Đánh giá tiềm năng phát triển của Dược sĩ Cao đẳng trong những năm tới

Đánh giá tiềm năng phát triển của Dược sĩ Cao đẳng trong những năm tới

Rất nhiều thí sinh băn khoăn khi không biết có nên theo học Cao đẳng Dược hay không và tiềm năng phát triển của ngành này ra sao?

Đánh giá tiềm năng phát triển của Dược sĩ Cao đẳng trong những năm tới

Đánh giá tiềm năng phát triển của Dược sĩ Cao đẳng trong những năm tới

Ngành Dược từ khi ra đời tới nay vẫn chưa bao giờ giảm sức hút đối với các bạn trẻ. Không chỉ mang ý nghĩa cao đẹp, mà dược sĩ còn là một ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ngành Dược thu hút được nhiều thí sinh theo học năm 2017

Theo các giảng viên đang công tác tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Nghề Dược ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong xã hội, ngành Dược tuy không có thời kỳ phát triển bùng nổ như  Công nghệ thông tin, Tài chính ngân hàng… nhưng đây lại là ngành có sức sống bền bỏ và rộng rãi, tuy không Dược tung hô quá nhiều nhưng ngành Dược vẫn luôn nằm top đầu trong danh sách lựa chọn của các thí sinh khi đăng ký Xét tuyển Đại học.

Giá trị của nghề Dược được đánh đổi bằng một công việc với mức thu nhập cao, công việc nhẹ nhàng, không phụ thuộc vào kinh tế của bất cứ ai, ngoài ra, ngành Dược còn giúp bạn chăm sóc được bản thân và chăm sóc được gia đình của mình một cách tốt nhất.

Khi xã hội ngày một phát triển thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe cũng như nhu cầu được khám chữa bệnh cũng tăng lên không ngừng. Hơn nữa, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe cũng như được sử dụng những dược phẩm chữa bệnh và bồi bổ sẽ càng cao. Đây là một trong những ngành rất khó có thể bão hòa nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Theo học Cao đẳng Dược đang trở thành xu thế của xã hội

Theo học Cao đẳng Dược đang trở thành xu thế của xã hội

Tiềm năng phát triển của những người học Cao đẳng Dược

Hiện nay, việc đào tạo ngành Dược được chia làm nhiều cấp độ từ đào tạo Trung cấp, Cao đẳng Dược đến Đại học Dược. Để có thể trở thành một Dược sĩ Đại học bạn cần phải trải qua một kỳ thi tuyển vô cùng gắt gao, bạn phải có phông kiến thức văn hóa thuộc diện xuất sắc, thì mới có khả năng trúng tuyển.

Trong khi hệ đào tạo Trung cấp tuy thời gian đào tạo ngắn, điều kiện để theo học đơn giản nhưng quy định mới của Bộ Y tế về việc ngưng nhận trình độ trung cấp từ năm 2021 thì sớm muộn gì bạn cũng phải học liên thông lên bằng cao đẳng, đại hoc thì mới có cơ hội phát triển lâu dài.

Chính điều này đã khiến việc học Cao đẳng Dược được nhiều thí sinh lựa chọn và theo học. Năm 2017, căn cứ theo quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ cũng như quy chế tuyển sinh của trường, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy, với điều kiện Xét tuyển là thí sinh phải đỗ tốt nghiệp THPT. Với điều kiện này, thí sinh có mức học lực trung bình khá cũng có thể theo học được tại trường.

 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược

 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm tại trường đều là ba năm, sau khi kết thúc chương trình học sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và chính thức trở thành Dược sĩ. Và với tấm bằng dược sĩ cao đẳng trong tay, bạn có thể yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp tương lai mà không cần lo lắng về quy định mới của Bộ Y tế.

Có thể nói, Dược sĩ là một ngành nhiều tiềm năng phát triển còn đối với riêng Dược sĩ cao đẳng đây được coi là con đường bình yên và mang đến thành công nhanh nhất cho các bạn trẻ. Để trở thành dược sĩ cao đẳng trong tương lai, hãy liên hệ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cao đẳng dược tại địa chỉ: