Ít điểm 9, 10: Các trường ĐH top đầu dự kiến hạ điểm chuẩn không phanh

Ít điểm 9, 10: Các trường ĐH top đầu dự kiến hạ điểm chuẩn không phanh

Trước thềm công bố điểm chuẩn chính thức, đến thời điểm hiện tại do phổ điểm thấp hơn năm 2017, không còn cơn mưa điểm 10 nên dự kiến điểm chuẩn các trường top trên sẽ giảm không phanh.

Ít điểm 9, 10: Các trường ĐH top đầu dự kiến sẽ hạ điểm chuẩn không phanh

Ít điểm 9, 10: Các trường ĐH top đầu dự kiến sẽ hạ điểm chuẩn không phanh

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cập nhật về mức điểm chuẩn chính thức của các trường Đại học, Cao đẳng năm 2018. Theo đó, dự kiến các trường top đầu sẽ giảm điểm chuẩn 2018 bất ngờ.

Trường ĐH Y hà Nội dự kiến lấy điểm chuẩn thấp hơn 2017 khoảng 3 – 4 điểm

Tin giáo dục của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã cập nhật thông tin về điểm chuẩn dự kiến của các trường đại học và Cao đẳng trong nhóm ngành Y Dược. Trong đó, được biết, Bộ giáo dục quy định khoảng ngày 6/8, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn 2018. Thống kê cho thấy, do năm nay điểm 9, 10 ít hơn hẳn năm 2017, thậm chí không còn nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nên điểm chuẩn các trường top đầu có thể sẽ giảm mạnh.

Nói về vấn đề điểm chuẩn năm nay, Ông Lê Đình Tùng – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ĐH Y Hà Nội khẳng định: Căn cứ vào số liệu điểm thi, ngưỡng điểm khối B sẽ thấp hơn 2017 do 2 yếu tố chính (thay đổi điểm ưu tiên khu vực từ 0,5 xuống 0,25 và đề thi năm nay phân loại cao hơn), hội đồng tuyển sinh trường ĐH Y Hà Nội dự đoán điểm chuẩn vào các ngành cũng phải thấp hơn năm ngoái 3 – 4 điểm. Vì thế, các bạn đang có ý định đăng ký vào trường nên cân nhắc để có quyết định sáng suốt nhất. Một Giảng viên dạy Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã khẳng định rằng nếu so sánh với điểm trúng tuyển của ngành Y đa khoa của trường ĐH Y Hà Nội năm 2017, dự kiến điểm trúng tuyển của ngành này nay 2018 có thể giảm xuống còn 25,25 đến 26,25 điểm. Điểm trúng tuyển ngành Y Đa khoa phân hiệu Thanh Hóa từ 22,25 đến 23,75.

1598

Trường ĐH Y hà Nội dự kiến lấy điểm chuẩn thấp hơn 2017 khoảng 3 – 4 điểm

Trên đây là thông tin mới nhất về điểm chuẩn dự kiến về điểm chuẩn của trường Đại học Y Hà Nội.

Nhiều trường đại học top đầu sẽ hạ điểm chuẩn 2018 không phanh

Theo đó, căn cứ phổ điểm THPT quốc gia 2018, thí sinh xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường Đại học Ngoại thương nếu có điểm trung bình 3 môn xét tuyển từ 7,5-8,5 sẽ là đối tượng có cơ hội trúng tuyển vào trường. Cụ thể, TS Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Ngoại thương khẳng định: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường nên nhìn vào phổ điểm từ 7 trở lên. Đối với thí sinh xét khối A hay A1 vào ngành Kinh tế và Kinh doanh, mức điểm lý tưởng để các em nộp hồ sơ xét tuyển ở môn Vật lý từ 7,5-8,5.

Bên cạnh đó, năm nay, các ngành Ngôn ngữ, Thương mại của Đại học Ngoại thương do đặc thù nhân đôi hệ số điểm môn Tiếng Anh nên khi quy về điểm 30, điểm chuẩn sẽ thấp hơn so với khối ngành kinh tế, kinh doanh.

Nhiều trường đại học top đầu sẽ hạ điểm chuẩn 2018 không phanh

Nhiều trường đại học top đầu sẽ hạ điểm chuẩn 2018 không phanh

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh thì Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng dự kiến điểm trúng tuyển vào các ngành của trường sẽ giảm so với năm 2017. Dự kiến giảm từ 3 đến 4 điểm. Nguyên nhân là do số lượng thí sinh đạt điểm cao giảm (đặc biệt ở môn Toán, được xét là môn chính của nhiều ngành) cùng giảm điểm ưu tiên theo khu vực. Vì thế, có thể nhận thấy trước thềm công bố điểm chuẩn và kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì nhiều trường đại học top đầu đã dự kiến giảm điểm chuẩn.

Trang Minh