Cơ sở giáo dục công lập không được thu khoản nào khác ngoài học phí?

Cơ sở giáo dục công lập không được thu khoản nào khác ngoài học phí?

Bộ GD&ĐT đề nghị địa phương chỉ đạo thực hiện quy định thu học phí. Theo đó, cơ sở giáo dục ĐH và nghề công lập sẽ không được thu khoản nào khác ngoài học phí.

Cơ sở giáo dục công lập không được thu khoản nào khác ngoài học phí?

Cơ sở giáo dục công lập không được thu khoản nào khác ngoài học phí?

Theo đó, trong năm học tới, Bộ đã yêu cầu các cơ sở giáo dục Đại học và Giáo dục nghề chuyên nghiệp hệ công lập cam kết thực hiện nghiêm dịch vụ giáo dục. Cụ thể các trường nên tiết chế chi phí hoạt động và các khoản ngoài học phí.

Thực hiện nghiêm quy định thu học phí năm học 2017 – 2018

Theo cập nhật mới nhất từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì theo công văn 2794-BGDĐT-KHTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: Thực hiện Thông báo số 321/TB-BCĐĐHG ngày 5/5/2017 của Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá. Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm các quy định, quán triệt, chỉ đạo các Sở, ban ngành và các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc quyền quản lý của địa phương. Cụ thể , các trường cần thu học phí theo đúng quy định đã ban hành cho năm học 2017-2018 từ trước đó. Đúng như số liệu đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nếu thực hiện đúng theo quy định của Bộ thì Chính phủ đã thống nhất từ trước sẽ miễn học phí cho trẻ em 5 tuổi ở vùng điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn từ năm 2018. Tức là học phí giáo dục mầm non sẽ được hỗ trợ. Áp dụng điều này sẽ góp phần giúp tất cả đối tượng trong độ tuổi đến trường được phổ cập giáo dục, hạn chế bỏ học và tăng tỷ lệ trẻ em đến trường ở vùng này. Bộ GD&ĐT cũng đã đề nghị địa phương áp dụng miễn thu học phí với đối tượng này từ 1/1/2018.

Cơ sở giáo dục công lập không được thu các khoản nào khác ngoài học phí?

Chia sẻ từ giảng viên dạy lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur qua thông tin trên báo chí thì Bộ cũng đã chỉ đạo địa phương phải cam kết không thu khoản nào khác học phí. Cụ thể với với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, các cơ sở giáo dục không được làm trái quy định về học phí trong năm học 2017 – 2018.

Cơ sở giáo dục công lập không được thu các khoản nào khác ngoài học phí?

Cơ sở giáo dục công lập không được thu các khoản nào khác ngoài học phí?

Nếu phát hiện đơn vị, cá nhân nào cố ý vi phạm thì địa phương tự chịu trách nhiệm và xử lý theo quy định. Thu học phí cần giãn thời gian thu, thời điểm để hạn chế ảnh hưởng của học phí đến vấn đề chỉ số giá tiêu dùng của địa phương cũng như đời sống của người dân.

Cũng là một nội dung trong công văn số 2795/BGDĐT-KHTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục trình độ đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập cần tiết giảm chi phí hoạt động bên ngoài, hạn chế thu các khoản thu ngoài học phí cho năm học tới đảm bảo quyền lợi cho người học. Hơn nữa, các cơ sở này còn phải cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo, công khai chuẩn đầu ra của sinh viên hằng năm, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ công khai minh bạch. Đồng thời các giáo viên và sinh viên có cơ chế giám sát quản lý hoạt động của nhà trường. Học phí thu không vượt quá mức trần học phí quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2020 – 2021. Chính sách này nhằm cam kết mức học phí của các trường công lập phù hợp với quy định.

Thông tin về chính sách thu học phí của các cơ sở giáo dục công lập trong năm học 2017 – 2018 cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn thí sinh vừa trải qua kỳ thi THPT và trở thành tân viên của các trường ĐH trên cả nước.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn