2 mục tiêu chính của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là gì?

2 mục tiêu chính của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Bộ GD&ĐT đã chốt phương án thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, theo đó cấu trúc của đề thi cũng như mục đích của kỳ thi sẽ vẫn được Bộ GD&ĐT giữ nguyên như năm 2017

2 mục tiêu chính của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

2 mục tiêu chính của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo như những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 Bộ GD&ĐT sẽ giữ nguyên phương án thi THPT Quốc gia giống như năm 2017, trong đó các bài thi cũng như tổ hợp các môn thi sẽ vấn được giữ nguyên như năm 2017, Bộ chỉ thay đổi một số vấn đề nhỏ để kỳ thi ổn định và hoàn thiện hơn.

2 mục tiêu chính trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Vào ngày 29/9 Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn các Bộ ngành thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng giáo dục năm 2017-2018 về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo đó, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 vẫn sẽ được tổ chức với hai mục đích chính như sau:

  • Kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được sử dụng làm căn cứ để Xét tốt nghiệp THPT Quốc gia cho nhũng thí sinh thi tuyển chỉ để Xét tốt nghiệp.
  • Căn cứ vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 các cơ sở giáo dục Đại học, Giáo dục nghề nghiệp sẽ sử dụng để tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Cao đẳng Y Dược,….

Để Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra một cách thuận lợi, an toàn và hiệu quả Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đánh giá và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, 2016, 2017. Từ những kinh nghiệm này sẽ đưa ra giải pháp cũng như phương án tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018 sao cho phù hợp. Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, 2020, Bộ sẽ vẫn áp dụng chính sách tuyển thẳng vào Đại học, Cao đẳng đối với những thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, Olympic khu vực, quốc tế, các kỳ thi sáng tạo khoa học – kỹ thuật trong và ngoài nước.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được giữ ổn định như năm 2017

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được giữ ổn định như năm 2017

Căn cứ theo quy chế tuyển sinh chính thức trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 mà Bộ GD&ĐT đã công bố, thì cấu trúc đề thi năm nay có mức độ phân hóa cao hơn có 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao, để phục vụ công tác tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng. Từ đầu năm học 2018, Bộ GD&ĐT đã triển triển khai thực hiện và hoàn thiện ngân hàng câu hỏi, nhằm tăng chất lượng đề thi cũng như chuẩn hóa đề thi năm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT ông Bùi Văn Ga cho cho biết Bộ sẽ công bố đề thi minh họa cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trong thời gian sớm nhất để thí sinh cũng như các giáo viên có định hướng ôn tập.

Phương án tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018 có những thay đổi gì?

Đối với phương án tuyển sinh ở các trường Đại học, Cao đẳng khối ngành sư phạm và ngoài sư phạm vẫn sẽ được giữ nguyên như năm 2017. Các trường Đại học sẽ căn cứ vào tình hình thực tế đào tạo của nhà trường cũng như kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 để điều chỉnh và đưa ra phương án tuyển sinh tốt nhất, phù hợp nhất với tình hình thực tế tại trường đó. Đề án tuyển sinh Đại học các trường cũng cần phải hoàn thiện sớm để gửi cho phía Bộ GD&ĐT xem xét.

Phương án tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018 có những thay đổi nhất định

Phương án tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018 có những thay đổi nhất định

Đối với các trường Cao đẳng nhất là các Trường Cao đẳng Y Dược cần được nghiên cứu kỹ vì những trường này đào tạo ra nguồn nhân lực cho ngành Y tế, vì như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trong năm 2018 vẫn sẽ giữ nguyên phương án cũng như các thức tuyển sinh theo đúng quy chế của Bộ Lao động TB&XH đề ra, theo đó trường xét tuyển 3 chuyên ngành chính Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm Y học với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại chương trình thi cũng như phương án tuyển sinh cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã được Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành gần như cụ thể và chi tiết, vì thế các thí sinh hãy tập trung ôn tập để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn