Điểm mặt chỉ tên 10 thủ khoa trong Kỳ THPT quốc gia 2017

Điểm mặt chỉ tên 10 thủ khoa trong Kỳ THPT quốc gia 2017

Điểm thi THPT quốc gia 2017 khá cao, số liệu thống kê cho thấy những cơn mưa điểm 10. Đặc biệt là 10 thủ khoa với 30 điểm 3 môn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Điểm mặt chỉ tên 10 thủ khoa trong Kỳ THPT quốc gia 2017

Điểm mặt chỉ tên 10 thủ khoa trong Kỳ THPT quốc gia 2017

Theo cập nhật mới nhất của Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì tất cả các điểm 10 đều được chia đều cho tất cả các môn thi, kể cả môn Ngữ Văn. Tuy nhiên, để đạt 3 điểm môn trong tổ hợp 3 môn xét tuyển tốt nghiệp, giành được ngôi vị thủ khoa như 10 thí sinh dưới đây không phải là chuyện đơn giản.

  1. Nguyễn Thị Phương Liên (Hà Nội)

Là một trong những nữ thủ khoa của Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Nguyễn Thị Phương Liên,  Hà Nội còn khiến bạn bè, thầy cô ngưỡng mộ vì có một điểm số khá đồng đều. Thí sinh là cựu học sinh của trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Phương Liên chính là 1 trong 2 thủ khoa ở thủ đô Hà Nội 2017 với số điểm tuyệt đối.

Thủ khoa Nguyễn Thị Phương Liên là một cô gái xinh xắn

Thủ khoa Nguyễn Thị Phương Liên là một cô gái xinh xắn

Điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm nay của nữ thủ khoa Hà Nội ở 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học là 10, Sinh học đạt 7,75 điểm. Điểm TB tổ hợp KHTN là 9,25. Ngoài ra, Tiếng Anh là 9,4 và môn Ngữ văn là 7,25 điểm. Dựa vào con số này có thể thấy Nguyễn Thị Phương Liên có lực học đều tất cả các môn và vượt trội nhất là 3 môn xét tuyển đại học khối A.

  1. Lê Thanh Lâm (Hà Nội)

Bên cạnh Nguyễn Thị Phương Liên thì Lê Thanh Lâm cũng tự hào trở thành 1 trong 2 thủ khoa của Hà Nội năm 2017. Theo đó, nam sinh học chuyên Hóa Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội cũng đã đạt 3 điểm 10 tuyệt đối ở 3 môn thi của khối A: Toán 10, Hóa học 10, Vật lý 10 một cách xuất sắc.

Như vậy, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Hà Nội có 2 thủ khoa và cũng là tỉnh thành có số lượng điểm 10 cao nhất cả nước với hơn 600.

  1. Lê Hồng Nga (Thanh Hóa)

Theo đó, nữ sinh thủ khoa đầu tiên của “Đất Thanh đất học” là cô học trò cựu học sinh của lớp 12A trường Trung học phổ thông Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Thí sinh đã giành 3 điểm 10 các môn Toán, Hóa học và Sinh học. Thủ khoa khối B của tỉnh Thanh Hóa cũng là một cô bé rất chăm chỉ và hiền lành. Đó cũng là nhận xét của cô bạn cùng lớp “Bạn Nga rất hiền, học giỏi nhưng luôn giúp đỡ bạn bè, bạn đạt kết quả cao như thế, chúng em rất tự hào. Riêng em chỉ thi được đủ điểm tốt nghiệp nên em dự định học Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để làm Điều Dưỡng viên thôi.”

Lê Hồng Nga tiết tộ bí quyết là chăm chỉ

Lê Hồng Nga tiết tộ bí quyết là chăm chỉ

  1. Lê Hữu Hiếu (Thanh Hóa)

Sau Lê Hồng Nga, Thanh Hóa ghi nhận thủ khoa khối B thứ 2 là nam sinh đến từ lớp 12A1 Trường Trung học phổ thông Yên Định I, Thanh Hóa với điểm 30 3 môn. Đây cũng là niềm tự hào của cả gia đình, thầy cô và mái trường THPT Yên Định I.

  1. Nguyễn Hải Đăng (Thanh Hóa)

Không hổ danh Xứ Thanh là miền đất hiếu học, đỗ đạt cao, kỳ thi THPT quốc gia 2017 lại ghi nhận thêm một thủ khoa đến từ Thanh Hóa là bạn Nguyễn Hải Đăng của khối A. Nam sinh là cựu học sinh của lớp 12T1, trường THPT Quảng Xương 1 Thanh Hóa đạt 3 điểm 10 với các môn: Toán, Vật lí và Hóa học.

  1. Hồ Phi Khánh (Nghệ An)

Đây là cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đây là thí sinh duy nhất của Nghệ An đạt 3 điểm 10 các môn Toán, Hóa học, Sinh học năm nay. Có thể thấy rằng mật độ điểm 10 của Nghệ An rất cao tuy nhiên không có nhiều thủ khoa. Một học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cùng quê với Hồ Phi Khánh chia sẻ cậu bạn học rất thông minh nên kết quả cũng không quá bất ngờ.

  1. Nguyễn Quang Dũng (Hà Tĩnh)

Tiếp tục một thủ khoa của khối A ở Hà Tĩnh là Nguyễn Quang Dũng, cựu học sinh của 12 A1 chuyên Toán, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Tĩnh. Thành tích 3 môn Toán, Vật lí, Hóa học đạt 10 là một con số đáng ngưỡng mộ.

  1. Lê Văn Trọng (Bà Rịa Vũng Tàu)

Trên bảng điểm của thủ khoa khối B, Lê Văn Trọng là Ngữ văn: 5,5, Vật lý: 7,5, Tiếng Anh: 9,4 chứng tỏ điểm cũng khá đều. 10 ở 3 môn Toán, Hóa, Sinh của cậu học trò Trường THPT Châu Thành, Bà Rịa -Vũng Tàu rất xứng đáng.

  1. Phạm Hữu Triết (Thành phố Hồ Chí Minh)

Tiếp theo là thủ khoa của cựu học sinh chuyên Toán trường Phổ thông Năng khiếu – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với 30d điểm tổ hợp xét khối B.

Thủ khoa Phạm Hữu Triết của TP.HCM

Thủ khoa Phạm Hữu Triết của TP.HCM

  1. Nguyễn Trung Duy Anh (Thành phố Hồ Chí Minh)

Cuối cùng là thủ khoa Nguyễn Trung Duy Anh, cựu học sinh lớp 12 D2 trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến đạt 3 điểm 10 môn Toán, Hóa học và Sinh học. Duy Anh có điểm thi lần lượt còn lại là: Lý 8 điểm; Tiếng Anh 9,8; Ngữ văn 7,5.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn