Học Cao đẳng Xét nghiệm Y học đang trở thành xu thế của nhiều thí sinh

Học Cao đẳng Xét nghiệm Y học đang trở thành xu thế của nhiều thí sinh

Em thấy có rất nhiều bạn đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm. em cũng định theo học nhưng không biết sau khi ra trường có xin được việc hay không?

Học Cao đẳng Xét nghiệm Y học đang trở thành xu thế của nhiều thí sinh

Học Cao đẳng Xét nghiệm Y học đang trở thành xu thế của nhiều thí sinh

Vai trò của ngành Xét nghiệm y học trong hệ thống ngành Y tế đang ngày càng được khẳng định, một hệ thống ngành Y tế muốn hoạt động tốt, trơn tru thì phải có sự phối hợp nhịp nhàng và linh hoạt giữa các Bác sĩ để điều trị và tìm ra nguyên nhân gây bệnh, Điều dưỡng viên thực hiện chăm sóc bệnh nhân và những kết quả cận lâm sàng mà các kỹ thuật viên Xét nghiệm y học mang đến.

Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm Y học là ngành có tính ứng dụng cao, đây là ngành học sử dụng những trang thiết bị máy móc hiện đại cũng như những kiến thức chuyên ngành Y Dược để kiểm tra, phân tích các mẫu nước tiểu, máu, dịch… nhằm phát hiện và cung cấp những bằng chứng khách quan nhất cho các Bác sĩ trong quá trình điều trị cho bệnh nhân của mình. Những người làm công tác xét nghiệm được gọi chung là Kỹ thuật viên xét nghiệm.

Hiện nay, các kết quả lâm sàng mà quyết định đến hơn 70% kết quả chẩn đoán của các Bác sĩ, điều này có nghĩa là các Bác sĩ muốn đưa ra được những chẩn đoán chính xác thì cần sự hỗ trợ rất nhiều vào kết quả xét nghiệm cận lâm sàng mà những kỹ thuật viên Xét nghiệm cung cấp.

Học Cao đẳng Xét nghiệm Y học đang trở thành xu thế của nhiều thí sinh

Các giảng viên đang công tác tại Trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Một Bác sĩ có giỏi đến đâu nhưng lại không được cung cấp những kết quả Xét nghiệm chính xác thì cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân của mình.

Học Cao đẳng Xét nghiệm mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Học Cao đẳng Xét nghiệm mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Hiện nay từ các bệnh viện tư nhân, bệnh viện công lập, hay ngay cả những phòng khám tư nhân cũng đều có những phòng Xét nghiệm, đây chính là lý do khiến cho nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Xét nghiệm Y học tăng cao tuy nhiên số lượng sinh viên học ngành Xét nghiệm Y học chưa đủ cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng được với thực tế xã hội.

Nắm được xu thế này, đã có rất nhiều sinh viên theo học Cao đẳng Xét nghiệm và theo học Cao đẳng Xét nghiệm trở thành xu thế được rất nhiều các thí sinh lựa chọn.

Ngành Xét nghiệm Y Học là ngành học đặc thù

Xét nghiệm Y học là một ngành học đặc thù, những sinh viên khi theo học ngành này ngoài việc tích lũy những kiến thức chuyên môn và kỹ năng tay nghề ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường để có thể vận hành một cách thành thạo các trang thiết bị máy móc hiện đại. Chính vì vậy, kỹ thuật viên xét nghiệm Y học cần phải được đào tạo một cách bài bản, chuyên sâu và đặc biệt phải được thực hành thực tế rất nhiều.

Tuy nhiên, do các trang thiết bị máy móc và hóa chất dùng cho các sinh viên học thực hành ngành Xét nghiệm Y học vô cùng đắt đỏ, nên rất nhiều trường ngay cả những trường Đại học dào tạo chuyên sâu về Y Dược hàng đầu trên cả nước cũng không đầu tư đầy đủ trang thiết bị và hóa chất cho sinh viên thực hành thực tập, đây là thiệt thòi rất lớn của các sinh viên ngành Xét nghiệm Y học.

Hiểu được những khó khăn của sinh viên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ( Là  địa chỉ đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm uy tín hàng đầu trên cả nước) luôn quan tâm đến việc đầu tư trang thiết bị máy móc cho các sinh viên thực hành thực tập, cũng như chú trọng đào tạo lý thuyết gắn liền với thực hành.

Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường Cao đẳng duy nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành thực tập. Chính vì thế sinh viên sau khi kết thúc chương trình học ngành Xét nghiệm y học tại Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và có cơ hội việc làm luôn rộng mở.

Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Y học, học tại Hà Nội, nhà trường tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc, các thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện là đã tốt nghiệp THPT là đã đủ điều kiện trở thành sinh viên ngành Xét nghiệm của nhà trường.

Ngoài việc đào tạo ngành Xét nghiệm, nhà trường còn tập trung đào tạo hai mã ngành chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các thí sinh có nhu cầu theo học ngành Y Dược.

Các sinh viên muốn theo học Cao đẳng Xét nghiệm Y học tại Trường thì cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2017 gồm những giấy tờ sau:

  • 01 phiếu đăng ký xét tuyển năm 2017 theo mẫu quy định chung của nhà trường.
  • 01 Bản sao photo công chứng học bạ trung học phổ thông.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017.
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc Bổ túc Văn hóa cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước).
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ khi gửi Giấy báo nhập học cho thí sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Mọi thắc mắc các thí sinh có thể liên hệ trực tiếp về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: