Vì sao gái ngành Y càng ngoan càng Ế chồng?

Nhật Bản đang thiếu hụt nhân lực ngành Điều dưỡng trầm trọng

Vì sao gái ngành Y càng ngoan càng Ế chồng?

Ngoan hiền, giỏi giang, thông minh, khéo léo là những mỹ từ không thể chính xác hơn khi nói về những cô gái ngành Y được nhiều chàng trai theo đuổi mà vẫn ế. Vì sao thế?

Vì sao gái ngành Y càng ngoan càng muốn lấy chồng muộn?

Vì sao gái ngành Y càng ngoan càng muốn lấy chồng muộn?

Thời buổi hiện nay, giới trẻ quan niệm yêu đương có phần mở nhiều hơn so với trước đây. Thậm chí nhiều người cho rằng tình yêu gắn với tình dục nên tìm được một người con gái còn trinh đến đêm tân hôn không những quý mà còn ngày càng hiếm. Thế nhưng với vốn kiến thức được trang bị và sự thông minh, gái ngành Y vẫn cứ “ngoan: truyền thống. Dù được nhiều người theo đuổi nhưng sao nàng ấy vẫn cứ lấy chồng muộn. Hãy cùng nghe các chuyên gia lý giải về điều này nhé!

Quan niệm của gái ngành Y về sự trinh trắng trong tình yêu

Đã không còn cái cảnh “Bây giờ mận mới hỏi đào/Vườn hồng có lối ai vào hay chưa/Mận hỏi thì đào xin thưa/Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào” trong tình yêu nam nữ. Sự khép nép, e thẹn và trong sáng của chuyện yêu đương ở những cô gái, chàng trai thủa đôi mươi lần đầu biết rung động đã trở nên mạnh bạo hơn nhiều. Theo chia sẻ của một giảng viên của lớp Cao đẳng Điều Dxưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì tâm lý chung của giới trẻ vào thời điểm hiện nay là thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài, chốn đông người để khẳng định cái tôi và sự trưởng thành của bản thân. Nhiều bạn gái khi đã có người yêu, cũng muốn trở nên nổi bật, thích “chơi trội” hơn so với những người xung quanh và chuyện giữ trinh tiết với những cô nàng cởi mở như thế chẳng cũng chẳng thành vấn đề. Họ cho rằng yêu thì phải yêu hết mình, sống trong tình yêu không vụ lợi, không toan tính và thỏa mãn nhu cầu về tâm sinh lý của bản thân một cách trọn vẹn nhất.

Khi được hỏi câu “bạn nghĩ gì về sự trinh trắng của người con gái hiện nay”, những cô gái ngành Y đã trả lời với 2 luồng ý kiến. Một là đồng tình vì cho rằng bản chất và tính cách của cô gái mới quan trọng. Hai là, những cô gái ngành Y ngoan phản đối kịch liệt vì ngoài sự trinh trắng truyền thống thì còn tránh được nguy cơ của rất nhiều ăn bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục. Và có lẽ vì thế mà gái ngành Y biết cách tự bảo vệ mình hơn những cô gái bình thường khác cũng là lẽ đương nhiên.

Gái ngành Y ngoan hiền bao nhiêu thì lấy chồng muộn bấy nhiêu?

Lắng nghe suy nghĩ của một chàng trai đang theo học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang có một cô người yêu học ngành Y mới thấy hết được sự đặc biệt của gái ngành này. Chàng trai chia sẻ “gái ngành Y bản chất rất thông minh, tự lập và không yếu đuối nhưng cô gái bình thường khác. Khi chinh phục cô ấy, bạn phải chịu đựng hi sinh và thông cảm nhiều hơn cho công việc đặc thù vất vả của ngành Y nhiều hơn. Chưa kể, yêu rồi để lấy được nàng còn cả một quá trình vì càng ngoan thì nàng càng kỹ càng hơn trong việc chọn bạn đời cho mình”. Đây chỉ là một trong lý do khiến gái ngành Y càng ngoan càng lấy chồng muộn.

Gái ngành Y ngoan hiền bao nhiêu thì lấy chồng muộn bấy nhiêu?

Gái ngành Y ngoan hiền bao nhiêu thì lấy chồng muộn bấy nhiêu?

Bên cạnh đó, còn có thêm một số lý do khác thuyết phục hơn như: một cô gái còn trinh trắng cho đến đêm tân hôn chứng tỏ: cô ấy rất tôn trọng chồng tương lai, có quan niệm truyền thống về tình yêu, cô ấy biết cách bảo vệ mình trước nguy cơ bị lây bệnh nguy hiểm qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, HIV, …vv nguy hiểm và ảnh hưởng về sau. Ngoan hiền và hoàn hảo quá nên các cô nàng gái ngành Y cũng có nhiều lý do để khó tìm cho mình một người đàn ông phù hợp. Có người còn nói đùa rằng “đàn ông tốt bây giờ tuyệt chủng rồi” nên càng tìm càng chẳng thấy ai. Và cứ thế công việc, học tập và những guồng quay khác khiến gái ngành Y ế càng thêm ế. Giảng viên dạy lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn hay trêu sinh viên của mình rằng “gái ngành Y ế vì chờ người tử tế để yêu”, lấy chồng muộn khi đã chín chắn, sẵn sàng và trang bị đủ những điều cần thiết cho cuộc sống vợ chồng các bạn gái nhé.

Tình yêu sẽ thực sự đẹp khi đến đích cuối cùng, trinh trắng không quyết định tất cả về nhân cách nhưng cũng thể hiện phần nào về nhận thức và hiểu biết của bạn. Hãy tự bảo vệ mình trước ngưỡng cửa hôn nhân nhé!

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn