Vì sao học Cao đẳng Y Dược cần phải chọn đúng trường chuyên ngành?

Vì sao học Cao đẳng Y Dược cần phải chọn đúng trường chuyên ngành?

Ngành Y Dược là ngành học đòi hỏi sự khắt khe và nghiêm ngặt trong quá trình đào tạo, chính vì vậy thí sinh cần lựa chọn những trường chuyên ngành để đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như nâng cao giá trị tấm bằng của mình.

Vì sao học Cao đẳng Y Dược cần phải chọn đúng trường chuyên ngành?

Vì sao học Cao đẳng Y Dược cần phải chọn đúng trường chuyên ngành?

Những bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực Cao đẳng Y Dược hiện nay

Ngành Y Dược là là ngành học đặc thù, đào tạo ra những cán bộ tham gia trực tiếp vào quá chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Chính vì vậy, công tác đào tạo ngành Y nói chung và Cao đẳng Y Dược nói riêng cần phải được đảm bảo chất lượng dạy và học.

Hiện nay, trên cả nước có không ít các trường đa ngành vừa đào tạo kinh tế, kế toán,…vừa đào tạo Cao đẳng Y Dược với chất lượng đào tạo không đảm bảo, cơ sở vật chất không đủ,…. Đặc biệt, việc giảng dạy theo lối lý thuyết chay, không có thực hành, khiến cho sinh viên ra trường không làm được việc và hiển nhiên là không có việc làm.

Theo Tiến sĩ Y Khoa Nông Thị Tiến nguyên hiệu trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì để đảm bảo chất lượng cho cơ sở đào tạo ngành Y là rất khó. Cơ sở đào tạo đó phải đảm bảo được cơ sở vật chất, các trang thiết bị dụng cụ phục vụ dạy và học, thực hành thí nghiệm,… Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên giảng dạy phải được “chuẩn hóa”, là những người có chuyên môn cao có kiến thức chuyên sâu và thường xuyên phải được bồi dưỡng và bổ sung kiến thức. Điều này khiến cho việc rất ít các trường đào tạo đa ngành đáp ứng được điều kiện để có thể giảng dạy Cao đẳng Y Dược.

Theo học Cao đẳng Y Dược được nhiều thí sinh lựa chọn

Theo học Cao đẳng Y Dược được nhiều thí sinh lựa chọn

Học Cao đẳng Y Dược muốn giỏi tay nghề phải chọn đúng Trường

Thí sinh theo học Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm… để có thể được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp và bài bản, thí sinh cần lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng. Đó là trường đào tạo đúng chuyên ngành với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ, tâm huyết với nghề, đặc biệt là phải có cơ sở thực hành phải đảm bảo tốt nhất để sinh viên khi học có thể gắn liền lý thuyết với thực tế.

Hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội có rất nhiều cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược nhưng số cơ sở chuyên ngành đào tạo Cao đẳng Y Dược chỉ đếm trên đầu ngón tay, cơ sở của Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số ít cơ sở chuyên ngành đào tạo Cao đẳng Y Dược được các chuyên gia cũng như rất nhiều các thế hệ sinh viên đánh giá cao về chương trình cũng như chất lượng đào tạo.

Điều kiện và thời gian theo học tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội

  • Thời gian theo học Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017

Thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược tại trường là ba năm, thí sinh sẽ trải qua ba năm đào tạo, trong quãng thời gian này các thí sinh được cung cấp đầy đủ những kiến thức chuyên khoa cũng như kỹ năng chuyên ngành để có thể thực hiện tốt công việc của mình trong tương lai.

  • Điều kiện để theo học Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017

Để có thể theo học chương trình Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm tại trường thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện là đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Ngoài ra, thí sinh cũng cần có sức khỏe tốt cũng như có một lý lịch trong sạch không bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì mới đủ điều kiện theo học tại trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường chuyên đào tạo Cao đẳng Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường chuyên đào tạo Cao đẳng Y Dược

Hồ sơ Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội gồm những giấy tờ gì?

Để có thể tham gia Xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm tại trường, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng theo mẫu của trường.
  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (bản sao có công chứng) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2017, Hoặc Giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2017.
  • 01 Học bạ trung học phổ thông (bản sao photo công chứng)
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao công chứng giấy khai sinh
  • 01 phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh hoặc người nhà.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thí sinh có thể gửi về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ: