Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 chỉ toàn là 5 với 6, ít điểm cao

Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 chỉ toàn là 5 với 6, ít điểm cao

Dựa vào độ phân hóa và cấu trúc của đề thi THPT Quốc gia năm 2018, các chuyên gia về giáo dục đã đưa ra dự đoán về phổ điểm ở tất cả các môn thi.

Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 chỉ toàn là 5 với 6, điểm cao rất ít

Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 chỉ toàn là 5 với 6, điểm cao rất ít

Theo cập nhật của ban tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì đề thi năm nay có phần khó hơn năm 2017 với số lượng câu hỏi hó tăng lên và độ phân hóa giữa câu hỏi cơ bản và câu hỏi khó rõ rệt. Vì thế, phổ điểm năm nay có lẽ sẽ thấp hơn so với năm ngoái ở tất cả các môn thi và bài thi.

Môn Toán THPT Quốc gia năm 2017 sẽ toàn 5-6 điểm

Cập nhật thông tin mới nhất từ ban tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  về phổ điểm của tất cả các môn thi trong đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018. Theo đó, với môn Toán thì nhiều người nhận định điểm thi sẽ không cao, thậm chí có nhiều thí sinh còn khẳng định điểm 10 ở môn Toán là rất hiếm. Theo nhận xét của thầy Trần Văn Toàn – tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie, TP. HCM thì nhận thấy đề thi năm 2018 quá dài, có thể lọc thành 2 đề riêng, mỗi đề 180 phút để hoàn thành thì vừa sức với thí sinh. Nếu các em trúng tủ phần phân hóa thí sinh thì mới đạt điểm cao. Vì thế, thầy cho rằng phổ điểm khoảng 5-6 điểm.

Môn Văn sẽ có nhiều thí sinh đạt 5 – 6 điểm, có rất ít điểm cao

Còn đối với nhận định về đề Văn năm nay thì thầy Trịnh Quỳnh (GV trường THPT Lương Thế Vinh, Nam Định) dự đoán điểm Ngữ Văn năm nay khoảng 5-6 là phổ biến. Đó là phổ điểm dành cho thí sinh đã làm tốt ở phần Đọc hiểu, phần Nghị luận xã hội và gặp khó khăn ở phần Nghị luận văn học. Còn nói về độ hay của đề môn Ngữ Văn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 thì thầy Phan Trắc Thúc Định (GV trường  THPT Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội) cho rằng đề Văn rất hay, có sự phân hóa theo yêu cầu cơ bản và nâng cao đúng như đề minh họa Bộ GD-ĐT đã ra. Và thầy cũng nhận định đề có những câu liên quan đến vấn đề thời sự, có hướng mở nên cần nâng cao trách nhiệm của giới trẻ. Còn với phần Nghị luận văn học (5 điểm): Nhìn qua đề khá gọn gàng, mạch lạc nên các em cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức một cách rõ ràng của lớp 11 và 12 thì mới đảm bảo làm tốt. Vì thế, so với năm 2017 thì đề Văn năm nay dành cho các bạn thí sinh sẽ đem đến kết quả thấp hơn năm ngoái, sẽ rất ít bạn đạt điểm cao trên 8 điểm. Phổ điểm 7,8 điểm sẽ ít hơn hẳn; thậm chí số lượng thí sinh đạt dưới 5 điểm cũng nhiều hơn hẳn. Vì thế, các chuyên gia dự đoán  điểm sẽ dao động là 5-6 điểm tương tự như môn Toán.

Môn Văn sẽ có nhiều thí sinh đạt 5 - 6 điểm, có rất ít điểm cao

Môn Văn sẽ có nhiều thí sinh đạt 5 – 6 điểm, có rất ít điểm cao

Phổ điểm môn Tiếng Anh chủ yếu từ 3,5 đến 5 điểm

Đây là nhận định của Thạc sỹ Phan Điệu – Giảng viên khoa tiếng Anh, trường Đại học Hà Nội. Theo đó, thầy đã nhận định đề thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh năm nay rất hay có bao gồm chương trình THPT, vừa có độ phân hoá cao hơn so với năm 2017. Vì thế, với các bạn thí sinh trung bình có thể làm được 40%-50% số câu hỏi (tập trung chủ yếu phần Phát âm – Trọng âm; Trắc tghiệm từ vựng – ngữ pháp; Viết lại câu; Giao tiếp xã hội và bài đọc hiểu Đục lỗ). Thí sinh đạt điểm 4-5 điểm ở mức trung bình; Học sinh Khá có thể đạt 6-7 điểm và học sinh giỏi đạt 8-9 điểm. Tuy nhiên với môn Tiếng Anh thì điểm 10 rất hiếm vì mỗi mã đề có ít nhất 5 câu hỏi (tương đương với 1 điểm) là những câu khó, đánh đố và chỉ dành cho các em giỏi thật sự.

Theo phân tích của giảng viên tiếng Anh đến từ Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì cấu trúc đề thi có những câu hỏi manh tính phân loại thí sinh rõ rệt ở phần Trắc nghiệm từ vựng – ngữ Pháp (2 câu); Nối câu (1 câu); Tìm lỗi sai (1 câu) và Đọc hiểu nội dung (1 câu) thông qua phần kiến thức kiểm tra ngữ động từ, thành ngữ, cấu tạo từ, tính từ ghép, câu hỏi suy luận…vì thế khi đọc phần bài đọc với các từ mới lạ trong đề thi khiến các em dễ mất 1-2 câu (tức là đánh mất gần 0.5 điểm). Bởi vậy, các chuyên gia cho rằng điểm thi môn tiếng Anh dự đoán từ 3.5-5 điểm là phổ biến và có rất ít điểm 10.

5 điểm là phổ điểm dành cho bài thi môn Lịch sử trong kỳ thi THPT Quốc gia

Thầy Nguyễn Hữu Đạt – Tổ trưởng tổ lịch sử Trường THPT Võ Thị Sáu, TP. HCM đọc mã đề 306 và nhận xét đề thi năm 2018 có rất nhiều câu hỏi và các đáp án rất dễ bị nhầm lẫn. Trong khi đó, thí sinh phải chạy đua với thời gian để giải quyết hết đề thi. Bởi vậy, trong năm 2018 thì thí sinh trung bình dễ dàng đạt được 5 điểm và đó cũng là phổ điểm chung của kỳ thi năm nay.

Môn Địa lý THPT Quốc gia được đánh giá: Đáp án hợp lý

Nhận xét về đề thi môn Địa lý thì cô Nguyễn Thị Châu Loan – giáo viên địa lý trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội mặc dù đề thi ở mức độ khó hơn với năm 2017 nhưng các đáp án được trình bày rõ ràng, mạch lạc. Đề có tính phân hóa nhưng vẫn có các đáp án hợp lý nên phổ điểm sẽ ở mức có thể chấp nhận được, không quá cao và không quá thấp.

Nhiều giáo viên cho rằng đề thi GDCD có nhiều đáp án gây tranh cãi

Cô Trần Thị Quyến – giáo viên GDCD, trường THPT Kim Liên, Hà Nội cho rằng,  đề thi môn giáo dục công dân có kiến thức cơ bản nhưng có những câu hỏi gần với thực tiễn hơn, những tình huống nội dung gắn với đời sống chính trị, xã hội như phiên họp Quốc hội mới đây… nên thí sinh muốn đạt điểm cao cần cập nhật thông tin một cách đầy đủ và kịp thời thì mới được điểm cao. Đây cũng là lời khuyên của chuyên gia tư vấn từ Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Phổ điểm của môn Vật lý đẹp nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Thầy Đinh Trọng Nghĩa – giáo viên vật lý trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi cho biết, đáp án Bộ GD-ĐT công bố phù hợp và phổ điểm sẽ đẹp từ 5 điểm trở lên là chủ yếu.

Phổ điểm của môn Vật lý đẹp nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Phổ điểm của môn Vật lý đẹp nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Đề thi môn hóa học: Sẽ rất hiếm thí sinh có thể đạt điểm 9

Thầy Trần Hoàng Khánh – giáo viên hóa Trường THPT Bình Sơn, Quảng Ngãi nhận xét đề Hóa đề gồm cả lớp 11 và 12 nên phổ điểm chủ yếu khoảng 5 điểm, còn kiếm điểm 9 thì rất khó và rất hiếm cho điểm 10.

Môn Sinh học sẽ có nhiều thí sinh đạt 6 điểm

Thầy Trần Thanh Thảo – tổ trưởng tổ sinh học trường THPT Bình Sơn, Quảng Ngãi nhận định đề thi câu hỏi lựa chọn đúng sai 20 câu trong mỗi mã đề là quá sức với thí sinh nên chủ yếu sẽ là 6 điểm. Điểm 10 chắc rất hiếm vì phải vừa giỏi vừa may mắn.

Trên đây là dự đoán về điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 và nhận thấy điểm 5, điểm 6 sẽ là phổ biến nhất.

Trang Minh