Nóng: Tình hình điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017

Nóng: Tình hình điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017

Bộ GD&ĐT đã công bố phổ điểm thi THPT Quốc gia, điều này sẽ giúp các trường Đại học dễ dàng xét đặt ra mức điểm chuẩn vậy điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017 sẽ như thế nào?

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được,  điểm thi có sự phân hóa khá rõ giữa hai nhóm thí sinh là  thí sinh không có nguyện vọng xét tuyển Đại học và một nhóm có nguyện vọng, sự tách tốp phản ánh đúng mục đích, mục  tiêu của kỳ thi.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017

Trong năm nay, theo nhận định số lượng bài thi THPT Quốc gia đạt điểm trên trung bình rất cao, trong đó số lượng bài thi đạt điểm 10 cũng tăng đáng kể, chính vì vậy mà mức điểm chuẩn Đại học từng ngành cũng có sự thay đổi. Theo PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: Vì một số ngành  đang hot như marketting  của ĐH Kinh tế quốc dân hay Y đa khoa của Đại học Y Hà Nội, thí sinh điểm cao có xu hướng tập trung vào ngành đó, nên điểm có thể cao lên.

Ngưỡng chất lượng đầu vào của Đại học Kinh tế quốc dân năm nay không thấp hơn năm trước. Thực tế, thí sinh nộp hồ sơ vào trường đều từ 20 điểm trở lên, điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017 dự kiến sẽ tăng từ 0,5 tới 1 điểm tùy theo số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường. Ngoài ra, theo đề án tuyển sinh năm nay của trường Đại học Kinh tế quốc dân, thí sinh 27 điểm trở lên sẽ được tuyển thẳng. Đại học Kinh tế quốc dân năm 2017 tuyển sinh 4.800 chỉ tiêu hệ ĐH chính quy.

Theo thống kê năm nay, cả nước có tới 4.235 điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Cụ thể, môn Hóa học có nhiều điểm 10 nhất với 1.521 em đạt; tiếp đến là môn Tiếng Anh với 996 điểm 10; thứ ba là môn Địa lý 603; môn Sinh 401; môn Toán 281; môn Giáo dục công dân 250; môn Sử cũng có tới 107 điểm 10; môn Lý có 75 điểm 10; môn Văn có 1 điểm 10 duy nhất. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đạt điểm 0 và điểm nhỏ hơn hoặc bằng 1 (điểm liệt) cũng tương đối lớn và có hầu hết ở các môn thi. Điểm trung bình dưới 5 của hầu hết các môn thi đều chiếm tỷ lệ khoảng từ 40% – 60%.

Cao đẳng Y Dược nhận hồ sơ xét tuyển khi nào

Năm 2017, thực hiện theo quy chế đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh với điều kiện các thí sinh phải tốt nghiệp THPT, chỉ cần đáp ứng được điều kiện này thí sinh sẽ có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng hoặc Cao đẳng Xét nghiệm Y tế tại địa chỉ của Nhà trường. Năm nay, Trường cũng tuyển sinh nhiều đợt chính vì vậy các thí sinh có thể gửi hồ sơ theo thời gian như sau:

Địa chỉ nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017

Địa chỉ nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017

  • Thời gian nhận hồ sơ đợt 1: Các thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước có thể nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 20/4, Nhà trường sẽ khai giảng các lớp đợt 1 trong tháng 5/2017.
  • Thời gian nhận hồ sơ đợt 2: Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, ngay sau khi biết được kết quả của kỳ thi THPT có thể gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ của Nhà trường.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Những thí sinh trượt Đại học Y Dược cũng có thể gửi hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Dược hoặc Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm về địa chỉ của Nhà trường: