Học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu ra trường làm những công việc gì?

Học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu ra trường làm những công việc gì?

Em muốn học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu tại Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur, sau khi ra trường em có thể làm việc ở đâu và làm những công việc gì?

Học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu ra trường làm những công việc gì?

Học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu ra trường làm những công việc gì?

Tiềm năng phát triển ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu trong tương lai

Ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu tuy là ngành học khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng ngành học này lại là ngành học có tốc độ phát triển khủng khiếp, nếu không muốn nói là ngành có tốc độ phát triển mạnh nhất trong nhóm ngành Y Dược. Ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu là ngành sử dụng những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc với mục đích phục hồi chức năng cho bệnh nhân, ngành học này là một trong những ngành học có tính ứng dụng rất cao và là một trong những ngành học rất phát triển trong tương lai.

Theo thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì số lượng nguồn nhân lực cần thiết để ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu phát triển trong tương lai phải gấp đôi số lượng nguồn nhân lực hiện tại thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Chính điều này mở ra cơ hội việc làm rất rộng mở cho sinh viên theo học ngành Vật lý trị liệu.

Tuy nhiên có một điều mà những sinh viên theo học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu quan tâm nhất chính là việc sau khi hoàn thành xong chương trình học, học viên có thể làm ở đâu và làm những công việc gì?

Tiềm năng phát triển ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu trong tương lai

Tiềm năng phát triển ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu trong tương lai

Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu có thể làm những công việc gì?

Đặc trưng của ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu chính là việc phục hồi chức năng ban đầu cho bệnh nhân bằng cách thực hiện những biện pháp như  nhiệt trị liệu, thuỷ trị liệu, điện trị liệu, xoa bóp, laser trị liệu…thay vì sử dụng thuốc và phẫu thuật như các lĩnh vực khác. Chính vì vậy sau khi hoàn thành xong chương trình học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu học viên có thể thực hiện được những công việc sau đây:

  • Thực hiện các kỹ thuật thăm khám, lượng giá trị vật lý liệu.
  • Lập kế hoạch điều trị, phác thảo và xây dựng mục tiêu điều trị bằng vật lý trị liệu cụ thể, tiên lượng khả năng phục hồi của từng bệnh nhân.
  • Nghiên cứu và đề xuất những giải pháp vật lý phục hồi phù hợp cho người bệnh, kết hợp với các thành viên khác theo nhóm để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị phục vụ các kỹ thuật vật lý trị liệu – phục hồi chức năng.
  • Nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật những kỹ thuật vật lý trị liệu mới trên thế giới và trong nước.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu, học viên có thể làm việc tại các bệnh viện chuyên về phục hồi chức năng; Mở rộng khoa, phòng Vật ký trị liệu tại các bệnh viện lớn, bệnh viện tư, viện thẩm mỹ; Chú trọng chất lượng Cơ sở phục hồi chức năng tư nhân…Nhờ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu có cơ hội việc làm rất lớn với mức thu nhập khủng.

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tuyển sinh Trung cấp Vật lý trị liệu

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tuyển sinh Trung cấp Vật lý trị liệu

Thời gian và điều kiện học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu

Theo học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu tại Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur, học tập trong môi trường chuyên nghiệp, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và môi trường đào tạo chất lượng. Điều kiện để theo học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu tại Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur cũng giống với điều kiện theo học Trung cấp Dược hay Trung cấp Điều dưỡng,..tại Trường, thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp THCS là có thể theo học tại Trường. Thời gian cụ thể như sau:

  • Thời gian đào tạo 10 tháng: Áp dụng cho những thí sinh đã có bằng Trung cấp Y Dược trở lên nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng,…muốn học Văn bằng 2 Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu.
  • Thời gian đào tạo 12 tháng: Chỉ áp dụng cho những thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên nhóm ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như Sư phạm, Kế toán, Công nghệ thông tin…muốn chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu.
  • Chương trình đào tạo 2 năm: Dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc có bằng bổ túc văn hóa cấp 3.
  • Thời gian đào tạo là 2 năm ba tháng: Áp dụng cho những đối tượng thí sinh đã học xong chương trình lớp 12 nhưng vì lý do nào đó mà trượt tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Chương trình đào tạo 3 năm: Áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu, học viên được cấp bằng Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu chính quy, với tấm bằng này học viên có thể đi làm ngay hoặc theo học Liên thông lên Cao đẳng Y Dược nếu sinh viên có nhu cầu.

Thí sinh có nhu cầu theo học Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu có thể nộp hồ sơ trực tiếp về Trường theo địa chỉ: