Những người thầy đặc biệt tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những người thầy đặc biệt tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Có một nơi người Thầy khoác lên mình vai trách nhiệm: Thầy thuốc và thầy giáo. Đó là công việc của các giáo viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong sự nghiệp trồng người.

Những người thầy đặc biệt tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những người thầy đặc biệt tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thầy giáo và thầy thuốc là hai “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý” được xã hội vinh danh. Tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đội ngũ giảng viên của nhà trường là những người vừa khoác lên mình chiếc áo Blouse chữa bệnh cứu người, vừa là người đào tạo những thế hệ kế cận để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống Y tế nước nhà.

Những người thầy đặc biệt ngành Y tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đặc thù của lĩnh vực Y Dược là chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bác sĩ được ví như “nắm trong tay sức khỏe nhân dân”, gánh lên mình trách nhiệm giúp người bệnh phục hồi, trở lại với cuộc sống, lao động dù bị những bệnh nhẹ nhất hay bệnh nan y nguy hiểm. Để hoàn thành tốt được sứ mệnh ấy, người Thầy thuốc phải không ngừng rèn luyện, nghiên cứu nâng cao tay, đồng thời truyền tải “lửa nghề” của mình đến các thế hệ sinh viên giúp các em trở thành những cán bộ ngảnh Y mẫu mực, xứng đáng với sự tin yêu kính trọng của nhân dân.

Không chỉ là người truyền giảng lý thuyết, các Thầy, cô giáo tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn là người bạn, người đồng hành cùng sinh viên trong mọi hoàn cảnh, đưa ra những lời khuyên bổ ích về chuyên môn và truyền tải thông điệp đạo đức, cách ứng nhân xử thế với bệnh nhân.

Các thầy cô giáo, cán bộ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Các thầy cô giáo, cán bộ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tất cả các giảng viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều là bác sĩ, dược sĩ tốt nghiệp các trường Đại học Y Dược nổi tiến. Bên cạnh dạy học, nhiều Thầy cô vẫn đồng thời tham gia điều trị ở bệnh viện để thường xuyên cập nhật kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao tay nghề bởi Y học hiện đại đang phát triển từng ngày, từng giờ… Dù bận rộn công việc, các thầy cô yêu nghề vẫn không ngừng tìm hiểu tài liệu, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm truyền tải kiến thức tối đa đến sinh viên.

Với sinh viên Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm…để học trò vững tay nghề, Thầy cô giáo trở thành cầu nối giúp sinh viên có cơ hội thực hành, làm việc tại các Bệnh viện, Nhà thuốc lớn, công ty Dược phẩm uy tín. Chia sẻ về nghề, TS Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết cùng với chương trình đào tạo chuyên môn, giáo viên còn giáo dục các em ý thức đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng thuốc an toàn, hợp lý bằng tất cả trái tim của mình.

Nhờ đội ngũ giảng viên chất lượng, chuyên môn vững vàng, Ban giám hiệu cùng toàn thể Thầy, cô giáo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang cùng nhau xây dựng truyền thống vẻ vang của nhà trường, đưa thương hiệu “Cao đẳng Y Dược Pasteur” trở nên gần gũi và danh tiếng hơn trong lòng sinh viên.

Tiết mục văn nghệ của các Thầy cô giáo cùng sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tiết mục văn nghệ của các Thầy cô giáo cùng sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Vừa là người truyền tải kiến thức, vừa là những người bạn của sinh viên

Trong các thế hệ giáo viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, có những người đã hoàn thành sự nghiệp “trồng người” vẻ vang, có người vẫn đang bước trên con đường đào tạo với sự chín muồi về chuyên môn. Đồng thời có những người trẻ tiếp cận với tri thức Y Dược tiên tiến và truyền năng lượng cho sinh viên một cách nhiệt thành.

Tiếp nối truyền thống đi trước, đội ngũ giảng viên trẻ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang thể hiện sự năng động, sáng tạo, nhanh nhạy trong việc tiếp thu các thành tựu Y Dược hiện đại và đổi mới trong thời kỳ hội nhập. Thế hệ những người thầy “2 trong 1” ngày nay đã nhanh chóng tiếp cận với thực tiễn và tri thức mới, quyết tâm đổi mới căn bản trong công tác đào tạo của nhà trường.

Sau những giây phút nghiêm túc trong mỗi giờ học, thực hành, không khó để bắt gặp hình ảnh các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cùng trò chuyện, tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên một cách tích cực. Thầy Đặng Nam Anh (Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ngoài giờ hành chính) cho biết, đây là cách để nối liền sợi dây giữ sinh viên – giảng viên, để các em đến trường và đón nhận tri thức một cách háo hức, nhiệt tình nhất.

Hiệu trưởng nhà trường nhận hoa tri ân của sinh viên nhân ngày 20/11

Hiệu trưởng nhà trường nhận hoa tri ân của sinh viên nhân ngày 20/11

Bằng những cố gắng của mình, đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vẫn đang viết nên những giá trị trân quý của nhà trường. Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin chúc các thầy cô luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, vững tay chèo lái con thuyền tri thức nhiều vất vả nhưng cũng đầy vinh quang!