Chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y để thay đổi cuộc đời

Thời gian đào tạo Trung cấp Y Hà Nội tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của đối tượng theo học

Chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y để thay đổi cuộc đời

Ngay cả những người có bằng cử nhân cũng có nguy cơ bị thất nghiệp, nhiều người đã chuyển sang học Văn bằng 2 Trung cấp Y để có thể thoát được nỗi lo thiếu việc làm.

Chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y để giải quyết nỗi lo thiếu việc làm

Chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y để giải quyết nỗi lo thiếu việc làm

Chuyển đổi văn bằng 2 Trung cấp Y để giải quyết nỗi lo thiếu việc làm

Cùng với xu thế phát triển và hội nhập của xã hội thì con đường vào Đại học của các sĩ tử càng trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Khi con đường vào Đại học trở nên dễ dàng hơn đã gây nên tình trạng thừa thầy, thiếu thợ, sinh viên dù tốt nghiệp Đại học vẫn không thể xin được việc làm đúng với chuyên môn được học.

Tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp phổ biến như hiện nay cũng một phần là do tư duy của các bậc phụ huynh ngay từ khi định hướng cho con lựa chọn ngành học. Với suy nghĩ, chỉ có học Đại học mới là sang và mới có thể tìm được việc với mức lương hấp dẫn trong tương lai nên phần lớn các em học sinh đề đổ xô đi học Đại học. Ngoại trừ bộ phận có năng lực thật sự, được vào các trường Đại học có chất lượng đào tạo uy tín, chất lượng thì phần đông sinh viên đều nhập học tại các trường đào tạo nhiều và ồ ạt. Tình trạng này lâu dần đã khiến cho số lượng cử nhân Đại học sau khi ra trường không thể xin được việc làm hoặc nếu có thì chấp nhận làm trái ngành. Trong khi hiện nay có rất nhiều ngành đang khan hiếm nguồn nhân lực, đặc biệt là ngành Y tế.

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 Trung cấp Y là gì?

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 Trung cấp Y là gì?

Trước thực tế đó, đã có không ít sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học đã quyết định học thêm Văn bằng 2 Trung cấp Y để thoát được nỗi lo thiếu việc làm. Thời gian đào tạo văn bằng 2 Trung cấp Y ngắn hạn và điều kiện xét tuyển vào học cũng khá đơn giản mà cơ hội nghề nghiệp trong tương lai lại cao nên đã thu hút được rất nhiều người theo học.

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 Trung cấp Y là gì?

Hiện nay, có rất nhiều ngôi trường có hệ đào tạo Trung cấp Y dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, để có thể có đủ kiến thức để làm được việc thì người học cần phải lựa chọn được địa chỉ học uy tín, chất lượng và môi trường đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Điều kiện chuyển đổi văn bằng 2 Trung cấp Y rất đơn giản, chỉ cần người học tốt nghiệp các trường Trung cấp trở lên tất cả các ngành nghề. Tùy vào từng đối tượng cụ thể sẽ có những mốc thời gian đào tạo khác nhau, cụ thể:

  • Thời gian 10 tháng: Đây là chương trình áp dụng cho tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp các trường Trung cấp trở lên các nhóm ngành liên quan đến sức khỏe như: Cao đẳng Dược Hà Nội, Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Kỹ thuật Xét nghiệm, Y sĩ đa khoa….
  • Thời gian 12 tháng: Đây là chương trình áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp các trườngTrung cấp, Cao đẳng, Đại học các nhóm ngành không thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Báo chí, Kế toán, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Sư phạm…

Tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y Hà Nội

Tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y Hà Nội

Hồ sơ đăng ký học chuyển đổi văn bằng 2 Trung cấp Y Hà Nội

Nếu bạn đọc cũng đang có mong muốn học chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y để tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định cho mình thì hãy chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  • Bộ hồ sơ học sinh sinh viên (trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và có xác nhận của chính quyền địa phương): 02 bản.
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp TC/CĐ/ĐH + Bảng điểm tương đương: 02 bản.
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh: 01 bản.
  • Bản sao công chứng học bạ THPT: 02 bản.
  • 02 ảnh 3×4 + 1 ảnh 2×3 chụp mới có ghi đầy đủ thông tin cá nhân và địa chỉ liên hệ phía sau ảnh.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có).
  • Phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ của bản thân người học: 01 cái.

Hồ sơ học chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y nộp về địa chỉ: