Gái ngành Y càng xấu càng dễ giàu có và kiếm chồng?

Gái ngành Y càng xấu càng dễ giàu có và kiếm chồng?

Thực tế đã chứng minh gái ngành Y có những điểm đặc biệt hơn con gái ngành khác ở chỗ càng kém xinh về ngoại hình thì càng dễ thành đạt, giàu có và hạnh phúc trong hôn nhân.

Gái ngành Y càng xấu càng dễ giàu có và kiếm chồng?

Gái ngành Y càng xấu càng dễ giàu có và kiếm chồng?

Theo đó, một cô gái ngành Y quá hoàn hảo với một kiến thức vững vàng, độc lập, cá tính và bề ngoài ưa nhìn được đánh giá là khó kiếm tiền và bạn đời. Tại sao lại vậy?

Gái ngành Y quá đẹp rất khó thành đạt trong sự nghiệp và tình duyên

Điều đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy điểm khác biệt của gái ngành Y so với các bạn gái học các ngành và các trường khác, thậm chí cùng nhóm ngành sức khỏe như ngành Dược chính là các cô gái này kết hôn rất muộn và thường chỉ thành đạt ở độ tuổi hơn 30. Đó là đặc trưng nghề nghiệp khiến cho không phải cô gái ngành Y nào cũng có thể theo được nghề và thực sự có được vị trí đúng như mình mong muốn khi đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình cho cái nghề bạc như màu áo blouse trắng. Đó cũng chính là câu chuyện của cô bạn rất thân của chị tôi, chị đã làm bác sĩ được 7 năm, mới lập gia đình được 5 năm, chị có vẻ ngoài bình thường như bù lại lại có được sự nghiệp đỉnh cao với phòng khám riêng khá lớn ở thành phố với mức thu nhập cao ngất ngưỡng cộng thêm một công việc giảng dạy ở Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và có một gia đình khá hạnh phúc. Người ta thường bảo: gái ngành Y càng học giỏi càng có đường tình duyên trắc trở nên lấy chồng muộn hơn con gái ngành khác một vài năm. Nhưng với chị điều này dường như không đúng bởi chị có kiến thức giỏi, được đánh giá cao ở vị trí chuyên môn nhưng vẫn có được tình yêu thật đẹp với anh bác sĩ cùng khoa. Cuộc sống dường như với chị hoàn hảo trừ vẻ bề ngoài khá giản dị, không được sắc sảo như bạn gái khác. Ví như chị tôi, cũng học y ra trường làm bệnh viện, xinh đẹp, tài giỏi nhưng mãi vẫn chưa có được tấm chồng như ý. Có lẽ vì chị đang đòi hỏi quá cao ở người bạn đời. Vì thế nên đến nay dù đã hơn cái tuổi 32 chị vẫn lẻ bóng đi về.

Thêm một căn cứ khác từ giảng viên đang công tác tại lớp Cao đẳng Y Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì có thể nhận thấy một điều trùng hợp với các bạn gái theo học ngành Y thì càng kém sắc càng dễ giàu có. Bởi vì nếu như bạn chưa có ngoại hình thì thời gian hầu như bạn sẽ dành cho việc học khi ở giảng đường còn khi đi làm sẽ tập trung kiếm tiền và nâng cao chuyên môn của bản thân chứ không phải bận đi hẹn hò hay sắm cho mình những bộ cánh mới. Gái ngành Y khá thiệt thòi khi tuổi thanh xuân khá ngắn ngủi, học nhiều hơn là chăm sóc bản thân nên càng xấu thì càng có nhiều cơ hội để tập trung cho sự nghiệp và bởi thế mà họ thường được trọng dụng. Người ta thường bảo: “gái đẹp thường không thông minh và gái thông minh thường không đẹp” dường như để ám chỉ những cô gái ngành Y. Bởi thế, nếu bạn đang sở hữu một ngoại hình không mấy hấp dẫn thì có thể yên tâm vì cuộc đời luôn công bằng vì thế mà bạn sẽ có được đường công danh và hôn nhân viên mãn hơn những cô gái “hồng nhan” thì sao?

Gái ngành Y quá đẹp rất khó thành đạt trong sự nghiệp và tình duyên

Gái ngành Y quá đẹp rất khó thành đạt trong sự nghiệp và tình duyên

Gái Y có ngoại hình càng kém xinh càng dễ giàu sang

Nếu bạn lấy câu: “em đẹp em có quyền” áp dụng với gái ngành Y thì bạn đã nhầm to. Bởi vì với cái nghề vốn dĩ đặc trưng đánh giá năng lực bằng kiến thức và kỹ năng thực tế thì ngoại hình chẳng cần quá quan trọng. Bởi thế, những cô gái có đầu vào ngất ngưỡng để đủ học trường Y thường trên 29 điểm thường không quá xinh. Họ có sự thông minh, độc lập, đam mê và yêu thích cái nghề chữa bệnh cứu người thì họ đã là những cô gái đẹp nhất trong mắt những người đàn ông. Họ không quá sắc sảo, không biết chưng diện cũng chẳng có cơ hội được mặc những bộ váy áo điệu đà, thậm chí đi giày cao gót cũng đếm trên đầu ngón tay thì sao mà gọi là đẹp. Thế nên, người ta cứ bảo gái ngành Y không được xinh xắn như gái trường khác cũng đúng thôi. Nói về điều này, bạn Lan, sinh viên đang học Cao đẳng Dược nhận xét: “Công nhận các bạn học Y vất vả hơn các ngành khác nên chỉ thấy học thôi. Mình học Dược nên cảm thấy dễ thở hơn nên còn có thể chăm chút ngoại hình hơn”.

Chưa kể, với phân tích của những chuyên gia về tử vi tướng số có thể nhận thấy những cô gái ngành Y càng kém săc thì càng dễ thành công trong sự nghiệp và kiếm tiền cũng giỏi hơn. Bởi vậy, có thể nhận thấy những cô gái học Y thành đạt thường có ngoại hình không quá hấp dẫn. Họ có sự thông minh và nhạy bén hơn người. Thậm chí, họ có được cuộc sống mà nhiều người mơ ước mặc dù ngoại hình không quá xinh đẹp vì bản thân đã có nền tảng kiến thức tốt nên rất thông minh, chịu khó, chịu khổ và cực kỳ tận tâm nên đi đâu những cô gái giản dị này cũng nhận được sự đánh giá khá tương xứng nên có được điều kiện kinh tế tốt hơn.

Gái Y có ngoại hình càng kém xinh càng dễ giàu sang

Gái Y có ngoại hình càng kém xinh càng dễ giàu sang

Điều này cũng nhận được sự đồng tình của giảng viên Hoàng Thị Hậu đang học tại Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh