Những lưu ý khi xét tuyển học bạ vào Đại học năm 2018

Những lưu ý khi xét tuyển học bạ vào Đại học năm 2018

Năm 2018, cùng với phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia, nhiều trường Đại học bắt đầu khởi động các phương thức tuyển sinh riêng.

Những lưu ý khi xét tuyển học bạ vào Đại học năm 2018

Những lưu ý khi xét tuyển học bạ vào Đại học năm 2018

Với phương châm đánh giá năng lực của thí sinh trong cả một quá trình học tập thay vì chỉ dựa vào một kỳ thi duy nhất, xét tuyển học bạ là phương thức xét tuyển thông minh được các trường đại học tiên tiến trên thế giới áp dụng rộng rãi.

Tại Việt Nam, xét tuyển học bạ là xu hướng lựa chọn của nhiều thí sinh có năng lực học tập tốt, muốn chủ động nắm bắt cơ hội vào Đại học, giảm bớt áp lực thi cử…

Bạn đã nắm chắc thông tin xét tuyển học bạ của các trường và sẵn sàng tìm cho mình một chiếc vé xứng đáng? Để tăng tối đa cơ hội vào Đại học khi xét tuyển học bạ, thí sinh nên đặc biệt lưu ý những tiêu chí sau đây.

Tiêu chí, điều kiện xét tuyển – yếu tố tiên quyết để vào Đại học

Cùng là xét tuyển bằng học bạ nhưng tiêu chí xét tuyển của từng trường có thể khác nhau: có trường xét điểm của cả 3 năm THPT, có trường xét điểm ở một số học kỳ, còn một số trường chỉ xét điểm học bạ lớp 12 với tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển từ 18. Để chủ động tối đa cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần nắm chắc điều kiện xét tuyển của trường, của ngành học mà bản thân lựa chọn.

Thí sinh cần tham khảo thông tin thật kỹ trên website từng trường, hoặc với một ngành có nhiều trường đào tạo, các bạn có thể thử tính điểm xét tuyển của bản thân theo phương thức của từng trường để chọn ra phương thức mà mình lợi thế nhất.

Tiêu chí, điều kiện xét tuyển - yếu tố tiên quyết để vào Đại học

Tiêu chí, điều kiện xét tuyển – yếu tố tiên quyết để vào Đại học

Tận dụng tối đa khả năng chọn tổ hợp môn

Xét tuyển học bạ lớp 12 độc lập với xét tuyển nguyện vọng, thí sinh dù thi THPT bằng bài thi Khoa học Xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp Khoa học Tự nhiên (hoặc ngược lại). Như vậy, thí sinh sẽ có thể linh hoạt hơn về điểm số xét tuyển, nhất là khi lựa chọn những trường có tổ hợp môn xét tuyển đa dạng.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh cần lưu ý phạm vi xét tuyển tức là các ngành hoặc chương trình mà thí sinh có thể đăng ký xét tuyển. Các bạn cần lưu ý điều này bởi một số trường chỉ áp dụng xét tuyển học bạ với một số ngành hoặc chương trình nhất định.

Ngoài ra, thí sinh cũng nên “để ý” chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ của trường mà mình quan tâm. Năm 2018, các trường Đại học thường dành khoảng 10 – 30% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ. Chỉ tiêu càng ít, mức độ cạnh tranh càng cao.

Đủ hồ sơ, đúng thời gian, nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Đủ hồ sơ, đúng thời gian, nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Đủ hồ sơ, đúng thời gian, nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Với những ưu điểm như ổn định về điểm số, đa dạng về tổ hợp môn… phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 ngày càng được nhiều thí sinh quan tâm, mức độ cạnh tranh cũng vì vậy tăng lên đáng kể.

Xét tuyển học bạ là hình thức xét tuyển riêng của các trường nên hồ sơ xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ hoàn toàn có thể khác nhau ở từng trường. Thí sinh cần nắm chắc các mốc thời gian, giấy tờ cần thiết,… để hoàn tất hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Nhờ hình thức nhận hồ sơ linh hoạt, thí sinh xét tuyển học bạ lớp 12 hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển đúng ngành học yêu thích trước khi biết điểm thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, các thí sinh cần tránh những sai sót thường gặp như học bạ photo thiếu trang, không công chứng, thiếu giáp lai… Thông tin ngày sinh, mã ngành, mã tổ hợp môn cũng cần được lưu ý để ghi thật chính xác.

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được cho biết, thời điểm nộp hồ sơ là yếu tố quan trọng mang tính quyết định: thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao, vì điểm của những đợt sau thường sẽ tăng cao.

Lưu ý môn thi năng khiếu

Lưu ý môn thi năng khiếu

Lưu ý môn thi năng khiếu

Theo tin tức giáo dục, thí sinh khi muốn xét tuyển vào các trường như Báo chí, Kiến trúc, Sư phạm…cần phải thi thêm môn năng khiếu. Vì vậy, các thí sinh cũng cần lưu ý để đến thi đúng ngày và hoàn thành tốt môn thi năng khiếu.

Với những lưu ý đơn giản trên, các thí sinh có học lực tốt ở lớp 12 hoàn toàn có thể xét tuyển hiệu quả và trúng tuyển 100%, dùng chính thành quả của bản thân để mở ra cánh cửa vào đại học. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn