Báo động những ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao năm 2018

Báo động những ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao năm 2018

Nếu không đưa ra được những định hướng phát triển nghề nghiệp thì những ngành nghề “hot” một thời như Kinh tế, Sư phạm,… cũng sẽ đưa bạn đến bờ vực thẳm thất nghiệp.

Báo động những ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao năm 2018

Báo động những ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao năm 2018

Theo thống kê từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 cử nhân sau khi tốt nghiệp bị thất nghiệp, một số cử nhân chấp nhận những công việc trái ngành nghề, treo bằng vì đồng lương không đủ trang trải cuộc sống, trong đó có cả cử nhân ở các ngành hot với điểm đầu vào tỷ lệ cạnh tranh cao. Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh Xã hội hiện có khoảng 60% sinh viên ra trường thất nghiệp và con số này tiếp tục gia tăng khi tính đến năm 2017 cả nước đã có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp. Đây thực sự là con số báo động buộc nhiều các cán bộ ban ngành tham gia và đưa ra hướng phát triển hiệu quả.

Báo động những ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao năm 2018

Các giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có buổi phỏng vấn chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, đồng thời định hướng cho các bạn trẻ những cơ hội nghề nghiệp việc làm sau này. Theo đó Nhà trường cũng đưa ra đánh giá dự trên các thông tin dữ liệu những ngành nghề dễ gây thất nghiệp nhất.

Ngành sư phạm

Theo thống kê, hiện cả nước hiện có hơn 35.000 giáo viên phổ thông dư thừa và còn khoảng 10.000 sinh viên sư phạm sắp ra trường có nguy cơ thất nghiệp, khó có thể tìm kiếm được công việc ổn định. Nguyên nhân là do nhiều trường Sư phạm mở ra không có chất lượng đào tạo tốt, nghiệp vụ sư phạm đào tạo còn yếu kém, bên cạnh đó vì ngành Sư phạm không mất học phí nên nhiều sinh viên ồ ạt đăng ký theo học dẫn đến tình trạng thất nghiệp tràn lan. Đặc biệt, một nguồn nhân lực dư thừa lớn của khiến ngành Sư phạm có mặt trong “danh sách đỏ” những ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao năm 2018.

Ngành Kế toán, kiểm toán

Trong khi các trường đại học, Cao đẳng Y, Dược, Trung cấp trong những năm gần đây đang trở lên đắt giá nhờ những cơ hội việc làm tiềm năng cùng sự xâm lấn của các doanh nghiệp lớn thì những sinh viên ngành kế toán, kiểm toán lại có xu hướng bị tụt dốc và có nguy cơ thất nghiệp cao sau khi ra trường. Mặc dù có điểm chuẩn đầu vào khá cao so với mặt bằng chung như cơ hội tìm kiếm việc làm lại khan hiếm mới mức lương không hề cao như mọi người vẫn tưởng tượng.

Ngành Tài chính, ngân hàng

Tài chính Ngân hàng cũng là cái tên “hot’ một thời vì độ nóng nhưng sau tất cả thì nhiều chuyên gia vẫn đánh giá chúng có số phận không khác ngành Sư phạm và Kế toán. Theo thống kê đã có khá nhiều sinh viên khối ngành này phải chật vật khi tốt nghiệp. Cụ thể, trong năm 2016 có đến 12.000 tân cử nhân thất nghiệp trong tổng số khoảng 29.000 tân cử nhân của ngành này.

Những ngành nghề có thể đem lại cơ hội việc làm cao là khối ngành Y Dược – sức khỏe

Những ngành nghề có thể đem lại cơ hội việc làm cao là khối ngành Y Dược – sức khỏe

Những ngành nghề có thể đem lại cơ hội việc làm cao

Trước khi quyết định theo học bất kỳ một chuyên ngành gì các thí sinh cũng cần định hướng và vạch ra được cơ hội việc làm tiềm năng sau này. Một trong những ngành nghề mà các chuyên gia đầu ngành khuyến cáo các thí sinh có thể tham gia theo học đó chính là khối ngành Y Dược. Với sự thiếu hụt nhân lực, cơ hội việc làm tiềm năng lớn, điểm chuẩn không quá cao thì sau khi tốt nghiệp THPT, BTVH hoặc thi đỗ Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với những ngành nghề sau:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm: Mã ngành 6720602
  • Cao đẳng Điều dưỡng: Mã ngành 6720301
  • Cao đẳng Hộ sinh: Mã ngành 6720303
  • Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng: Mã ngành 6720604

Ngoài hệ Cao đẳng chính quy, Nhà trường còn đẩy mạnh đào tạo hệ Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược. Vì thế để nắm bắt được hết các thông tin tuyển sinh các thí sinh có thể liên hệ trực tiếp tới địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường, bước đầu là để tham quan cơ sở vật chất đào tạo của Nhà trường, sau là để các giáo viên, giảng viên tư vấn tuyển sinh và chọn những ngành học tập phù hợp với bản thân. Cuối cùng là định hướng cơ hội việc làm cùng việc chuẩn bị hồ sơ theo học đúng nhất. Mọi thông tin và hồ sơ xét tuyển các thí sinh có thể gửi trực tiếp đến địa chỉ:

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn