Đàn ông lấy được vợ Dược sĩ không giàu cũng sang!

Đàn ông lấy được vợ Dược sĩ không giàu cũng sang!

Không phải ngẫu nhiên người ta rỉ tai nhau rằng: “Đàn ông thông minh chỉ nên lấy gái ngành Dược”. Liệu có phải vì cứ lấy vợ Dược sĩ thì chắc chắn sẽ giàu sang, phú quý?

Đàn ông lấy được vợ Dược sĩ không giàu cũng sang!

Đàn ông lấy được vợ Dược sĩ không giàu cũng sang!

Con gái học ngành Dược, nhất là làm nghề Dược sĩ tuy cũng làm nghề chữa bệnh cứu người nhưng xinh đẹp, giỏi giang và có nhiều thời gian chăm chút cho chồng con nhiều hơn gái ngành Y. Thế nên họ có đường tình duyên thường trọn vẹn. Và thật trùng hợp cứ ai lấy được vợ làm Dược sĩ đều sẽ giàu sang, nhàn hạ và hạnh phúc, bạn có tin không?

Có vợ Dược sĩ, cả đời không phải lo chuyện kinh tế trong gia đình

Có thể bạn chưa biết, trong nhóm ngành Sức khỏe có thể nhận thấy rằng nghề Dược sĩ vẫn được nhiều người xem là việc nhẹ lương cao, là công việc được nhiều người mơ ước và theo đuổi. Họ cũng sẽ phải mất cả tuổi thanh xuân để học về nguyên lý, Dược liệu, về hóa sinh, về những kiến thức liên quan đến việc sản xuất, chế phẩm hay nguyên tắc sử dụng thuốc nhưng cuối cùng cái họ nhận được lại xứng đáng hơn nhiều. Họ không phải nhận những thiệt thòi, buồn tủi và uất hận như ngành Y. Ví như câu chuyện đang được dư luận cả nước khiến cả ngành Y tế Việt Nam chấn động trong những ngày qua đó là vụ án xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và các bị cáo khác trong vụ án hình sự khiến 9 nạn nhân tử vong tại BVĐK Tỉnh Hòa Bình. Ở nơi đó, người ta thấy bóng dáng những người làm nghề Y yếu ớt, bất lực, mệt mỏi và dường như chả còn dám tin vào cái nghề mình đã từng theo đuổi. Bày tỏ về vấn đề nghề Y và nghề Dược, bạn M.  sinh viên năm cuối của lớp Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cảm thấy vừa buồn vừa lo: “Em đang học nghề Y và sau này ra đời sẽ là một nhân viên y tế tương lai. Nghe tin bác sĩ Lương hầu tòa em rất thương anh, mong anh sớm được minh oan. Dù khó khăn thế nào em vẫn sẽ theo nghề. Nhưng em cũng lo vì công việc của em sau này sẽ rất nhạy cảm và nguy hiểm, vì thế em cần hết sức cẩn thận về mọi thứ, chuẩn bị sẵn sàng khi chăm sóc bệnh nhân, tránh sai sót có thể xảy đến”.

Khác hẳn với nỗi lo chung ấy, một giảng viên đang công tác và giảng dạy ở lớp Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì cho rằng: Có thể nhận thấy, mức lương của các bạn sinh viên ngành Dược ổn định và hấp dẫn hơn trên thị trường. Nhất là các bạn có ngoại ngữ và kiến thức vững có thể làm chuyên viên cho công ty dược ở nước ngoài. Các em vừa có mức lương ngất ngưỡng hàng nghìn đô la mà còn có cơ hội giao lưu, tiếp xúc với văn hóa nước ngoài, được đi du lịch công tác nhiều nơi. Và có thể nhận thấy ngành Dược đang hút sinh viên hiện nay. Thực tế có rất nhiều người học Dược rồi ra mở nhà thuốc làm chủ thực sự có được mức lương mà nhiều người mơ ước thực sự giải quyết được vấn đề thất nghiệp vốn rất nghiêm trọng ở Việt Nam hiện nay. Bởi thế, bất kỳ người đàn ông nào lấy được vợ làm Dược sĩ đều có thể yên tâm bởi vì ngành Dược hiện đang rất thiếu nhân sự. Và cô ấy có thể đảm đương kinh tế cho gia đình đỡ đần cho chồng. Thế nên cứ lấy vợ làm nghề này thì đàn ông có thể yên tâm lo cho sự nghiệp của mình, thậm chí rất mau giàu bởi thế cuộc sống lúc nào cũng hạnh phúc.

Có vợ Dược sĩ, cả đời không phải lo chuyện kinh tế trong gia đình

Có vợ Dược sĩ, cả đời không phải lo chuyện kinh tế trong gia đình

Vợ làm ngành Dược có thời gian nhàn rỗi để chăm sóc cho gia đình nhỏ

Lý do khiến nhiều cô gái ngành Y gặp khó khăn trên con đường đi tìm tình yêu của cuộc đời mình chính là vấn đề tính chất công việc. Có thể nhận thấy gia đình chàng trai thường phản đối vì cô ấy đi làm, đi trực khá dày và chắc chắn quỹ thời gian để cô gái học ngành Y có thể dành cho gia đình nhỏ, cho chồng con và hai bên gia đình sẽ rất eo hẹp. Điều này có thể làm lý do chính khiến cho các ông bố bà mẹ phản đối và không muốn con trai kết hôn cùng với những cô gái làm bác sĩ hay làm nghề y nói chung. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu cô ấy học ngành Dược bởi vì Dược sĩ là nghề theo tính chất hành chính, có ngày nghỉ và có ngày cuối tuần nên hoàn toàn như một nhân viên hành chính để đảm bảo công việc đạt hiệu quả cao. Đây cũng chính là lý do mà chị L. một cựu sinh viên theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  gìn giữ được hạnh phúc của mình. Nhiều người đàn ông khi xây dựng gia đình chỉ cần một người vợ, người mẹ đúng nghĩa nên có thời gian chăm sóc con cái chính là thế mạnh mà những cô gái ngành Dược thoát ế nhanh hơn gái ngành Y.

Con gái làm nghề Dược có được cơ hội thăng tiến và vốn kiến thức tốt

Thêm một lý do khiến gái ngành Dược đắt chống chính là cô ấy nếu làm cho công ty Dược của nước ngoài thì mức lương cao và có cơ hội tiếp xúc với văn hóa nước ngoài và những người có trình độ cao. Chính điều này khiến cô ấy có được bước thăng tiến trong công việc đơn giản và dễ dàng hơn nghề Y. Cô ấy cũng đi lại nhiều,g giao lưu với nhiều người nên có kỹ năng giao tiếp và vốn kiến thức sâu rộng. Điều này sẽ khiến bất kỳ ông chồng nào cũng có thể tự hào vì có được một người vợ giỏi giang như thế đúng không nào?

Con gái làm nghề Dược có được cơ hội thăng tiến và vốn kiến thức tốt

Con gái làm nghề Dược có được cơ hội thăng tiến và vốn kiến thức tốt

Chưa kể, bạn sẽ phải tự hào vì bằng Dược sĩ của vợ cũng rất giá trị và danh giá khi có rất nhiều người muốn thuê lại để mở nhà thuốc. Đây là điều mà không một tấm bằng đại học nào ở Việt Nam có thể so sánh được. Chưa hết, con gái học Dược có tính cách nhẹ nhàng, biết đối nhân xử thế nên được lòng mọi người xung quanh bởi thế khiến chồng rất tự hào mỗi khi người ta nhắc đến vợ. Điều này khiến cho những cô gái theo học Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  đắt chồng hơn cả.

Trên đây là nguyên nhân khiến đàn ông lấy vợ Dược sĩ sẽ giàu sang và sướng như tiên! Các cô gái ngành Dược nên tự hào vì cái nghề của mình nhé.

Trang Minh