Học ngành Dược có khó không và cơ hội việc làm ngành Dược

Tìm hiểu về nghề Trình Dược viên

Học ngành Dược có khó không và cơ hội việc làm ngành Dược

“Học ngành Dược có khó không?” là câu hỏi của rất nhiều thí sinh khi lựa chọn lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu những vinh quang, thách thức và cơ hội việc làm ngành Dược trong bài viết dưới đây nhé!

Học ngành Dược có khó không và cơ hội việc làm ngành Dược

Học ngành Dược có khó không và cơ hội việc làm ngành Dược

Nghề Dược học những gì, học ngành Dược có khó không?….tất cả những thắc mắc của thí sinh về ngành Dược sẽ được Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược học giải đáp cụ thể!

Học ngành Dược có khó không?

Trong vòng đời của một viên thuốc, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, sản xuất, phân phối cho đến tay người tiêu dùng, không thể thiếu vai trò của Dược sĩ. Đây được coi là nghề nghiệp ý nghĩa trong xã hội và có mức thu nhập cao.

Sinh viên theo học các trường Đại học, Cao đẳng Dược sẽ được trau dồi phẩm chất đạo đức, kiến thức khoa học cơ bản và khả năng làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm một cách chuyên nghiệp.Những nội dung chính trong chương trình đào tạo ngành Dược bao gồm:

  • Kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và Dược học cơ sở.
  • Khoa học công nghệ Y Dược hiện đại, bao gồm cả sinh học phân tử, công nghệ nano, tin sinh học, dược động học…
  • Kiến thức về các bệnh lý gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị bệnh…
  • Kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu…
  • Tham gia thực hành thực tế tại các nhà thuốc, bệnh viện, đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc an toàn, hiệu quả…

Rất khó để trả lời chính xác câu hỏi “học ngành Dược có khó không?”, bởi bất cứ ngành nghề nào cũng có khó khăn và cơ hội. Riêng với ngành Dược, do mang tính đặc thù là lĩnh vực liên quan tính mạng, sức khỏe con người, do đó sinh viên ngành Dược cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe hơn so với nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt, người làm trong ngành Dược nói riêng và lĩnh vực sức khỏe nói chung cần phải có tính kiên trì, nhẫn nại và nghiêm túc. Nhầm lẫn là điều cấm kỵ trong công việc, vì một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cả con người. Do đó khi đã lựa chọn ngành học này, quan trọng nhất là bạn phải tâm huyết và nghiêm túc với lựa chọn của mình.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Dược

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Dược

Tốt nghiệp ngành Dược có thể làm những công việc gì?

Dược học là một ngành đầy thách thức nhưng cũng đầy hứa hẹn. Nghiên cứu của Chính phủ Úc đã đưa ra những con số tiềm năng về sự phát triển của Ngành Dược trong tương lai như:

Dự báo tỉ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đến 2020 tăng 13,4%; Dự báo tỷ lệ doanh thu của thị trường dược tại Việt Nam đến 2019 tăng 14.1% ; Dự báo tỷ lệ nhập khẩu thiết bị y tế tại Việt Nam đến 2020 tăng 90%; Dự báo số lượng các bệnh viện tại Việt Nam tới 2020: bệnh viện công Việt Nam từ 1090 bệnh viện lên 1204 bệnh viện, bệnh viện tư nhân tăng từ 175 bệnh viện lên 200 bệnh viện; Dự báo tỷ lệ tăng trưởng dân số tại Việt Nam đến 2020 là 1,05% lên 97 triệu dân… mở ra cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng Dược với mức thu nhập hấp dẫn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau tùy thuộc vào nguyện vọng và năng lực cá nhân như:

  • Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo chất lượng thuốc cả về số lượng lẫn chất lượng, tham vấn với bác sĩ trong việc kê toa, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho những đối tượng đặc biệt tại Bệnh viện
  • Dược sĩ sẽ nghiên cứu quy trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng, nuôi trồng, chiết xuất dược liệu,… tại cơ sở sản xuất Dược phẩm.
  • Làm việc tại các trường Y Dược: công tác tại khoa dược của các trường y dược với vai trò là giảng viên, kỹ thuật viên,…
  • Dược sĩ làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng,…
  • Dược sĩ kinh doanh: Dược sĩ làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược chất lượng

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược chất lượng

Để được tư vấn hướng nghiệp chi tiết về ngành Dược và các chuyên ngành tiềm năng khác trong nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm…thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ theo địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: