Bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia

Bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia

Với những thành tích đạt điểm cao của các Kỳ thi năm trước, sinh viên Trường Pasteur đã chia sẻ bí quyết học “nước rút” để teen 2k đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Đừng để áp lực Đại học khiến bạn không làm chủ được chính mình

Đừng để áp lực Đại học khiến bạn không làm chủ được chính mình

Theo Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hưởng ứng phòng trào truyền thống cũng như phát huy được tinh thần đoàn kết, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã chia sẻ những bí quyết học tập cho các teen 2k chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm sẵn có.

Đừng để áp lực Đại học khiến bạn không làm chủ được chính mình

Tuy rằng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ dùng phương thức xét tuyển điểm Kỳ thi THPT Quốc gia và hình thức xét học bạ THPT nhưng hầu hết số lượng sinh viên xét tuyển đầu vào Trường rất cao, thậm chí còn vượt dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh của Nhà trường. Em Nguyễn Hà Phương – thủ khoa Cao đẳng Dược chia sẻ: Em đã học ôn thi khối B từ giữa năm lớp 11 để thi vào Trường Đại học Dược. Ngoài giờ học ở trường, học thêm với thầy cô, em dành 4 tiếng mỗi tối để ôn bài, luyện đề. Tuy rằng chỉ còn thiếu một chút may mắn nữa có thể đến với cánh của Đại học nhưng em vẫn không nản chí, em vẫn quyết tâm xây dựng ước mơ đó tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Em cho rằng con đường đến được với thành công không nhất thiết phải đi qua cánh cửa Đại học, nếu môi trường học tập khác tốt, đào tạo chuyên sâu, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, đặc biệt em có thể phát triển tốt nhất năng lực của mình thì em đã thành công rồi. Và đến thời điểm hiện tại Em vẫn tin vào sự lựa chọn đó, hôm nay Em ngồi đây cùng các thầy cô trong Nhà trường muốn chia sẻ với tất cả các bạn sinh viên về kế hoạch học tập trong giai đoạn nước rút này”.

Hà Phương chia sẻ, em xác định tự học là chính nên thường tìm kiếm tài liệu trên mạng. Vì điều kiện gia đình, hoàn cảnh không mấy dư dả để Phương theo học các lớp luyện thi nhưng may mắn nhận được sự giúp đỡ tận tình từ giáo viên trong trường. Thầy cô thường xuyên cung cấp tài liệu, sẵn sàng giải đáp thắc mắc khi cậu học trò gặp phải bài tập quá khó. Hiện tại với điểm đầu vào Trường khá cao cùng thành tích học tập tốt, đến nay Hà Phương vẫn là niềm tự hào của gia đình, của thầy cô trong nhà trường cũng như tấm gương để các thí sinh khác noi theo. Sau gần một năm học ở mái trường, Phương cho rằng em đã dần quen với môi trường và cách học ở trên giảng đường: “Việc học ở trường hiện tại có một chút khác với suy nghĩ của em trước khi bước vào giảng đường đại học, tuy nhiên với việc được học tập, thực hành, phấn đấu phát triển cho tương lai thì em chưa bao giờ nản chí”. Vì thế Hà Phương cho rằng: Đại học không phải là con đường thành công duy nhất, cũng không nên để 2 chữ “ Đại học” khiến bản thân không làm chủ được chính mình.

Sinh viên Pasteur chia sẻ bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia

Sinh viên Pasteur chia sẻ bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia

Sinh viên Pasteur chia sẻ bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao trong Kỳ thi

Để giúp các thí sinh có thể chuẩn bị tốt tinh thần và kiến thức đạt kết quả cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, bạn Hà Phương cũng tiếp tục chia sẻ những bí quyết học tập của mình trong gia đoạn ôn thi.

Hà Phương cho rằng: vì thời gian diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia không còn nhiều nên ở lúc này, các em lớp 12 cần dành thời gian làm các bài thi thử của các sở giáo dục, các trường THPT trên cả nước để được va chạm, cọ xát kiến thức, đồng thời có thêm kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng làm đề. Tuy nhiên các thí sinh cũng cần phân phối thời gian một cách hợp lý và sau mỗi đề làm được xem lại có dạng bài nào mới, bài khó chưa làm được thì cần ghi chú lại để suy nghĩ, có thể hỏi thầy cô và bạn bè xung quanh. Ngoài ra, Phương cho rằng, những câu nào trong khả năng kiến thức của mình nhưng làm sai thì phải lưu ý tránh sai sót lần sau, những dạng kiến thức mà mình còn yếu thì dành thời gian để ôn tập bổ sung lại, đây cũng chính là cách để nhận biết những “lỗ hổng” kiến thức của mình. Đặc biệt, Phương chia sẻ: “Một phương châm mà em rất tâm đắc khi làm đề thi thử của thầy chủ nhiệm ngày cấp 3 đó là: “thử mà như thật, thật mà như thử”. Vậy nên, khi các bạn thí sinh làm đề cần làm đúng và đủ thời gian, tập trung tối đa, rèn luyện cho mình tâm lý và thói quen tốt. Làm được bao nhiêu đề thi không quan trọng bằng việc mình rút ra được điều gì bổ ích, kinh nghiệm làm đề  thi đó”- Hà Phương đặc biệt nhấn mạnh.

Việc rèn luyện kiến thức tốt sẽ giúp thí sinh đạt được số điểm trọn vẹn trong Kỳ thi

Việc rèn luyện kiến thức tốt sẽ giúp thí sinh đạt được số điểm trọn vẹn trong Kỳ thi

Tiếp tục chia sẻ với trang Tin Giáo dục, Hà Phương cho biết, ở các môn khối B ngoài phần bài tập thì phần lý thuyết cũng vô cùng quan trọng và chiếm tỉ lệ cao trong cấu trúc đề thi, nên thí sinh phải thật chú ý và dành thời gian để ôn tập, hệ thống lại các kiến thức lý thuyết cơ bản trong sách giáo khoa. Những chia sẻ kinh nghiệm quý báu của Phương đã nhận được nhiều sự đồng tình của các thầy cô cũng như các em học sinh chuẩn bị bước vào Kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn