đợt 1, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục thông báo xét tuyển học bạ các ngành này ở đợt 2. Lúc này trường vẫn lấy điểm chuẩn của đợt 1 và chỉ tiêu không nhiều.

Bên cạnh đó, trang tin giáo dục của Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đã thu thập thêm thông tin về điểm chuẩn xét tuyển học bạ của nhiều trường đại học ngoài công lập khác ở TP.HCM. Cụ thể đó là Trường ĐH Hoa Sen. Nhà trường vừa công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ. Theo đó, năm 2018, có nhiều ngành vẫn có mức điểm xét tuyển khá cao. Cụ thể đó là điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12: 7,5 (quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn), 7,0 (quản trị công nghệ truyền thông, marketing, kinh doanh quốc tế, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, ngôn ngữ Anh). Theo thống kê đến thời điểm hiện tại có khoảng 75% thí sinh đăng ký xét tuyển đến làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Hoa Sen. Vì thế, hiện vẫn chưa biết trường có tiếp tục xét tuyển bằng học bạ nữa không. Theo đó, Trường ĐH ngoài công lập có điểm chuẩn xét tuyển học bạ đợt 1 cao nhất là Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học. Không tính các ngành nhân hệ số 2 môn chính, so với điểm xét tuyển (18), điểm trúng tuyển tất cả các ngành đều cao hơn rất nhiều: 25 điểm (công nghệ thông tin, ngôn ngữ Trung Quốc, Đông phương học), 24,5 (quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành), 22,5 (kế toán, tài chính – ngân hàng, luật kinh tế). Điều này khiến khá nhiều bạn thí sinh bất ngờ vì điểm chuẩn xét tuyển ở các trường năm nay cao.

Điểm xét tuyển bằng học bạ nhiều ngành của Đại học ngoài công lập khá cao

Điểm xét tuyển bằng học bạ nhiều ngành của Đại học ngoài công lập khá cao

Lãnh đạo trường ngoài công lập nói gì về việc lấy điểm chuẩn xét tuyển học bạ cao?

Theo đó, lịch làm việc thì 31/7 cũng là thời hạn kết thúc đợt xét học bạ đợt gần nhất của các trường đại học như ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM. Đây cũng là thời điểm cùng với đợt điều chỉnh nguyện vọng sau khi Thí sinh biết điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018. Theo cập nhật của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì điểm trúng tuyển học bạ đợt này sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó trưởng phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, khẳng định qua 4 đợt xét tuyển có thể nhận thấy xu hướng quan tâm đến xét tuyển học bạ nhiều hơn của thí sinh so với năm 2017. Bên cạnh đó thời gian nộp hồ sơ xét học bạ sớm hơn. Số thí sinh hỏi các trường xét học bạ cũng cao hơn nhiều.

Ở 3 đợt xét tuyển trước, điểm trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM không tăng so với điểm xét tuyển. Nhưng do hồ sơ tăng hơn nên có thể điểm chuẩn sẽ tăng. Đông nhất là công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, quản trị khách sạn, marketing, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật…

Lãnh đạo trường ngoài công lập nói gì về việc lấy điểm chuẩn xét tuyển học bạ cao?

Lãnh đạo trường ngoài công lập nói gì về việc lấy điểm chuẩn xét tuyển học bạ cao?

Còn với Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang khẳng định hồ sơ các ngành vẫn như các đợt trước. Với các ngành có điểm trúng tuyển cao đợt 1 vừa qua. Các ngành nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển chính là quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, nhóm ngành ngôn ngữ…

Trang Minh