Nghiêm cấm Trình dược viên có hành vi “hối lộ” bác sĩ kê đơn

Nghiêm cấm Trình dược viên có hành vi “hối lộ” bác sĩ kê đơn

Trong thông tư 07/2018/TT-BYT ngày 12/04/2018, có hiệu lực từ ngày 01/06/2018 tới đây, Bộ Y tế cấm người giới thiệu thuốc hay còn gọi là Trình Dược viên mua chuộc bác sĩ đế bán thuốc.

Nghiêm cấm Trình dược viên có hành động “hối lộ” bác sĩ kê đơn

Nghiêm cấm Trình dược viên có hành động “hối lộ” bác sĩ kê đơn  

Theo đó, những người làm công việc giới thiệu, phân phối thuốc đến người tiêu dùng hay còn gọi là Trình Dược viên muốn bán thuốc phải được đào tạo ở trình độ Cao đẳng Y Dược trở lên và bắt buộc phải đeo thẻ khi đi làm.

Bộ Y tế ra thông tư yêu cầu cấm Trình Dược viên “mua chuộc” bác sĩ kê đơn

Theo đó, trang tin của Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã thông tin đến độc giả về nội dung thông tư do Bộ Y tế ban hành và có hiệu lực chính thức từ ngày 1/6 tới thì người giới thiệu thuốc hay còn gọi là nghề Trình Dược viên của các cơ sở kinh doanh Dược phẩm không được thực hiện các hành vi sau:

– Sử dụng lợi ích vật chất dưới mọi hình thức tác động đến bác sĩ, người dùng thuốc để thúc đẩy việc kê đơn, mua bán, sử dụng thuốc;

– So sánh, giới thiệu thuốc của cơ sở mình tốt hơn thuốc của cơ sở khác mà không có tài liệu khoa học đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kèm theo để chứng minh;

– Giới thiệu thông tin thuốc không đúng với nội dung đã đăng ký; giới thiệu thuốc khi không được cơ sở sở kinh doanh dược phân công; giới thiệu sản phẩm không phải là thuốc;

– Có hoạt động liên quan đến việc mua, bán, ký gửi thuốc với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

– Tiếp cận người bệnh, hồ sơ bệnh án, đơn thuốc, thảo luận hoặc yêu cầu cung cấp thông tin liên liên quan đến người bệnh.

Bộ Y tế ra thông tư yêu cầu cấm Trình Dược viên “mua chuộc” bác sĩ kê đơn

Bộ Y tế ra thông tư yêu cầu cấm Trình Dược viên “mua chuộc” bác sĩ kê đơn

Đây là quy định bắt buộc giúp nâng cao chất lượng thuốc khám chữa bệnh trên thị trường. Hạn chế tối đa các hành động tiêu cực trên thị trường Dược phẩm của Việ Nam, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, nhất là người bệnh.

Chưa hết, Bộ Y tế cũng đã thông tin thêm về nội dung thông tư trên với quy định Trình Dược viên phải được đào tạo ở môi trường Y Dược chuyên nghiệp từ trình độ Cao đẳng như ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây chính là nền tảng để họ có được kiến thức tốt, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn đến hoạt động giới thiệu thuốc. Đặc biệt, Bộ cũng quy định khi đi làm, người giới thiệu thuốc bắt buộc phải đeo thẻ. Ngoài ra, một nội dung đáng chú ý khác của Thông tư này cũng công bố Danh mục thuốc hạn chế bán lẻ cũng được các bạn sinh viên đang theo học Liên thông Cao đẳng Dược hay Văn bằng 2 Cao đẳng Dược rất quan tâm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Trình Dược viên chất lượng cao

Dựa vào quy định và nội dung thông tư của Bộ Y tế thì có thể nhận thấy rằng thị trường Dược phẩm Việt Nam thực sự đã vào guồng và hấp dẫn hơn bao giờ nhất. Thực tế đã có rất nhiều “ông chủ lớn” đầu tư một số tiền không nhỏ để có cơ hội lấn sân vào môi trường buôn bán kinh doanh Dược phẩm. Điều đó chứng đỏ ngành Dược đang là một ngành nghề chưa bao giờ hết hót tại Việt Nam.

Là một trong những cái nôi đào tạo Dược sĩ trình độ Cao đẳng cũng như các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe khác, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào cũng cấp hàng nghìn sinh viên mỗi năm. Trong đó, Cao đẳng Dược là một trong những chuyên ngành thu hút được lượng thí sinh đăng ký khá đông. Theo thống kê từ ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường, những năm gần đây, chất lượng đào tạo chuyên ngành Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang được củng cố và nâng cao. Đặc biệt, các bạn sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc đạt gần 100%. Nhất là những bạn làm Trình Dược viên tốt nghiệp từ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ có một môi trường đào tạo vững kiến thức, giỏi chuyên môn, thành thạo về kỹ năng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Trình Dược viên chất lượng cao

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Trình Dược viên chất lượng cao

Bên cạnh Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn đào tạo thêm các chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh chất lượng cao.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn