Bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời nhờ học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu

Hoàn thành giấc mơ từ lâu ấp ủ

Bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời nhớ học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu

Tôi muốn theo học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu để thay đổi cuộc đời, nhưng học lực chỉ đạt mức trung bình thì giấc mơ liệu có trở thành sự thật?

Hoàn thành giấc mơ từ lâu ấp ủ

Hoàn thành giấc mơ từ lâu ấp ủ

Hoàn thành giấc mơ từ lâu ấp ủ

Ngày còn bé, tôi cứ nghĩ sau này lớn lên nhất định phải trở thành Giáo viên, Kỹ sư hay Nhà báo gì đó thì mới oai, mới lắm tiền. Tôi cứ miệt mài theo đuổi những giấc mơ viển vông đó cho đến một ngày, khi được tận mắt chứng kiến ông Nội bị bệnh, quằn quại trong cơn đau nhưng vì nhà nghèo nên không có tiền đưa nội đi bệnh viện hay mua thuốc nên cả nhà chỉ biết đứng nhìn nhau, nước mắt lưng tròng. Giá mà lúc đó, chỉ cần có bác sĩ đến thăm khám và kê đơn thuốc cho Nội hay giá mà một người nào đó trong gia đình có kiến thức về y học có thể chỉ ra bệnh và chăm sóc cho Nội thì chắc có lẽ Nội đã không kiệt quệ và ra đi mãi mãi chỉ sau một thời gian ngắn.

Sự ra đi của Nội là mất mát, là tổn thương nhưng nó cũng chính là động lực để tôi thay đổi suy nghĩ, làm Kỹ sư, Nhà báo thì có gì tốt chứ, nhiều tiền làm gì khi không thể đủ sức chăm sóc cho những người thân yêu của mình. Tôi nghĩ thế và bắt đầu lên kế hoạch theo đuổi đam mê có thể khoác lên mình chiếc áo bluse trắng của mình. Tuy nhiên, đời không như là mơ, mọi chuyện không dễ dàng như tôi vẫn nghĩ. Nghề Y – Dược là nghề liên quan trực tiếp đến tính mạng con người nên chất lượng đầu vào cũng có phần khắt khe hơn các ngành nghề khác, năm đó, tôi đã thi trượt khi nộp đơn vào trường Đại học Y Hà Nội.

Thi trượt không có gì đáng xấu hổ nhưng điều khiến tôi buồn nhất là có thể sẽ không thực hiện được ước mơ dang dở của mình. Trong lúc hoang mang, bế tắc nhất, tôi được một người bạn giới thiệu về Trường Trung cấp Y khoa Pasteur, chỉ cần tốt nghiệp từ bậc THCS trở lên là đã đủ điều kiện vào học. Còn gì tốt hơn nữa chứ, tôi sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu để nộp vào Trường và thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu của mình.

Xét tuyển Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu chỉ cần tốt nghiệp từ THCS

Xét tuyển Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu chỉ cần tốt nghiệp từ THCS

Xét tuyển Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu chỉ cần tốt nghiệp từ THCS

Năm 2017, Trường Trung cấp Y khoa Pasteur thông báo tuyển sinh Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu trên toàn quốc với hình thức là xét học bạ từ bậc THCS (hết lớp 9) trở lên và miễn thi. Sau thời gian đào tạo tại Trường, học viên sẽ được cấp bằng Trung cấp chính quy và được phép liên thông Cao đẳng Y Dược, Đại học nếu có đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông theo quy định hiện hành.

Với những đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ có thời gian đào tạo là 24 tháng. Ngoài ra, với từng đối tượng cụ thể sẽ có các mốc thời gian đào tạo khác nhau như:

  • Thời gian đào tạo 27 tháng: Chỉ áp dụng cho đối tượng đã học xong chương trình lớp 12 nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3.
  • Thời gian học 36 tháng: Chương trình này chỉ áp dụng cho các đối tượng người học đã tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp THCS.
  • Thời gian đào tạp 24 tháng: Được áp dụng cho các đối tượng người học đã có bằng tốt nghiệp THPT.
  • Thời gian đào tạo 10 tháng: Chỉ áp dụng cho các đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng…muốn học Văn bằng 2 Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu.
  • Thời gian đào tạo 12 tháng: Là chương trình chỉ áp dụng cho các đối tượng tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như: Sư phạm, Kỹ thuật, Nấu ăn…muốn chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur.

Thời gian đào tạo Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2017

Thời gian đào tạo Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2017

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2017

Nếu có mong muốn học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2017 thì bạn đọc hãy nhanh chóng chuẩn bị các giấy tờ:

  • Bản sao photo công chứng bằng tốt nghiệp cùng bảng điểm tương đương.
  • Hồ sơ ĐKXT có bán tại các hiệu sách trên toàn quốc.
  • Sơ yếu lí lịch cá nhân công chứng và có ghi đầy đủ thông tin.
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân.
  • 02 ảnh (3×4) và 01 ảnh (2×3) có ghi đầy đủ thông tin sau ảnh và cho sẵn vào phong bì thư.
  • Giấy tờ khác (nếu có).

Hồ sơ đăng ký tuyển sinh Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2017 gửi về địa chỉ: