Hãi hùng: Nữ bác sĩ Hải Phòng bị đánh gãy răng trước cổng bệnh viện

Hãi hùng: Nữ bác sĩ Hải Phòng bị đánh gãy răng trước cổng bệnh viện

Nữ bác sĩ Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa An Dương, Hải Phòng bị một người đàn ông đi ô tô đánh đến gãy chân răng số 7, phù nề mặt khi nhắc để xe vào nơi quy định.

Hãi hùng: Nữ bác sĩ Hải Phòng bị đánh gãy răng trước cổng bệnh viện

Hãi hùng: Nữ bác sĩ Hải Phòng bị đánh gãy răng ngay trước cổng bệnh viện

Trước đó, đã có rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế dã man gây hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương đến sức khỏe, tính mạng và tinh thần của nhân viên y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. Gần đây nhất là vụ một nữ bác sĩ ở Khoa Truyền nhiễm nhắc nhở người đàn ông đỗ xe ô tô gây cản trở vào đúng nơi quy định của bệnh nên xảy ra cự cãi và dẫn đến việc bác sĩ bị đánh đến gãy răng.

Hải Phòng: Nữ bác sĩ bị đánh gãy răng vì nhắc nhở để xe đúng quy định

Hành vi côn đồ khiến những nhân viên y tế, những người đang hành nghề Y cảm thấy bất an và lo lắng không chỉ để lại sang chấn về sức khỏe, tính mạng mà còn khiến cho tinh thần và tình yêu của người lương y bị tổn thương. Và mỗi lần người nghề Y nghe nói đồng nghiệp của mình ở một bệnh viện hay trung tâm y tế nào đó bị đánh chửi hay đe dọa thì tim lại đau và cái khổ của nghề lại dằn vặt. Nghề cần nhiều nhất tình thương, sự hi sinh, nghề mà người ta đối đãi với nhau bằng tình cảm nhiều hơn những thứ vật chất bình thường khác lại có những tên côn hồ với gậy gộc, súng dao…máu của bệnh nhân chưa ngừng rơi thì nước mắt và máu của người thầy thuốc đã rơi. Đau lòng thay! Và một trong những sự kiện khiến ngành Y nhói lòng sau khi sự vụ của bác sĩ Hoàng Công Lương khép lại là việc nữ bác sĩ của bệnh viện đa khoa An Dương, Hải Phòng bị đánh gãy răng ngay trước cổng bệnh viện.

Cụ thể, sự việc được đăng tải trên trang tin của thầy và trò của Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Thông tin được cung cấp từ  huyện An Dương (TP. Hải Phòng) cho biết: Hiện tại công an huyện này đang tập trung xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc bà Nguyễn Thị L. – hiện đang là bác sĩ tại Khoa Truyền nhiễm của BVĐK An Dương, Hải Phòng đã bị một người đàn ông hành hung ngay tại bệnh viện. Cụ thể, thông tin được thu nhập cho hay, vào 8 giờ ngày 10/6, khi đang ở trước cửa phòng dưới tầng 1 của bệnh viện đa khoa An Dương, BS. Nguyễn Thị L. đã nhìn thấy một người đàn ông đi ôtô đỗ xe gây cản trở lối đi của bệnh nhân ở phía trước cửa Khoa Truyền nhiễm. Bác sĩ L. có nhắc nhở người đàn ông này để xe vào nơi quy định của bệnh viện. Tuy nhiên, người đàn ông này không những không để xe đúng vào nhà xe mà còn gây cãi cọ giữa hai bên. Kết quả nữ bác sĩ trên đã bị người đàn ông hành hung gây thương tích. Kết quả thăm khám và chụp Xquang tại bệnh viện cho thấy, BS. L. bị phù nề phần mặt bên phải, gãy chân răng số 7. Việc bị hành hung trên không chỉ khiến sức khỏe của bác sĩ L bị tổn thương mà còn khiến chị bị ảnh hưởng về tinh thần. Nói về sự việc, bạn sinh viên đang học năm cuối lớp Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: “Em thấy khá hoang mang và lo lắng trước tình trạng nhân viên y tế liên tục bị hành hung dã man. Em nghĩ ngành Y nên có biện pháp mạnh tay để bảo vệ nhân viên của mình hơn nữa để tránh lặp lại tình trạng các đối tượng quá khích vào gây rối trật tự và hành hung nhân viên y tế như sự việc trên để người học Y yên tâm theo đuổi nghề chữa bệnh cứu người.”

Hải Phòng: Nữ bác sĩ bị đánh gãy răng vì nhắc nhở để xe đúng quy định

Hải Phòng: Nữ bác sĩ bị đánh gãy răng vì nhắc nhở để xe đúng quy định

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa An Dương xử lý đối tượng đánh gãy răng bác sĩ ra sao?

Mặc dù trên thực tế đã có hình phạt và hệ thống pháp lý quy định về việc đối tượng có hành vi chửi bới, dọa nạt và hành hung nhân viên y tế và hình phạt cao nhất mà những người có hành vi nói trên sẽ phải nhận được là 3 năm tù giam. Liệu hình phạt đó có quá nhẹ khi xem thường bác sĩ, xem thường tính mạng và nhân phẩm của người khác như vậy. Nhất là trong môi trường tính mạng con người còn quý hơn vàng, được tính bằng phút giây như ở bệnh viện thì càng là việc không thể chấp nhận được. Dẫn lời giảng viên dạy Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  tìm hiểu về sự việc cho biết thêm: Ngay sau khi tiếp nhận thông thì thì Ban Giám đốc BVĐK An Dương đã yêu cầu cơ quan công an có thẩm quyền vào cuộc điều tra nguyên nhân. Quá trình điều tra, Công an huyện An Dương xác định đối tượng hành hung BS. Nguyễn Thị L. là ông Nguyễn Văn Hưng, SN 1976, trú tại tổ 3, thị trấn An Dương, huyện An Dương. Cơ quan CSĐT – Công an huyện An Dương đã triệu tập ông Nguyễn Văn Hưng để làm rõ hành vi hành hung nữ bác sĩ khoa Truyền nhiễm gây gãy chân răng số 7.

Trước đó, vào chiều ngày 23/4, trong quá trình các y, bác sĩ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiến hành làm thủ tục và thăm khám ban đầu cho thai phụ tên T.,  thì cũng đã bị một người đàn ông đã cầm dao bước tới, to tiếng, đập bàn gây sức ép. Ông ta đã yêu cầu phải xử lý nhanh cho bệnh nhân ngay lập tức. Trước sự việc này, các nhân viên y tế Khoa Cấp cứu – Chống độc đã gọi điện báo bảo vệ bệnh viện và công an địa phương đến giải quyết. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ của bệnh viện và Công an TP. Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường kịp thời can ngăn, đồng thời thông báo với lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Hà Tĩnh đến phối hợp, khống chế người đàn ông nói trên. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã tước hung khí đưa về trụ sở để phối hợp điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Sự việc cũng đã được đăng tải trên trang tin của các bạn sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Việc hành hung nhân viên y tế cần được xử lý mạnh tay hơn nữa

Việc hành hung nhân viên y tế cần được xử lý mạnh tay hơn nữa 

Trang Minh