Sốc: 4 đối tượng côn đồ xông vào Bệnh viện đòi gặp lãnh đạo “đòi nợ”

Sốc: 4 đối tượng côn đồ xông vào Bệnh viện đòi gặp lãnh đạo “đòi nợ”

Ngày 12/6 tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã xảy ra vụ 4 đối tượng xăm trổ đòi gặp lãnh đạo bệnh viện để “đòi nợ” khiên nhân viên y tế và bệnh nhân ở đây hoang mang.

Sốc: 4 đối tượng côn đồ xông vào Bệnh viện đòi gặp lãnh đạo “đòi nợ”

Sốc: 4 đối tượng côn đồ xông vào Bệnh viện đòi gặp lãnh đạo “đòi nợ”

Trước đó, Bệnh viện Thể thao Việt Nam cũng là nơi có nhiều vụ hành hung Bác sĩ, Điều Dưỡng rất dã man. Vụ việc côn đồ xông vào khuôn viên bệnh viện trên đã khiến cho an ninh bệnh viện gặp nhiều vấn đề, nhân viên y tế và người bệnh ở đây cảm thấy lo lắng. Khi công an có mặt thì các đối tượng trên mới rời khỏi bệnh viện.

4 tên côn đồ xăm trổ xông vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam đòi “xử” lãnh đạo

Sự việc hiện đang được dư luận hết sức quan tâm trong thời gian qua không thể không nhắc đến đó là việc Bệnh viện Thể thao Việt Nam bị côn đồ tấn công. Cụ thể có 4 đối tượng xăm trổ đã xông vào bệnh viện đòi gặp lãnh đạo ở đây để “đòi nợ”. Được thông tin, nhân viên y tế đang làm việc ở đây cảm thấy bất an, người bệnh và người nhà bệnh nhân thực sự hoang mang, lo lắng. Trên trang tin dành cho sinh viên theo học Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì cụ thể vào khoảng 15h30 ngày 12/6 vừa qua, có 4 đối tượng xăm trổ côn đồ đã xông vào bệnh viện Thể thao Việt Nam. Địa chỉ nằm tại phố Đỗ Xuân Hợp, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Theo đó, tại phòng Tổ chức hành chính của bệnh viện các đối tượng không xuất trình giấy tờ theo quy định.Trái lại, các đối tượng này một mực đòi gặp ông Võ Tường Kha (hiện là giám đốc của Bệnh viện Thể thao Việt Nam) để “nói chuyện”. Nội dung có liên quan đến việc giải quyết chế độ, lương của ông Chu Quốc T., Nguyên Phó giám đốc của bệnh viện này (hiện nay ông T đã nghỉ hưu).

Nhân viên y tế ở đây đã cảm thấy vô cùng lo lắng và sợ hãi vì nhóm đối tượng trên rất dễ có hành động quá khích gây mất an toàn và trật tự bệnh viện. Thậm chí có thể gây nguy hiểm cho bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ngay sau khi nhận được thông tin lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo sự việc trên với lực lượng phản ứng nhanh 113, công an TP Hà Nội; công an quận Nam Từ Liêm và công an phường Mỹ Đình 1 để yêu cầu can thiệp, giải quyết ngay lập tức. Ngay sau khi, nhóm đối tượng xăm trổ trên biết lực lượng công an đến hiện trường, chúng đã rời đi. Chứng kiến sự việc, Điều Dưỡng viên ở bệnh viện, Cựu sinh viên của lớp Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bày tỏ: “Tôi thực sự cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi chứng kiến cảnh nhóm đối tượng xăm trổ trên xông vào bệnh viện. Tôi nghĩ lực lượng an ninh ở đây nên tăng cường thêm các biện pháp kiểm soát hạn chế đối tượng có động cơ xấu xông vào bệnh viện ngang nhiên như thế nữa”. Thông tin đã được nhiều người quan tâm.

4 côn đồ xăm trổ xông vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam đòi “xử” lãnh đạo

4 tên côn đồ xăm trổ xông vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam đòi “xử” lãnh đạo

Lãnh đạo Bệnh viện lên tiếng về việc côn đồ xông vào đòi gặp lãnh đạo

Nói về sự việc trên, ông Võ Tường Kha, Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam khẳng định: “Sự việc diễn ra đã nhanh chóng được lực lượng chức năng có mặt can thiệp xử lý. Sự việc tương tự đã xảy ra nhiều lần tại bệnh viện chứ không phải lần đầu. Thời điểm sáng 13/6, chúng tôi vẫn đang trao đổi với cơ quan cảnh sát quận Nam Từ Liêm để phối hợp giải quyết”. Trước đó, theo tìm hiểu thông tin thì nhân vật được nhắc đến trong câu chuyện trên là ông Chu Quốc T – Người mà các đối tượng lạ mặt nói tới là Phó Giám Đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam nay đã nghỉ hưu. Do từ năm 2012 đến thời điểm hiện tại, ông T. đã tự ý nghỉ việc không có lý do chính vì vậy ông sẽ không được trả lương theo quy định của nhà nước. Đồng thời, các chế độ liên quan của ông T. cũng đã được giải quyết theo đúng quy định pháp luật trước đó. Giảng viên của lớp Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đồng tình với cách giải quyết của Bệnh viện Thể thao Việt Nam trong trường hợp trên.

Ngoài ra, trước đó, ngoài việc tìm đến bệnh viện để gặp lãnh đạo hỏi về chế độ của ông T, nhóm côn đồ xăm trổ này ở bên ngoài bên ngoài vào khu vực bệnh viện còn có một số hành động khác như: nhắn tin, gọi điện…Đây là việc làm ảnh hưởng rất lớn đến cá nhân ông Võ Tường Kha (Giám đốc BV Thể thao Việt Nam) cũng như tâm lý của cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân trong bệnh viện trong thời gian qua. Hành động khủng bố tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến môi trường làm việc của Bệnh viện Thể Thao Việt Nam. Do đó, phía lãnh đạo cơ quan đã yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền và chức năng vào cuộc giải quyết dứt điểm nhằm đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn sức khỏe, tính mạng và tâm lý của cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện đảm bảo có được môi trường làm việc đảm bảo.

Biên bản tường trình sự việc xảy ra tại bệnh viện Thể thao Việt Nam

Biên bản tường trình sự việc xảy ra tại bệnh viện Thể thao Việt Nam

Một học viên của lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  hiện đang thực tập ở đây cũng khẳng định sự việc trên là hoàn toàn có thật và đang được cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trang Minh